น้าค่อม ชวนชื่น

10 เรื่องของ น้าค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกในดวงใจของใครหลายคน

Alternative Textaccount_circle
น้าค่อม ชวนชื่น
น้าค่อม ชวนชื่น

จบ ป.1 อ่านหนังสือไม่ออก แต่มีพรสวรรค์ด้านความจำ 10 เรื่องที่จะทำให้เรารู้จัก น้าค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกในดวงใจของใครหลายคนมากขึ้น

10 เรื่องของ น้าค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกในดวงใจของใครหลายคน

1.ประวัติ : “น้าค่อม” มีชื่อจริงว่า “อาคม ปรีดากุล “เป็นนักแสดงตลกในคณะชวนชื่น โดยเข้ามาในวงการผ่านทางนักแสดงตลกรุ่นน้อง “จิ้ม ชวนชื่น”

2.ครอบครัว : เกิดวันที่ 5 มกราคม 2501 ปัจจุบันอายุ 63 ปี มีภูมิลำเนาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสมรสกับ”เอ๋-ประภาศรี” มีบุตรด้วยกัน 3 คน ไอซ์-ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ(จีรนันท์ ปรีดากุล) ,กฤต ปรีดากุล, วิธาน ปรีดากุล

น้าค่อม ชวนชื่น

3.การศึกษา : น้าค่อมได้เคยให้สัมภาษณ์กับ adaymagazine ไว้ว่าเขาเรียนจบเพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และลาออกไปเล่นลิเกตามอาชีพของพ่อและแม่ แน่นอนว่าน้าค่อมมักได้รับบทตลกๆ แต่ถึงไม่ใช่พระเอกของเรื่องแต่ก็เป็นที่นิยมชมชอบอยู่มาก

4.ฉายาน้าเหยิน : ในช่วงแรกที่เข้าวงการน้าค่อมมักถูกแซวเกี่ยวกับเรื่องฟัน จนหลายคนเรียกว่า “น้าเหยิน” ที่มาพร้อมกับคำพูดเด็ด “เดี๋ยวเอาฟันเฉาะหน้าเลย” แม้จะฟังดูเหมือนถูกบูลลี่อยู่ตลอด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านั่นทำให้น้าค่อมแตกต่าง จนทำให้ทุกคนได้รู้จักและจดจำน้าค่อมได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางนักแสดงตลกที่มีนับไม่ถ้วน

เดี๋ยวเอาฟันเฉาะหน้าเลย

5.นักแสดงตลกที่มีผลงานมากกว่า 150 เรื่อง : ถึงแม้น้าค่อมจะเริ่มต้นและยึดงานตลกเป็นอาชีพ แต่ก็มีผลงานการแสดงด้วย ซึ่งหากนับๆ ดูแล้ว ทั้งงานภาพยนตร์และละครรวมกันก็มากกว่า 150 เรื่อง เป็นจำนวนที่มากกว่านักแสดงอาชีพบางคนเสียอีก

6.ไม่รู้หนังสือ แต่ใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี : แต่ที่ทำให้หลายคนประทับใจและรู้สึกเคารพน้าค่อมมากๆ ก็คือ แม้นักแสดงตลกคนนี้จะไม่รู้หนังสือเลย แต่กลับเล่นหนังและละครได้เป็นร้อยเรื่อง ซึ่งแม้น้าค่อมจะถ่อมตัวว่าเป็นความโชคดีในพรสวรรค์ แต่เชื่อหรือเกินว่าเหตุผลที่ทำให้นักแสดงตลกคนนี้มาได้ไกลมาก ก็คือการทำการบ้านอย่างหนักนั่นเอง

7.ตรงต่อเวลา : น้าค่อมเคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่เคยไปทำงานสาย วินัยยังคงเป็นสิ่งที่เขายึดถือเสมอมา “เราไปเอาเงินเขา เราต้องตรงต่อเวลา ตรงต่อหน้าที่ สิ่งเหล่านี้คือดีที่สุด การเป็นนักแสดงถึงคุณไม่ได้เล่นดีมากแต่ถ้าทำเวลาได้ดีเขาก็ยังจ้างคุณ เวลาในวงการนี้คือเรื่องสำคัญมาก”

8.ไอดอลของไอดอล : น้าค่อมถือเป็นไอดอลของไอดอลเลยก็ว่าได้ เพราะคนดังหลายๆ คนได้เคยเปิดเผยความประทับใจในตัวน้าค่อมจนอยากจะเจอตัวเป็นๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ตูน บอดี้สแลม ผู้ก่อตั้งโครงการก้าวคนละก้าว

9.ใครโดนน้าด่าก็ไม่โกรธ : มุกตลกของน้าค่อมส่วนใหญ่ จะเป็นการใช้คำด่าผู้อื่น แต่เรื่องที่แปลกคือคนถูกด่าไม่มีใครโกรธน้าค่อม  โดยแฟนคลับทั้งคนดังและคนไม่ได้ เวลาเจอน้าค่อมมักจะขอให้น้าค่อมด่าตัวเองอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่น ตูน บอดี้สแลม ซึ่งเจ้าพ่อเดี่ยวไมโครโฟนอย่าง “โน๊ต-อุดม แต้พานิช” ได้เคยพูดถึงเรื่องนี้ไว้เหมือนกันว่าตูนพยายามเต็มที่เพื่อที่จะมาถึงจุดสูงสุดเพื่อมาโดนน้าค่อมด่า ซึ่งนี่อาจจะเป็นการเติมเต็มด้านจิตใจเลยก็ว่าได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อดูวิดีโอหลายๆ คลิปก็ทำให้รู้ว่าน้าค่อมไม่ได้ด่ามั่วซั่ว ซึ่งคำพูดแรงๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นคำที่ถูกขอร้องให้พูดมากกว่า ซึ่งหลังจากด่าเสร็จการสนทนากับแฟนคลับก็มักลงท้ายด้วยคำว่าครับเสมอ ทำให้รู้ว่าตัวจริงของน้าค่อมก็ไม่ได้เป็นคนพูดจาไม่เพราะอย่างที่หลายคนเข้าใจ

10.สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้คนเสมอ : มากกว่า 20 ปีแล้วที่น้าค่อมสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกๆ คนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง นั่นจึงไม่แปลกใจว่าทำไมน้าค่อมถึงเป็นตลกที่เป็นที่รักมากมายขนาดนี้ แม้แต่ในวันที่น้าค่อมไม่สบาย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คำพูดสั้นๆ ของน้าค่อม “สบายดีไอ้สัส” ที่ตอบ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ในรายการ โหนกระแส ก็ยังสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้ผู้ชมได้เหมือนเดิมในสถานการณ์ที่ไม่โอเค

หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย

 


ข้อมูลจาก : Wikipedia, adaymagazine

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

SOLD OUT เหรียญเจ้าแม่นาคีรุ่นวีรสตรีต้านโควิด “แต้ว” เล็งผลิตรุ่น 2

สถานการณ์โควิด-19 วงการบันเทิงเมืองไทย ใครติด ใครรอผล ใครกักตัว

ทำความรู้จัก เอิร์ธ-พงศกร ลูกชายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up