6 คนดังวงการบันเทิงไทย นามสกุลเก่าแก่ สืบเชื้อสายราชนิกูล

account_circle

6 คนดังวงการบันเทิงไทย ที่เห็นหน้าคร่าตากันบ่อยครั้ง หลายคนเป็นที่รู้จักว่าสืบเชื้อสายมาจากราชนิกูล แต่บางคนถ้าไม่บอกก็คงไม่รู้ว่า นามสกุลของนั้นเก่าแก่ และมีที่มา ซึ่งจะมีใครกันบ้างไหน ไปดูกันเลยค่ะ

ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์

คนดังวงการบันเทิงไทย

นักร้องหนุ่มมาดเซอร์ เจ้าของเพลง ความลับในใจ คุณทวดของฮิวโก้คือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถกรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ พระราชโอรสลำดับที่ 40 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 (ราชสกุลจักรพงษ์) แม้จะมีต้นราชสกุลเป็นเชื้อพระวงศ์ แต่ฮิวโก้เลือกใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ

คนดังวงการบันเทิงไทย

นางเอกสาวหน้าหวาน ผู้มีเชื้อสายเจ้าทางเหนือ เป็นลูกสาวคนสุดท้องของ พลโทยุทธนา สิริสุขะ และเจ้านิรมิต สิริสุขะ โดยเจ้านิรมิต เป็นธิดาของ เจ้าคำนพ มหาวงศนันท์ และเจ้าบุญตุ้ม มหาวงศนันท์ คุณทวดเป็นโอรสในเจ้าอนันตวรฤทธิเดช เจ้าผู้ครองนครน่าน องค์ที่ 62 และคุณตาเป็นหลานของเจ้าหลวงมหาวงศ์ เจ้าผู้ครองนครน่านองค์ที่ 61

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

คนดังวงการบันเทิงไทย

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีเชื้อสายนามสกุลเก่าแก่ โดยคุณปู่คือ พลเอกยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ โดยราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นสายพระปฐมวงศ์ สืบเชื้อสายเดิมจากพระสัมพันธวงศ์เธอเจ้าฟ้าตันกรมหลวงเทพหริรักษ์ ซึ่งเป็นพระโอรสลำดับที่ 1 ในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้าแก้วกรมพระศรีสุดารักษ์ พระพี่นางพระองค์รองในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1

ซาร่า มาลากุล เลน

สาวลูกครึ่งอดีตนางเอกและนางแบบ ที่ตอนนี้กลายเป็นเซ็กซี่ เป็นเหลนของหม่อมราชวงศ์ปุ้ม มาลากุล โอรสในพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าขจรจรัสวงษ์ กรมหมื่นปราบปรปักษ์ และยังเป็นผู้อำนวยการสร้างวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร วัดประจำรัชกาลที่ 5 อีกด้วย

แก้ว-จรีนา สิริสิงห

หนึ่งในสมาชิกวง ZAZA เป็นหลานสาวของ หม่อมราชวงศ์นภาจรี ทองแถม และคุณทวดของสาวแก้วคือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พระราชโอรสองค์ที่ 14 ในสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผู้วางรากฐานด้านกฎหมายในเมืองไทย จนได้รับพระสมัญญานามว่า พระบิดาแห่งกฎหมายไทย

คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา

เป็นหลานในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ ผู้มีพระปรีชาสามารถเป็นเลิศด้านการประพันธ์เพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 อย่างเพลง แสงเทียน ยามเย็น สายฝน พรปีใหม่ เป็นต้น


CR : FEED

คุณแพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ผู้สืบสายราชสกุลมาแต่ พระองค์เจ้าชายบัว

งามแต๊งามว่า “เชอรี่ เข็มอัปสร” เจ้านางน้อย ณ น่าน ถอดความงามจากคุณแม่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up