น้องพอล

อั๋น ภูวนาท เล่า หลังลูกชายเข้าโรงเรียน น้องพอล แฮปปี้ มีพัฒนาการที่ดี

account_circle
น้องพอล
น้องพอล
  1. ฉายแววหล่อแต่เด็กเลยสำหรับ น้องพอล ลูกชายหัวแก้ว หัวแหวน ของอั๋น ภูวนาท และจ๋า อลิสา ล่าสุดนั้นคุณพ่อพิธีกรคนเก่งก็ได้มาอัพเดตพัฒนาการของลูกชายว่าหลังเข้าโรงเรียนน้องพอล แฮปปี้ มีพัฒนาการที่ดีมาก

นอกจากจะเป็นแก้วตาดวงใจของทุกคนในบ้านแล้ว น้องพอล ยังเป็นขวัญใจเหล่าชาวโซเชียลที่ตามดูความน่ารักสดใสตั้งแต่เกิดจนตอนนี้อายุ 2 ขวบ 5 เดือน คุณพ่ออั๋น ภูวนาท ได้พา น้องพอล และป้าเอ๋ พี่สาวสุดที่รักมาอัพเดตความน่ารักและพัฒนาการหลังจากที่ น้องพอล ได้เข้าโรงเรียน ซึ่งทั้งแด๊ดดี๊อั๋นและคุณป้าเอ๋ถึงกับเอ่ยปากยอมรับในพัฒนาการของ น้องพอล เลยว่าเปลี่ยนแปลงดีขึ้นมากๆ

อั๋น ภูวนาท เล่าหลังลูกชายเข้าโรงเรียน น้องพอล แฮปปี้ มีพัฒนาการที่ดี

ช่วงนี้เข้าโรงเรียนแล้ว เห็นว่าตอนเช้าจะร้องไห้เป็นพิธี

อั๋น ภูวนาท ผมคิดว่าเด็กคนอื่นๆ เป็นแบบนี้เหมือนกันนะ แต่ข้อดีของเขาคือ รู้หน้าที่ของเขาอย่างชัดเจน แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่รู้เลยว่าตัวน้องพอลติดจีพีเอสหรือว่าอะไรเพราะเขายังไม่เห็นรถเราเลย เขาจะเริ่มแบะปากไว้รอเป็นอัตโนมัติเลย ซึ่งเราก็งงมากว่ารู้ได้ไงว่าเป็นเลี้ยวนี้ ซึ่งมันเป็นสิ่งมหัศจรรย์มาก

ช่วงนี้ก็ลุ้นวันต่อวันแล้วว่าเช้านี้จะยังไงจะร้องไหม แต่จริงๆ เขาไม่เคยเกลียดโรงเรียนเลย แต่เขาอยากให้เราเข้าไปด้วยเท่านั้นเอง ต่อให้เขาร้องหนักแค่ไหนก็ตามนะ แต่ถ้าพอครูเดินมา จะโผไปหาครูเสมอ และพออยู่กับครูแล้วจะหยุดร้องเลย แล้วพอหันมาหาเราแล้วก็บ๊ายบาย

ที่ผ่านมาคือมีคนส่งข้อความมาเยอะมาก ทำไมให้น้องพอลไปโรงเรียนเร็ว แต่ผมอยากจะบอกว่าเราเห็นการเปลี่ยนแปลงจากการที่ น้องพอลไปโรงเรียนเยอะมาก แล้วคือการไปโรงเรียนครูเขาจะบอกอะไรเรามาเยอะว่าเขามีอะไรตรงไหนที่น่ากังวลและเราต้องฝึกร่วมกันแล้วเราไม่เคยคิด เช่น น้องพอลกินข้าวเองไม่เป็น (ซึ่งเราเองเราฟังยังตกใจว่าลูกเรากินข้าวเองไม่เป็นเหรอ) ด้วยเหตุผลว่าเพราะเราอยากให้เขากินเยอะ เราเลยป้อน และ น้องพอลไม่เก็บของ เราก็จะไม่ทันสังเกตว่าเขาไม่เก็บเพราะว่าผมแย่งเก็บของตลอด เพราะเป็นคนกลัวรก เราก็จะเก็บๆ เขาไม่มีโอกาสได้เก็บ เขาเลยไม่รู้ และน้องพอลใช้คนอื่นเก่ง เช่น เขาเจอกระติ๊บ เขาจะบอกว่าอยากเอาอันโน้นเก็บให้หน่อย

