พัควอนซุน

การเสียชีวิตปริศนาของ พัควอนซุน ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนต่อไป

Alternative Textaccount_circle
พัควอนซุน
พัควอนซุน

ย้อนไทม์ไลน์และการหายตัวไปของ นายกเทศมนตรีกรุงโซล “พัควอนซุน” (Park Won Soon) ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนต่อไป ที่ถูกพบเป็นศพในเขตภูเขาบูกักซาน ทางตอนเหนือของกรุงโซล

พัควอนซุน

นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.2563) เกาหลีใต้มีประเด็นใหญ่ที่ทำให้ทั้งผู้คนทั้งในประเทศและต่างประเทศจับตามอง เมื่อนายกเทศมนตรีกรุงโซล “พัควอนซุน” (Park Won Soon) ซึ่งกำลังถูกจับตามองในฐานะผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนต่อไปในปี 2022  ได้หายตัวไประหว่างที่ออกไปข้างนอก ก่อนจะถูกพบเป็นศพในเขตภูเขาบูกักซาน ทางตอนเหนือของกรุงโซล

โดยรายงานสำนักข่าวต่างประเทศเปิดเผยว่าเมื่อเวลา 17.17 น. ของวันที่ 9 ก.ค. 2563 ลูกสาวของ Park Won Soon นายกเทศมนตรีกรุงโซล 3 สมัย ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่เนื่องจากเกิดความรู้สึกไม่สบายใจเพราะคุณพ่อส่งข้อความในทำนองกล่าวอำลาให้กับเธอ เธอรู้สึกเป็นกังวลจึงได้ตัดสินใจโทรกลับไป แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ นั่นจึงทำให้เธอรู้สึกใจคอไม่ดี โดยเธอยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าเมื่อวานนี้คุณพ่อไม่ได้ไปทำงาน แต่เขาสวมหมวกดำ เสื้อสีเข้ม และกระเป๋าเป้ 1 ใบออกจากบ้านไป

พัควอนซุน

แต่สิ่งที่น่าตกใจมากกว่านั้นคือแต่เดิมในวันดังกล่าวเวลา 16.40 น. เขามีนัดกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประธานาธิบดีแต่ก็ยกเลิกไปอย่างกะทันหัน และในวันเดียวกันก่อนที่พัคจะหายตัวไปไม่กี่ชั่วโมง Seoul Metropolitan Police Agency ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องนายพัคในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ หลังเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งได้เข้าร้องเรียน

ต่อมามีความคืบหน้า เมื่อกล้องวงจรปิดเห็นพัคปรากฏตัวในเวลา 10.53 น. (9 ก.ค.2563) ในเขตซองบุค และที่นี่ยังเป็นจุดสุดท้ายที่มีการใช้งานโทรศัพท์มือถือ  จึงได้มีการออกค้นหาในพื้นที่นั้น โดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานดับเพลิงกว่า 600 นาย และสุนัขดมกลิ่น ระดมค้นหาเขาเป็นเวลาหลายชั่วโมง

จากนั้นในเวลา 00.20 น. (10 ก.ค.2563) หลังจากหายตัวไปกว่า 7 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของพัคใกล้กับประตูซุกจองมุน ในเขตภูเขาบูกักซาน ทางตอนเหนือของกรุงโซล

พัควอนซุน

พัควอนซุน

อย่างไรก็ตาม ศพของพัคได้ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ขณะที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยว่านายกเทศมนตรีกรุงโซลเสียชีวิตอย่างไร แม้จะไม่มีข้อบ่งชี้เรื่องการฆาตกรรมแต่ก็ยังไม่ตัดความเป็นไปได้ออกขณะที่ข้าวของของเขาก็ถูกพบอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

สำหรับ Park Won Soon เป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะเรื่องสิทธิสตรี โดยยังเป็นทนายความในคดีใหญ่ว่าความชนะคดีล่วงละเมิดทางเพศคดีแรกของประเทศ ต่อมาก็ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโซลถึง 3 สมัย

โดยเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว พัคได้ก้าวเข้าสังกัดพรรคเสรีประชาธิปไตย พรรคเดียวกับประธานาธิบดีคนปัจจุบัน มุนแจอิน และอาจได้รับเลือกเป็นผู้สมัครของพรรคเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2022 นี้ด้วย


ภาพ : MBC และ SBS

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

EXO ต้อนรับแฟนคลับระดับซูเปอร์วีไอพี “อิวานก้า” ลูกสาว “โดนัลด์ ทรัมป์”

ใต้ใบหน้าหวานๆ 7 สตอรี่ความลับของ ‘รีซอลจู’ สตรีหมายเลขหนึ่งแห่งเกาหลีเหนือ

จับตามอง คิมโยจอง ในฐานะเงาของพี่ชาย คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up