ขุดภาพเก่า 5 สาวคนดังยุคนักเรียน สวยเป็นดาวเด่นตั้งสมัยอยู่ เซนต์โยฯ

ขุดภาพเก่า 5 สาวคนดังยุคนักเรียน สวยเป็นดาวเด่นตั้งสมัยอยู่ เซนต์โยฯ  เรื่องหนึ่งที่ผู้หญิงนั้นกลัวกันมากเลยก็คือ การถูกขุดภาพเก่าๆ สมัยเรียน เพราะก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรอด!

แต่เรื่องนี้ทำอะไรไม่ได้เลยกับสาวสวยทั้ง 5 คนซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ สวยจริงจังมาตั้งแต่เด็กๆ แถมเป็นดาวเด่นของโรงเรียนซะด้วย

ขุดภาพเก่า 5 สาวคนดังยุคนักเรียน สวยเป็นดาวเด่นตั้งสมัยอยู่ เซนต์โยฯ

นุสบา ปุณณกันต์  นางเอกชั้นแนวหน้าของไทย และอดีตดรัมเมเยอร์เซนต์โยเซฟคอนเวนต์ รุ่นโบว์แดง R3 กล่าวว่า สมัยเรียน เป็นเด็กเรียนและเป็นเด็กกิจกรรมด้วย

“ตั้งใจเรียนค่ะแต่จะมีความแสบนิดๆ จำได้ว่าตอนม.4 เป็นวันเกิดเพื่อนในห้อง นุสเลยเอาเค้กไปเซอร์ไพร้ส์เพื่อนค่ะ ที่โรงเรียนมีกฎคือ ห้ามทานขนมในห้องแม้จะเป็นเวลาพัก พอครูจับได้เลยโดนให้ทานเค้กเพิ่มให้หมด 2 ปอนด์! ทานคนเดียว เพราะเป็นคนเอาเค้กมา แล้วเราไม่อยากให้เพื่อนๆ โดนทำโทษด้วย เลยรับผิดคนเดียวค่ะ นุสนั่งทานหน้าห้องไปชั่วโมงนึงกว่าจะหมด (555) เพื่อนๆ สงสารแอบเอาน้ำมาให้ดื่มเพราะทานเค้กหมดก้อนฝืดคอมากค่”

“จริงๆ นุสประทับใจโรงเรียนแทบทุกอย่างเลยค่ะ แต่ที่เห็นชัดๆ เลย คือ ความผูกพันของนักเรียนในโรงเรียน และ DNA เอกลักษณ์เฉพาะของนักเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ รอบรู้ และเอาตัวรอดค่ะ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีความอดทน แมนนิดๆ เวลาเราไปไหน เจอใคร ทำอะไร เราจะปรับตัวได้ดี เพื่อนนุสที่สนิทกันมากๆ ถึงปัจจุบันก็เพื่อนที่เรียนกันมาตั้งแต่ประถมเลยค่ะ”

โบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ สาวสวย และอดีตดรัมเมเยอร์โรงเรียน รุ่นโบว์เหลือง Y3 เล่าว่า

“สมัยเรียนพี่ชอบแสดงค่ะ ชอบเต้นจินตลีลา เล่นละคร เต้นลีด และเป็นดรัมเมเยอร์ค่ะ พี่เป็นเด็กเรียบร้อยแต่สนุกสนาน ชอบเล่นมากกว่าชอบเรียน (ฮ่าฮ่า) ช่วงที่เรียน เป็นช่วงที่หอประชุมโรงเรียนเพิ่งสร้างเสร็จ ใหญ่โต และสวย จำได้ว่า โบ กับเพื่อนๆ เคยแอบขึ้นลิฟท์ไปหอประชุม ไปปีนดูระบบไฟในห้องด้วยค่ะ เรียกว่า เป็นเด็กแก่นก็ได้ค่ะ อยู่โรงเรียนค่อนข้างใกล้ชิดกับคุณครู มาเซอร์ และมาแมร์ อยู่โรงเรียนรุ่นพี่ที่โรงเรียนก็ดูแลน้องๆ จนโตมาถึงทุกวันนี้ ในมุมมองของโบ ความเป็นพี่น้องเป็นครอบครัว ต้องดูแลกันของรุ่นพี่รุ่นน้อง เวลาเจอกันที่ไหน ทักทายกัน จะคุยกันถูกคอเสมอ นับเป็นความน่ารักของเด็กเซนต์โยที่ทุกๆ คนสัมผัสได้ค่ะ ดีใจค่ะ ที่สมาคมฯ จัดงานให้พวกเราได้มาเจอกันรวมตัวกันรำลึกถึงวันเก่าๆ ค่ะ”

มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน ศิษย์เก่าโบว์ส้ม O4

“สมัยอยู่โรงเรียนมิวเป็นเด็กเรียบร้อยค่ะ (555) เรียบร้อยมากถึง​ขนาดโดนเพื่อน​ที่นั่งข้างหลังแกล้ง​มาตัดโบว์​ผูกผม แล้ว​ร้องไห้อย่างเดียว​ จนเพื่อน​ต้องเดินตามมาขอโทษ​ทั้ง​วันค่ะ ผลสุดท้ายคือ เพื่อซื้อโบว์​ใหม่ให้มิวอีก 2 อัน (555) โรงเรียนเซนต์โยเซฟ​คอนเวนต์นอกจาก​จะให้วิชาความรู้ แล้ว​สิ่ง​ที่​ได้มากกว่า​คือ การมีจิตสํานึก​ที่​ดี​ รู้จัก​ศีลธรรม​จริยธรรม​ และการเป็นคนดีมีคุณภาพของสังคมค่ะ”

แพม – สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล โบว์ม่วง V4 ผู้บริหารสาวสวยแห่ง บริษัท ซุปเปอร์ริช (ไทยแลนด์) อาณาจักรแลกเปลี่ยนเงินตราสีเขียว กล่าวถึงความประทับใจสมัยเรียนว่า

“แพมจะอยู่กับเพื่อนเป็นกลุ่มใหญ่ เป็นเด็กหลังห้อง แอบเฮี๊ยวนิดนึงค่ะ ร่วมกิจกรรมของโรงเรียนตลอด และเป็นลีดเดอร์ในงานกีฬาสี ชอบสุดคือ เวลาพักเรียน เพราะจะได้เล่น และกินขนมกับเพื่อนๆ พอถึงเวลาเสียงออดดังเรียกเข้าห้อง แพมกับเพื่อนๆ ก็ยังไม่ยอมเข้า จะเล่นอยู่นั่นแหละจนโดนคุณครูตาม (ฮ่าฮ่า) ความทรงจำสมัยเรียนที่เรียกว่าติดตัวถึงทุกวันนี้ คือ ระบบรุ่นพี่รุ่นน้องของเซนต์โย พี่สาวของแพม พี่เจนก็เรียนเซนต์โยเหมือนกั”

“เพื่อนๆ ของพี่เจนก็เอ็นดูแพม เพื่อนๆ แพมก็รู้จักพี่เจนหมด รุ่นพี่ที่โรงเรียนเอ็นดูพวกเราเหมือนน้องสาว ดูแลกัน ช่วยกันตลอดค่ะ เวลาไปไหนถ้ารู้ว่า เป็นเด็กเซนต์โยเหมือนกันจะรู้สึกอุ่นใจทันที ดีใจค่ะที่จะได้เจอเพื่อนๆ พี่ๆ แบบครบแก๊ง และจะได้กลับไปทานขนมที่โรงเรียนแก้คิดถึงด้วยค่ะ”

แป้ง – อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ สาวแซ่บเจ้าของร้าน QQ Dessert and Café และร้านเสื้อผ้าเกาหลีนำเข้า FifthSeason พูดถึงความประทับใจสมัยเรียนว่า

“แป้งอยู่รุ่นโบว์ส้ม O3 เป็นเด็กกิจกรรม โรงเรียนมีงานอะไรก็ร่วมทำหมดค่ะ เต้น เป็นเชียร์ลีดเดอร์ เป็นประธานสี เป็นหัวหน้าห้องด้วย แต่ก็แอบมีวีรกรรมแสบๆ บ้างค่ะ แป้งเป็นเด็กประจำ อยู่หอที่โรงเรียนค่ะ โรงเรียนจะมีกฎห้ามมีเพจเจอร์ และโทรศัพท์มือถือ แต่ก็เคยแอบซุกไว้ใต้หมอนมั่ง ใต้เตียงมั่งค่ะ แอบคุณครูออกไปกินขนมแถวหน้าโรงเรียนกับเพื่อนแล้วย่องกลับเข้ามา

นึกๆ ไปแล้วยังขำตัวเองอยู่เลยค่ะ ด้วยความที่อยู่โรงเรียนหญิงล้วน เรื่องมารยาทสำคัญมากค่ะ เวลาอยู่โรงเรียนเดินผ่านคุณครู มาเซอร์ จะต้องก้มโค้ง คุกเข่า หรือคลานผ่านไป พอโตขึ้นมามันเลยติดตัวมาด้วยค่ะ เวลาเจอพี่ๆ หรือผู้ใหญ่จะก้มโค้งอัตโนมัติเลย เรียกว่า ความนอบน้อมเป็นเอกลักษณ์ของเด็กเซนต์โยแทบทุกคน ดีใจค่ะที่จะได้กลับโรงเรียนไปเจอเพื่อนๆ และรุ่นพี่รุ่นน้องอีกมากมายค่ะ”


ระเบิดคลังกระเป๋า Chanel ของ ‘มิว นิษฐา’ การันตีความเป็นสาวกตัวจริง

Celeb Blog : บันทึกการเดินทางของ ‘ แพม สิตามนินท์’

เผยซีเคร็ทนุสบา แม่สวยเป๊ะ ต่อให้ลูกโตเป็นหนุ่ม แต่ยังหุ่นปัง หน้าเด็กมาก!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up