ป้าเอ๋ คืออย่างเวลาเขาอยู่กับเรา เขาก็จะชี้ว่าจะเอาอันนั้น อันนี้ เราก็ไปหยิบมาให้เขา เพราะเป็นการที่เราซัพพอร์ตเขาตลอดเวลา

อั๋น ภูวนาท อย่างขึ้นรถเขาจะถอดรองเท้า เขาก็จะพูดขึ้นมาว่าถอดรองเท้า แต่เขาไม่ถอดเองนะ เขาพูดเพื่อให้คนอื่นถอดให้ เหมือนเขาสั่งทุกอย่าง

แล้วเมื่อไปโรงเรียนแล้วคุณครูเขาปรับน้องพอลแล้วคุณพ่อก็ต้องปรับไปด้วยไหม

อั๋น ภูวนาท ใช่ครับ คืออย่างตอนนี้ เวลาเขาพูดขึ้นมาว่าจะถอดรองเท้า เราก็จะบอกเขาว่า น้องพอลก็ถอดสิครับ เขาก็พยายามที่จะถอดรองเท้าเอง

ป้าเอ๋ คือจริงๆ เราอยู่กับเขาจนชิน จนเราไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาทำสิ่งไหนคือปัญหา แต่การที่น้องพอลไปโรงเรียน พอครูมาพูดว่าการที่เขาเขวี้ยงของแล้วเรามาเก็บ รู้สึกว่าเขาเขวี้ยงแล้วเขาไม่ผิด เพราะคนอื่นมาตามเก็บ แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่าจะมีวิธียังไงให้เขาเก็บของ เพราะพอน้องไปโรงเรียนเร็วจะทำให้เรามองเห็นปัญหาที่เราไม่เห็น เพราะเราเองอยู่กับเขาทุกวันมันจะเป็นพฤติกรรมที่ชิน น้องเองก็ชิน เลยกลายเป็นแบบนั้น

ตอนนี้เห็นว่า น้องพอล มีนิสัยอย่างหนึ่งเหมือนคุณพ่อยืนชมตัวเองหน้ากระจก

อั๋น ภูวนาท ไม่จริง !!!  

ป้าเอ๋ ไม่ชมตัวเองหน้ากระจก ก็ยืนคุยกับตัวเอง ครูเขาเล่าให้ฟัง พอเรารับน้องพอลเรียบร้อย ครูก็จะมาบรีฟให้ฟังว่าเขามีพัฒนาการ หรือมีปัญหาด้านไหน คือเขาก็บอกว่ามาน้องพอลเขาชอบไปยืนหน้ากระจกแล้วบอกว่าตัวเองหล่อ (หัวเราะ)

อั๋น ภูวนาท : ต้องขอบอกก่อนว่าการที่เขาชมตัวเองเพราะว่าเราเอาเสื้อผ้า เอาหมวก เอาอะไรมาให้เขาเล่น หรือเขาใส่แว่นแล้วบอกว่า น้องพอลวิ่งไปดูกระจกสิ พอเขาวิ่งไปดูเราก็บอกเขาว่าหล่อไหม เขาก็จะมองแล้วบอกว่าหล่อ เพราะมันเจอคำถามนี้ไง เขาเลยจำคำตอบแบบนี้ ตอนนี้ก็มีเลือกเสื้อผ้าเองแล้วบ้าง แต่ส่วนใหญ่เขาจะบอกว่าเขาไม่ใส่อะไร

