ตระกูลล่ำซำ

เก่งยกบ้าน “แป้ง นวลพรรณ ปุ้ย วรรณพร ป้อง สาระ” 3 พี่น้องแห่ง “ตระกูลล่ำซำ”

account_circle
ตระกูลล่ำซำ
ตระกูลล่ำซำ

มาดามแป้ง นวลพรรณ คุณปุ้ย วรรณพร และ คุณป้อง สาระ 3 พี่น้องคนเก่ง ทายาทรุ่นที่ 5 ของตระกูลล่ำซำ นักธุรกิจผู้ขับเคลื่อนบริษัทไม่ให้อยู่กับที่

ตระกูลล่ำซำ เป็นหนึ่งในตระกูลใหญ่ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจชื่อดังมากมายไม่ว่าจะเป็น ธนาคารกสิกร บริหารงานโดย คุณบัณฑูร ล่ำซำ, ล็อกซเลย์ (คุณธงชัย ล่ำซำ), ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ตัวแทนจำหน่างรถยนต Audi Thailand (คุณกฤษฎา ล่ำซำ)

นอกจากนี้ตระกูลล่ำซำยังมีธุรกิจประกันภัยอย่าง เมืองไทยประกันภัย, เมืองไทยประกันชีวิต, ซังออนอเร่ และ การท่าเรือเอฟซี ซึ่งทั้ง 4 บริษัทนี้บริหารโดยลูกๆ ของคุณโพธิพงษ์ และ คุณยุพา ล่ำซำ

เก่งยกบ้าน “แป้ง นวลพรรณ ปุ้ย วรรณพร ป้อง สาระ” 3 พี่น้องแห่ง “ตระกูลล่ำซำ”

ตระกูลล่ำซำ

ตระกูลล่ำซำ

คุณโพธิพงษ์ และ คุณยุพา ล่ำซำ มีลูกสาว 2 คน และ ลูกชาย 1 คน ซึ่งทั้งสามนั้นเป็นทายาทรุ่นที่ 5 ของตระกูลล่ำซำ โดยลูกสาวคนโตคือ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งปัจจุบันมาดามแป้งเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และเป็นผู้บริหารสูงสุดของบริษัท วรรณมานี จำกัด และบริษัท ซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด ผู้นำเข้ากระเป๋าแอร์เมสแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย รวมถึงแบรนด์เนมอื่นๆ อย่างเช่น Emporio Armani,Tod’s, Rodo, Chole, Christofle และ Blumarine นอกจากนี้เธอยังเป็นประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ อีกด้วย

ตระกูลล่ำซำ

สำหรับลูกสาวคนที่ 2 คือ คุณปุ้ย วรรณพร ล่ำซำ พระประภา ปัจจุบันคุณปุ้ยสมรสกับ คุณปราโมทย์ พรประภา มีลูกสาวหนึ่งคนคือ น้องดอกปีบวรินยุพา พรประภา คุณปุ้ยชื่นชอบงานออกแบบเป็นชีวิตจิตใจ เธอจบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านภูมิสถาปัตยกรรมศาสตร์จาก Harvard Graduate School of Design สหรัฐอเมริกา 

ปัจจุบันเธอเป็นภูมิสถาปนิก ผู้ก่อตั้งสำนักงานออกแบบ PLA (บริษัท พี แลนด์สเคป จำกัด) ซึ่งเป็นบริษัททางภูมิสถาปัตยกรรมที่มีผลงานอันมีชื่อเสียงด้านงานออกแบบโรงแรม รีสอร์ท ทั้งในประเทศไทย ประเทศอินเดีย และประเทศมัลดีฟส์

ตระกูลล่ำซำ

สำหรับผลงานที่สร้างชื่อให้กับคุณปุ้ยเป็นอย่างมากคือ Garden of the Mind ซึ่งจัดแสดงในงาน International Garden Festival ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี นอกจากนี้เธอยังได้รับเชิญไปบรรยายในการสัมมนาทางด้านการออกแบบทั้งระดับชาติและนานาชาติหลายครั้งอีกด้วย

ปิดท้ายกันที่ลูกชายคนเล็กของบ้าน คุณป้อง สาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต และยังเป็นสามีของคุณน้ำสลิล ล่ำซำ และคุณพ่อของ น้องนิ่ม สาริศา และ น้องนุ่ม สุพิชชา ล่ำซำ 

ตระกูลล่ำซำ

คุณป้องจัดว่าเป็นผู้บริหารยุคใหม่ ที่นำบริษัทปรับให้เข้ากับยุคดิจิทัล ด้วยการสร้าง MTL Click แอพพลิเคชั่นที่รวมทุกบริการของเมืองไทยประกันชีวิต เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่าย และรวดเร็ว

ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของคุณป้องนั้นชอบเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม อย่างการขี่มอเตอร์ไซค์ และชื่นชอบการออกกำลังกายโดยเฉพาะ การปั่นจักรยาน และ การวิ่งมาราธอน แต่ในส่วนคุณศรีภรรยา น้ำ สลิล ล่ำซำ  ต้องบอกเลยว่าใครๆ เป็นต้องอิจฉาเพราะเข้าไปส่องไอจีทีไร มีแต่ภาพสวยๆ จากการท่องเที่ยว ชนิดที่ว่า 24/7 365 วันก็ลงรูปใหม่หมดแน่นอนค่า


ที่มา : wikipedia, @panglamsam

เปิดใจคู่กันครั้งแรก มาดามแป้ง & ดร.ณรัชต์ ความรักดั่งบุพเพสันนิวาสครั้งสุดท้าย

ทำความรู้จัก ปราง-นวลวรรณ ล่ำซำ ทายาทสุดหวงหนึ่งเดียวของ มาดามแป้ง

มาเป็นกุรุส เปิดคลังกระเป๋า แอร์เมส “นวลพรรณ ล่ำซำ” ผู้นำเข้าหนึ่งเดียวในไทย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up