เซเลบม่ายสาว 100 ล้าน ‘ส้ม ชนัดดา พิทยศิริ’ กับชีวิตวันนี้…ถึงโสดแต่ไม่เหงา

เซเลบม่ายสาว 100 ล้าน ‘ส้ม ชนัดดา’ อายุขึ้นเลข 5 มาหลายปีแล้ว แต่พอถ่ายรูปคู่ลูกทีไร นึกว่าเป็นพี่สาวคนโตทุกที แถมยังเป็นม่ายสาว 100 ล้านซะด้วย ‘แพรวดอทคอม’ จึงอยากรู้สเต็ปต่อไปของชีวิต และเคล็ดลับที่ทำให้หุ่นเป๊ะปัง ซึ่งเธอเริ่มตอบคำถามเราแบบเก๋ๆ ว่า

          “บางครั้งบางอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตเราก็เลือกไม่ได้ ทุกอย่างลิขิตมาแล้ว แต่เราเลือกที่จะเดินบนเส้นทางแห่งความสุขได้ แค่เรามีความสุขอยู่กับปัจจุบัน แล้วเดินหน้าชีวิตของเราต่อไปแบบสวยๆ ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ ทำงาน ดูแลตัวเอง ดูแลลูก แค่นี้ส้มพอแล้ว

เซเลบ ม่ายสาว 100 ล้าน

“ส่วนเรื่องความเหงา วันนี้ยังไม่เหงานะ เพราะส้มทำงาน ไปโน่นไปนี่ กว่าจะกลับบ้านก็เย็นแล้ว มีบางวันไปกินข้าวกับเพื่อนๆ บ้าง เจอหน้าลูกบ้าง ยังไม่มีเวลาเหงาเลย อาจเพราะชีวิตส้มกำลังเดินหน้ามั้ง จึงไม่รู้ว่าความเหงาเป็นอย่างไร ต้องรอดูกันต่อไป แล้วจะมาตอบคำถามแพรวอีกทีค่ะ” เธอ เล่ายิ้มๆ

เซเลบ ม่ายสาว 100 ล้าน

ส่วนเรื่องหน้าเป๊ะ หุ่นปัง จนสาวๆ วัยเดียวกันอิจฉาละคะ ไปทำอะไรมาบ้าง เรื่องนี้เธอตอบเคลียร์ชัดมาก ว่า

“ด้วยความที่เดี๋ยวนี้ ส้มขาดการออกกำลังกาย เพราะเดินทางไปต่างประเทศ ไปโน่นมานี่บ่อย จนต้องหยุดออกกำลังกาย พอหยุดนานๆ แล้วขี้เกียจ พอจะเริ่มใหม่ จึงต้องใช้พลังใจเยอะ ตอนหลัง ส้มใช้วิธีคุมอาหารเป็นหลัก อาจจะไม่ได้ปฏิบัติถูกต้องเฮลธี้มาก แต่เราทำในแบบของเรา อย่างอาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญ แต่ส้มกินมื้อเช้าไม่ได้มาตั้งแต่เด็กแล้ว เพราะฉะนั้นส้มดื่มแต่กาแฟ ถ้าวันไหนมีประชุม อาจทานอะไรเล็กๆ น้อยๆ รองท้องนิดหนึ่ง จะได้มีพลังสมอง จากนั้นค่อยทานมื้อบ่ายๆ จะได้อยู่ยาวถึงเย็น

เซเลบ ม่ายสาว 100 ล้าน

“ถ้ารู้ว่าเย็นนี้ต้องไปทานดินเนอร์ ส้มจะอดมื้อเที่ยง และหาอะไรทานรองท้องเบาๆ เช่น เกาเหลา ผัดกะเพราไข่ดาว ผัดผัก ไม่กินข้าว เพื่อไม่ให้โหยเกินไป เราต้องเลี่ยงการทานแป้งนิดหนึ่ง หรือถ้ารู้ว่าเย็นนี้เราจะไปทานอาหารร้านซึ่งเสิร์ฟขนมปังอร่อยมาก เราก็ต้องชิมนะ เพื่อจะได้รับรู้รสชาติของอร่อย ชีวิตต้องมีความสุขบ้าง ไม่อย่างนั้นขาดรสชาติแย่เลย ส้มค่อนข้างตามใจปาก อยากทานอะไรก็ทาน ของทอดก็ทานบ้าง อย่างเฟรนช์ฟรายของคุณลูกชายก็ทาน แต่ไม่ทานในปริมาณเยอะ แต่ละมื้อทานพออิ่ม”

เซเลบ ม่ายสาว 100 ล้าน

ส่วนการดูแลรูปร่าง เธอใช้ทั้งการออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 2 วัน วันละเกือบ 2 ชั่วโมง ด้วยการเดินบนลู่วิ่งเร็ว-ช้า สลับกันไป 40 นาที ค่อยต่อด้วยโยคะยืดเส้นอีก 1 ชั่วโมง เธอเล่าว่า

“สมัยก่อนส้มออกกำลังกายเยอะก็จริง แต่ไม่ผอมเท่าทุกวันนี้ เพราะพอออกกำลังกายเสร็จก็ทาน  แต่พอเราออกกำลังกายน้อย ใช้วิธีคุมปากเราแทน กลับได้ผลดีมากกว่า ตัวเล็กลง เมื่อก่อนหนัก 51 กิโลฯ เดี๋ยวนี้เหลือ 48 เพราะออกกำลังกายช่วยได้ 30 เปอร์เซ็นต์ อีก 70 เปอร์เซ็นต์มาจากคุมอาหาร แต่ถ้าไม่ออกกำลังกายเลย ก็ไม่เฟิร์ม จึงต้องออกกำลังกายด้วย จะได้ฟิตและเฟิร์ม ดีต่อสุขภาพเราเองด้วย”

เซเลบ ม่ายสาว 100 ล้าน

ส่วนตัวช่วยความสวยความงามตามคลีนิคต่างๆ ย่านเกษร ก็เป็นสิ่งที่ เซเลบ อย่างเธอต้องพึ่งพาบ่อยๆ

“เกิดเป็นผู้หญิง มีจุดที่ต้องดูแลตั้งแต่หัวจรดเท้า เพราะบางทีต้องใส่เดรสเปิดแขน ถ้าแขนใหญ่ ถ่ายรูปไม่สวย หรือถ้าใส่ชุดเกาะอก ต้องโชว์หลัง ข้อเสียเปรียบของผู้หญิงอย่างหนึ่ง คือ การมีเซลลูไลท์ ออกกำลังกายอย่างเดียวเอาออกไม่หมด ส้มต้องมีตัวช่วย โดยใช้เครื่องมือและการนวดผ่อนคลายสลายเซลลูไลท์ บริเวณท้องแขน หลัง ขา สะโพก ถ้าเราไม่อยากให้ธรรมชาติลงโทษ เราก็ต้องรีบจัดการดูแลตัวเองค่ะ (หัวเราะ)

“ส่วนที่เห็นกรอบหน้าชัด เพราะผอมลง หน้าก็เล็กลง มีทำเลเซอร์และโบท็อกซ์บ้างตามวัย ตามโอกาส ถ้าดูหน้าตัวเองทนไม่ไหว ก็ต้องนิดหนึ่ง”

ภาพ :@somchanadda

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ที่

แซ่บกว่าลูก ส้ม-ชนัดดา แม่พีช-พชร แฟชั่นนิสต้าแกนนำบ้าน จิราธิวัฒน์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up