ป้าเอ๋ ถามว่าเหมือนอั๋นไหม คิดว่าเหมือนนะ แต่อั๋นเขาไม่เคยบอกว่าหล่อ แต่จะแสดงออกทางสีหน้าว่า โอเค!!! ผ่าน

เพราะมีหลานชายน่ารักแบบนี้ เลยทำให้ติดหลานมาก ต้องตื่นหกโมงเช้าทุกวันเพื่อมาเล่นกับน้องพอล

ป้าเอ๋ ติดมากค่ะ คือเป็นอย่างเดียวที่เรายอมทำที่ต้องตื่นมาเล่นกับเขา เพราะตอนหกโมง เจ็ดโมง เขามาเคาะเรียกที่หน้าห้องล่ะ คือถ้าเป็นคนอื่นเราก็จะหงุดหงิดนิดนึงทำไมมาปลุกตอนเช้า แต่สำหรับหลานง่วงยังไงเราก็ต้องเล่นกับเขา เพราะเรารักเขามาก น้องพอลทำให้เราเปลี่ยนไปมากๆ เพราะตั้งแต่มีน้องพอล คือเขาทำให้เราไม่เคยนอนตื่นสายเลย

น้องพอล นอกจากเป็นจุดศูนย์กลางของบ้านนี้แล้ว สร้างความสดใสให้ที่บ้านแล้ว ยังสร้างการทะเลาะเบาะแว้งให้ พี่อั๋น กับ พี่เอ๋ เรื่องการเลือกชุดให้ น้องพอลเพราะอะไร 

อั๋น ภูวนาท : อย่าเรียกว่าทะเลาะเลย ด้วยธรรมชาติของแต่ละคนเราจะมีความชอบที่แตกต่างกัน ซึ่งพี่ได้เรียนรู้สิ่งนี้เพราะเราได้อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ความสวย ความดูดีของแต่ละคน มันจะไม่เหมือนกันโดยรายละเอียด เพราะพี่เอ๋ เป็นผู้หญิงที่คิขุมาก

ป้าเอ๋ อย่าเรียกว่าเราชอบความคิขุเลย เพราะเราคิดว่าเด็กในวัยนี้ควรที่จะใส่แบบสีสัน แต่ อั๋น เขาชอบสีที่คุมโทน จนเรารู้สึกว่า น้องพอลเขาแต่งตัวเกินวัยไปมาก

อั๋น ภูวนาท คือเหมือนเราอยู่ใกล้ใครเราก็จะแต่งตัวแบบเขา อย่างเมื่อก่อนเราแต่งตัวเปรี้ยวกว่านี้ แต่พอเราอยู่กับ จ๋า เขาแต่งตัวแบบนี้ไง แต่พอมีลูกสิ่งที่เราเป็นสิ่งที่เราชอบก็ไหลไปหาลูกไง เมื่อก่อนตอนที่ น้องพอลคลอดมาตอนแรกๆ เรายังเลือกสีเลยว่าต้องเป็นสีนี้ สีนั้นเท่านั้น แต่เราก็ไม่ได้ไปจำกัดอะไรขนาดนั้นนะ อะไรที่มันลงตัวในแบบของมันเราก็ปล่อยไป เพราะเดี๋ยวน้องพอลจะไม่รู้จักสี แต่เราไม่ชอบเลยการ์ตูนของน้องพอล ก็เลยจะไม่มีลายการ์ตูน

น้องพอล จะเป็นเด็กที่มีแผนสูงมาก ขี้แกล้ง แล้วก็จะมีประโยคเด็ดที่จะต่อรองกับครอบครัว

