Tina’s ร้านอาหาร Fine Dining สไตล์นิวออร์ลีนส์แห่งแรกในไทยใจกลางสาทร

account_circle

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Tina’s ร้านอาหาร Fine Dining สไตล์ นิวออร์ลีนส์ แห่งแรกในไทย ณ ใจกลางกรุงเทพฯ ทุกเมนูของ Tina’s เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจจากอาหารท้องถิ่นของชาวใต้แห่งรัฐลุยเซียนา ซึ่งผสมผสานรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของฝรั่งเศส สเปน แอฟริกัน อเมริกันพื้นเมือง อิตาลี และแคริบเบียนเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้แขกทุกคนได้สัมผัสและเพลิดเพลินไปกับรสชาติที่ไม่เหมือนใครตามแบบฉบับชาวนิวออร์ลีนส์แท้ๆ

ร้าน Tina’s ถูกเนรมิตขึ้นอย่างหรูหราในซอยสวนพลูย่านสาทร โดยเชฟเดวิด คลีแลนด์ ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารมายาวนานกว่าสองทศวรรษ ร้านแห่งนี้เปรียบเสมือนบันทึกความทรงจำวัยเด็กของเชฟ ด้วยแรงบันดาลใจจากคุณแม่ผู้เป็นชาวนิวออร์ลีนส์โดยกำเนิด และการเติบโตขึ้นมาในเมืองลาฟาเยตต์ รัฐลุยเซียนา ทำให้เชฟเดวิดมีความมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันเมนูอาหารท้องถิ่นอันมีเอกลักษณ์แสนพิเศษนี้ให้ชาวไทยได้ร่วมลิ้มลอง

เดวิด คลีแลนด์ ผู้เป็นทั้งหัวหน้าเชฟและผู้ก่อตั้งร้าน Tina’s กล่าวว่า “ที่ Tina’s เราให้ความสำคัญกับแนวคิดที่ว่า ‘ความเป็นเลิศ เกิดจากความรัก’ โดยแนวคิดนี้แทรกซึมอยู่ในทุกอณูของตัวตนและการดำเนินงานของเรา เนื่องจากร้าน Tina’s แห่งนี้เป็นเสมือนอนุสรณ์แทนความรำลึกถึงคุณแม่ของผมที่เพิ่งจากไป ท่านเป็นที่รักของทุกคนที่ได้พบ และเป็นภาพสะท้อนทางจิตวิญญาณของชาวนิวออร์ลีนส์โดยแท้ ที่พร้อมต้อนรับผู้คนจากทั่วทุกสารทิศสู่โต๊ะอาหารของท่าน ให้ทุกคนมารวมตัวกันเพื่อถักทอมิตรภาพอันยืนยาวไปพร้อมกับเมนูอาหารที่ปรุงด้วยหัวใจ” 

“เราตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารนิวออร์ลีนส์แบบต้นตำรับ ด้วยการผสมผสานเทคนิคและรสชาติอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของอเมริกาตอนใต้เข้าไว้ด้วยกัน ไม่เพียงเท่านั้น ภายในร้านยังตกแต่งอย่างหรูหราสไตล์นิวออร์ลีนส์ดั้งเดิม เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้ก้าวข้ามไปมากกว่าแค่การรับประทานอาหาร แต่ยังได้สัมผัสกับประสบการณ์ชั้นเลิศในรูปแบบของไฟน์ไดนิ่ง ที่สอดแทรกเรื่องราวของมรดก ประเพณี และความหลากหลายทางวัฒนธรรมไว้ในอาหารทุกจาน”

อาหารจานเด็ดของร้าน Tina’s คงหนีไม่พ้น “Shrimp and Grits” กุ้งผัดซอสสไตล์ลุยเซียนา ที่ถูกนำมาจับคู่กับเบคอนและพาร์เมซานกริทเค้ก ที่แสนจะกรุบกรอบ เช่นเดียวกับ “Jambalaya” ข้าวผัดสไตล์ลุยเซียนาที่ผสมผสานทั้งข้าวเมล็ดสั้น กุ้ง ไก่ ไส้กรอกอันดูอิล สมุนไพร มะเขือเทศ และเครื่องเทศต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ไม่เพียงเท่านั้น แขกผู้มาเยือนยังสามารถอิ่มเอมไปกับเมนูบัตเตอร์มิลค์บิสกิต เคียงด้วยชีสครีโอลพิเมนโต้รมควันตกแต่งด้วยแยมพริกสด ที่เปรียบเสมือนกับการรวมหัวใจและจิตวิญญาณของลุยเซียนาไว้ในชามเดียว อีกทั้งยังมี “Gumbo” เมนูที่ทำจากกุ้ง เป็ด และไส้กรอกอันดูอิล เสิร์ฟคู่กับข้าวหุงสดใหม่ หรือจะเลือกเป็น “American prime bone-in ribeye” เนื้อริบอายติดกระดูกน้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม ราดด้วยเนยผสมเครื่องเทศรมควัน เสิร์ฟพร้อมกับซอสโฮมเมด 4 ชนิด ได้แก่ซอสครีโอลแบร์เนส ซอสครีมฮอแลนเดซ ซัลซ่าสมุนไพร และวูสเตอร์ซอสโฮมเมดอันเป็นเอกลักษณ์ของ Tina’s

“นิวออร์ลีนส์ เป็นเมืองที่ได้รับอิทธิพลทางด้านอาหารจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งเศส สเปน แอฟริกัน อเมริกันพื้นเมือง อิตาลี และแคริบเบียน ทำให้วัฒนธรรมการกินถูกผสมผสานเข้าไปในครัวท้องถิ่นจนกลายเป็นเมนูอาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้น อาหารทุกจานจึงเปี่ยมล้นไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม และกลิ่นอายแห่งความอุดมสมบูรณ์ของเมืองนี้” เชฟเดวิด กล่าวทิ้งท้ายถึงแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เมนูอาหารของ Tina’s

เชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศสไตล์นิวออร์ลีนส์ใจกลางกรุงเทพมหานครได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน Tina’s เปิดให้บริการทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.30 – 23.30 น. 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up