เชอรี่ เข็มอัปสร เล่า เที่ยวป่าหน้าฝน โดนทากกัด กว่าจะเจอต้นสมพง ใจมีผลมาก

account_circle

เป็นหนึ่งในนักแสดงสาวที่หลงใหลในธรรมชาติมากสำหรับ เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ เพราะเวลาที่ไถไปเจออินสตาแกรมของเธอทีไรเป็นต้องได้ซึมซับพลังบวกในเรื่อง การดูแลสิ่งแวดล้อมจากเธอมากทีเดียว

เชอรี่ เข็มอัปสร

ล่าสุดนั้นเชอรี่ได้ไปเดินป่าที่จังหวัดกระบี่ เธอได้เล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ เที่ยวป่าหน้าฝน พร้อมกับการตะลุยเส้นทางป่า ที่ต้องผ่านความกลัวของตัวเอง ซึ่งเชอรี่เผยว่า ใจมีผลมาก กว่าจะได้เจอ “ต้นสมพง” ต้นไม้ใหญ่ที่มีอายุกว่า 100 ปี ณ อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ทำเอาเหนื่อย แต่คุ้มค่าที่ได้มาจริงๆ ทั้งนี้เชอรี่ได้เล่าว่า

เชอรี่ เข็มอัปสร

ก่อนที่จะข้ามไปหาต้นสมพงได้ ต้องข้ามสะพานต้นไม้นี้ไปค่ะ พี่หมูหัวหน้าอุทยานเขาพนมเบญจาเล่าว่า 3-4 วันที่ผ่านมานี้ ฝนตกต่อเนื่องแทบไม่หยุดเลย น้ำป่าไหลหลากทำให้สะพานที่มีเดิมเสียหายไปหลายจุด ไม้ต้นนี้เพิ่งล้มลงกลายเป็นสะพานธรรมชาติอันใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น จะไปหาต้นสมพงยักษ์ต้องข้ามท่อนไม้ซุงนี้ไป

เมื่อขึ้นไปยืนอยู่บนท่อนซุงที่เชื่อมต่อสองฝั่ง น้ำด้านล่างไหลแรงเอาเรื่อง ทำเอาตื่นเต้นพอควร ตั้งสติก่อนก้าวขาแรก จากนั้นค่อยๆ ก้าวขาช้าๆ ทีละก้าวๆ อย่างระมัดระวัง จนมาถึงกลางทางที่เหมือนจะรักษาสมดุลย์ไม่ดีจึงย่อตัวลงนั่ง พยายามตั้งสติถามใจตัวเองว่า “นี่เรากำลังกลัวหรอ” คำตอบที่ได้ไม่ชัดเจน แต่ยืนขึ้นไม่ได้ ทำไม? ไม่เข้าใจตัวเอง เสียง ความสูงและความแรงของน้ำด้านล่างส่งผลต่อใจพอสมควร ต้องยอมรับว่านี่เป็นครั้งแรกที่พยายามจะลุกยืนแต่ยืนขึ้นไม่ได้ พยายามจะก้าวขาก็ก้าวขาไม่ออก

นั่งอยู่อย่างนั้นน่าจะเป็นนาที ขณะที่กำลังคิดว่าควรจะทำอย่างไรดี พี่จรูญเจ้าหน้าที่อุทยานที่เดินนำข้ามไปก่อน ข้ามกลับมาหา พี่จรูญพูดอย่างมีสติให้เราทำตามช้าๆ ว่า ”ค่อยๆ เกาะหลังผมไว้เบาๆ และค่อยๆ ลุกขึ้นยืนช้าๆ” เมื่อรู้สึกว่ามีเจ้าหน้าที่อยู่ด้วย ใจก็ผ่อนคลาย ลุกยืนขึ้นได้และก้าวต่อไปจนถึงอีกฝั่ง

ประสบการณ์การใกล้ชิดธรรมชาติครั้งนี้สอนให้สร้างสมดุลย์ในใจตัวเอง สังเกตใจเราเองว่าความคิดที่เกิดขึ้นกำลังเป็นอุปสรรคที่สำคัญต่อสิ่งที่กำลังทำอยู่รคเปล่า

เชอรี่ เข็มอัปสร

เชอรี่ เข็มอัปสร

ใจมีผลมาก เมื่อมีความกังวลและความกล้าก็มีข้อดี แต่ต้องรักษาระดับให้พอดีๆ เมื่อระมัดระวังเกินพอดีอาจนำไปสู่ความกลัว กล้าเกินไปก็นำไปสู่ความประมาทได้เช่นกัน #บทเรียนจากการใกล้ชิดธรรมชาติ #หวงแหนกระบี่ #cherishkrabi #พี่จรูญsavelife

ปิดท้ายด้วยการเล่าประสบการณ์การเดินป่าหน้าฝน แพรวเห็นรูปแล้วอยากไปสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแบบเธอบ้างเลย

เชอรี่ เข็มอัปสร

ประสบการณ์การเดินป่าหน้าฝน ได้อรรถรสมากกกกจริงๆ ค่ะ ที่อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา เส้นทางขึ้นไปจุดชมวิว ค่อนข้างชันค่ะ ความยาวเส้นทางประมาณ 800 ม. สูงจากระดับน้ำทะเล 382 ม. ใช้เวลาเดินสลับกับพักประมาณ 1 ชม. เดินขึ้นก็เหนื่อยแบบนึง ช่วงเดินลงก็ต้องระวังลื่นไปอีกแบบ แต่ทั้งคู่ทำให้รู้ว่าการมีสติทุกย่างก้าวนั้นสำคัญจริงๆ และการเดินไปตามจังหวะของเราเอง ไม่เร่งไปตามคณะจนเกินกำลังนั้นเป็นสิ่งจำเป็น และยิ่งเน้นให้เห็นถึงความสำคัญที่ได้เรียนรู้ระหว่างทางมากกว่าที่จะมุทะลุไปสู่จุดหมายปลายทางแค่เพียงอย่างเดียว

ฝนตกๆ หยุดๆ ตลอดเส้นทาง แต่ที่เปิดประสบการณ์แปลกใหม่อีกแบบนั่นก็คือทากค่ะ!! ถูกทากกัดแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ รู้อีกทีก็เดินกลับลงมาแล้วและมีคนทักว่าทำไมที่เข่ามีเลือด!! #พี่จรูญsavelife อีกแล้วค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ พอไปถึงที่ร้านอาหาร เข้าห้องน้ำเพื่อไปล้างมือ มีเลือดออกจากเข่าอีกข้าง!! ทากกกผู้สมมาตร เลือกเป้ากัดได้อย่างมีศิลปะมากจ่ะ ทางเราก็อาจจะนอยด์ทากหน่อยๆ ช่วงนี้  แต่ดีใจที่ได้เป็นส่วนนึงของการขยายเผ่าพันธุ์ทากจ่ะ #เพื่อระบบนิเวศโน๊ะ  เป็นประสบการณ์ที่ประทับใจไปอีกแบบค่ะ  #หวงแหนกระบี่ #cherishkrabi


CR : @cherrykhemupsorn

เปิดหัวใจสีเขียวของนางเอกรักษ์โลก “เชอรี่-เข็มอัปสร” กับโครงการ Little Forest

งามแต๊งามว่า “เชอรี่ เข็มอัปสร” เจ้านางน้อย ณ น่าน ถอดความงามจากคุณแม่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up