ป้าเอ๋ คือ เขาเป็นคนที่รู้ว่าถ้าจะขออันนี้จะต้องไปขอจากใคร อย่างถ้าเขาขอพ่อแม่ไม่ได้แล้ว เขาจะต้องขอใครต่อ และถ้าเขาขอทุกคนแล้วไม่ได้ คนสุดท้ายของเขาคือ คุณย่า ซึ่งขอคุณย่า คือได้แน่นอน เพราะคุณย่า ประกาศไว้ว่าพวกเธอจะยังไงก็ช่าง ฉันไม่สนใจนะ แต่ถ้า น้องพอลมาขอเขา เขาให้ทุกอย่าง

คุณหญิงย่าให้ทุกอย่าง รวมถึงมรดกหมื่นล้านด้วยหรือเปล่า

อั๋น ภูวนาท เราไม่ได้รวยขนาดนั้นหรอก แต่ถ้าได้ในขณะที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ฉันก็ได้เป็นผู้จัดการมรดก (หัวเราะ)

แล้วใครในบ้านที่น้องพอลฟังมากที่สุด 

ป้าเอ๋ เขาฟังเป็นเรื่องๆ มากกว่าค่ะ และต้องเป็นใครห้ามและต้องฟังใคร เพราะทุกเรื่อง น้องพอลบังคับยากมากเพราะเขาจะมีความคิดของเขา เราก็ต้องอธิบาย อย่าคิดว่าเด็กวัยนี้แค่นี้เขาไม่ฟังนะคะ เขาเก็บข้อมูลในหัวอยู่ที่ว่าเขาจะทำหรือไม่ทำ

อั๋น ภูวนาท เราอธิบายให้เขาฟังมากเหมือนกัน และไม่ฝืนเขา ต้องให้เวลาเขาให้เขาอยากทำเอง เพราะทุกอย่างในโลกถ้าเรายิ่งไปสั่งเขาจะทำตรงข้าม เพราะฉะนั้นต้องค่อยๆ ทำค่อยๆ ไป

แล้วสำหรับ พี่อั๋น คิดว่าตอนนี้ตัวเองเปลี่ยนไปไหม

อั๋น ภูวนาท เราเคยดูหนังโฆษณาว่าเด็กเลียนแบบเราเราไม่คิดว่าจะมากมายขนาดนี้ เช่น อยู่ที่โรงเรียนครูจะบอกว่าวันนี้ น้องพอลเก็บของแล้วนะ เพราะหลังๆ เราไม่เก็บ เพราะเราบอกเขาว่าน้องพอลต้องเก็บนะ (แต่มีครั้งหนึ่งที่ครูบอกว่าน้องพอลเก็บของแล้วนะ แต่ใช้เท้าเก็บ (หัวเราะ) เพราะบางครั้งเรารีบๆเราก็ใช้เท้าเก็บ เพราะเราขี้เกียจก้มเพราะเราคิดว่าเขาไม่เห็น แต่จริงๆ แล้วเขาเห็นเขาดูเราหมดทุกอย่าง เลยทำให้เรารู้เลยว่าเรื่องเล็กที่สุด ที่ละเอียดที่สุด

ป้าเอ๋ ส่วนเราก็เปลี่ยนการใช้ชีวิตเหมือนกันค่ะ เพราะอย่างที่ อั๋น บอกเพราะเราต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้เขาการพูดจา ท่าทางทุกอย่างเพราะเราต้องเป็นโมเดลที่ดีให้เขา อยากจะบอกว่าน้องพอล คือ สิ่งมหัศจรรย์ของที่บ้านเลย เพราะว่าเราอยู่ในทุกๆ ช่วงเวลาชีวิตของ อั๋น กับ จ๋า รักๆ เลิกๆ จนเขาแต่งงานกันและเราก็คิดว่าเราคงไม่มีหลานเลย แต่อยู่ๆ วันหนึ่งที่มีน้องพอลขึ้นมา วันที่รู้ว่า จ๋า ท้องคือแทบจะกรี๊ดเลย

