คิมโยจอง

จับตามอง คิมโยจอง ในฐานะเงาของพี่ชาย คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

Alternative Textaccount_circle
คิมโยจอง
คิมโยจอง

ท่ามกลางข่าวลือ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ป่วยหนัก กระทั่งเสียชีวิต! ทำให้ทั้งโลกจับตามอง คิมโยจอง สตรีคนแรกที่จะก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดของประเทศ

คิมโยจอง

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ได้มีการจัดการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” ของ สหรัฐอเมริกา กับ “คิมจองอึน” ผู้นำจากเกาหลีเหนือ ในประเด็นการคว่ำบาตร ซึ่งผลการเจรจาในครั้งนี้ไม่ดีนัก ทำให้การลงนามทำข้อตกลงล้มเหลว

คิมโยจอง

ซึ่งในเวลานั้น นอกจากทุกสื่อจะจับจ้องไปที่ “โดนัลด์ ทรัมป์” และ “คิมจองอึน” แล้ว ก็ยังมีสปอตไลต์โฟกัสไปที่สตรีเกาหลีเหนือ คิมโยจอง (Kim Yo Jong) น้องสาวร่วมสายเลือดของท่านผู้นำเกาหลีเหนือในฐานะ “เงาของพี่ชาย” เธอมักจะเป็นปราการด่านแรกในการเข้าไปถึง “คิมจองอึน” เธอทำทุกอย่างอำนวยความสะดวกสบายให้กับพี่ชาย แม้กระทั่งการยืนถือที่เขี่ยบุหรี่ให้กับเขา ว่ากันว่าที่เธอต้องทำถึงขนาดนั้น เพราะกลัวว่าดีเอ็นเอจะหลุดออกไป

คิมโยจอง

“คิมโยจอง” มักได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินงานสำคัญ โดยเฉพาะเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับประเทศเกาหลีใต้ เธอค่อนข้างมีบทบาทเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกันจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2018 รวมถึงการประชุมสุดยอดเมื่อปี 2019 ด้วย

คิมโยจอง คิมโยจอง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่าการประชุมสามัญของคณะกรรมการพรรคแรงงานที่จัดขึ้นในกรุงเปียงยางเมื่อปลายปีที่ผ่านมา พวกเขาตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นอำนาจทั้งหมดไปที่คิมโยจอง เนื่องจากตอนนี้ “คิมจองอึน” ไม่สามารถกุมอำนาจต่อไปได้เนื่องจากปัญหาสุขภาพ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คำสั่งมากมายของพรรคก็เป็นการลงนามของคิมโยจอง นอกจากนี้ยังมีการรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่าคิมจองอึนเคยให้สัมภาษณ์ว่าน้องสาวของเขาสนใจอยากทำงานการเมือง ซึ่งจากหลายกระแสที่ออกมาทำให้ตอนนี้เธอการเป็นเต็งหนึ่งว่าที่ผู้นำเกาหลีเหนือคนต่อไป ซึ่งนี่ถือเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตามองมาก เพราะเธอจะเป็นสตรีคนแรกที่ก้าวขึ้นตำแหน่งสูงสุดของเกาหลีเหนือด้วย


ข้อมูลและภาพจาก : sbs,jtbc,seoul.co.kr,  hankyung naver

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชีวิตไม่ได้เลิศหรูดั่งลูกคุณหนู คิมโยจอง น้องสาวของผู้นำเกาหลีเหนือ

คิมจองอึน นอนเป็นผัก! สื่อตปท. เล่นหนัก ท่านผู้นำสู่ขิตบนเตียงผ่าตัด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up