อั๋น ภูวนาท : เพราะที่ทุกคนได้รู้พร้อมกัน คือเราส่งคลิปที่เป็นรูปหัวใจเต้นของ น้องพอลเข้าไปในไลน์กลุ่มครอบครัว และพิมพ์บอกว่านี่คือครั้งแรกที่เราได้ยินเสียงหัวใจของ น้องพอล เต้น ส่วนอีกคนเราก็พยายามอยู่เนอะ แต่เขายังไม่มา แต่ที่พี่เอ๋ พูดว่าอยู่ดีๆ เธอก็มีลูกเนอะ เพราะเขารู้มาตลอดว่าเราไม่ชอบเด็ก รำคาญ

ป้าเอ๋ ไม่ใช่แค่ อั๋น ตัวเราก็เหมือนกัน ขึ้นเครื่องบินเจอเด็กเราก็จะบ่นในใจว่า ตายล่ะ แต่ตอนนี้เราเจอเด็กคือ เอ็นดู เข้าใจเขา บางทีอยากจะเข้าไปช่วยเขาเลยด้วยซ้ำไป เขาทำให้เราเปลี่ยนไปมากจริงๆ

อั๋น ภูวนาท ไม่ได้เกลียดเด็กนะ แต่เราแค่ว่าเขาคอนโทรลไม่ได้ ซึ่งในตอนนี้เหมือนกัน น้องพอลนอกจากเติมเต็มให้ครอบครัวเราสมบูรณ์แล้ว ยังทำให้เราใจกว้าง ใจเย็น ก็เลยแฮปปี้ไปหมดเลย

อั๋น ภูวนาท ยังไงฝากรายการ อั๋น จ๋า เดอะเรียลลิตี้ รายการนี้เริ่มตั้งแต่ที่เราเดินเข้าห้องคลอด น้องพอลคลอดก่อนกำหนดสองอาทิตย์ได้ ซึ่งรายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เช้นจ์2561 จนมาถึงวันนี้ก็ 4 ซีซั่นแล้ว เห็นตั้งแต่น้องพอล คลอดจนวันนี้น้องพอลโตพูดได้ขนาดนี้ ผมรู้สึกว่าเขาโตขึ้นมาพร้อมๆ กับสายตาของทุกคนที่รักและเอ็นดูเขา อยากฝากทุกคนด้วยนะครับ

หวังว่าจะเป็นรายการหนึ่ง ซึ่งเป็นประโยชน์แล้วผมเจอกับคุณพ่อ คุณแม่ เขาบอกว่าเขาติดตามดูแล้วเหมือนได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน เพราะสิ่งที่ผมเจอ หรือสิ่งที่ลูกเป็นมันจะเกิดขึ้นตามวันและวัยที่เราได้ประโยชน์ไปพร้อมๆกันจากที่เราได้ดูอั๋น จ๋า เดอะเรียลลิตี้

นอกจากความสนุกแล้ว เรายังแฝงไปด้วยว่าคุณหมอพูดอะไร คุณครูสอนอะไร ของที่ต้องใช้ในแต่ละวัย อะไรที่ต้องจำเป็น แต่จริงๆ แล้วไม่ต้องจำเป็นเราก็เอามาบอกกล่าวเพื่อเป็นประโยชน์แก่ทุกคนที่ดูในรายการเรา ก็เป็นอีกหนึ่ง เรียลลิตี้ จริงๆ เพราะมันก็ไม่มีสคริปจริงๆ ฝากด้วยนะครับ และขอบคุณทุกคนที่ติดตามพวกเรานะครับ


CR : รายการต้มยำอมรินทร์, @unpuwanart, @jatiffany

จากใจคนดังเหยื่อบูลลี่ ‘อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน’ ดึงสติรับมือสู้คำวิจารณ์

“พ่ออั๋น-แม่จ๋า” เคลียร์ชัด! ทำไม “น้องพอล” ถึงใช้แต่ของแบรนด์เนม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up