สัมผัสรสชาติ เมืองแห่งสามรส “เพชรบุรี” ที่โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน

account_circle

โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน จับมือร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี และอิตาเลี่ยนคาเฟ่ บ่วนจอร์โน่ (Café Buongiorno) เปิดประสบการณ์อาหารมือค่ำสไตล์เมืองเพชร ที่นำวัตถุดิบเด่นของชุมชนแต่ละอำเภอของจังหวัดเพชรบุรี ผนวกกับประสบการณ์ของเชฟเส็ง “ธนนันท์ กิจประยูร” หัวหน้าเชฟของโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ที่รังสรรค์เมนูด้วยความเข้าใจในวัตถุดิบ ปรุงแต่งด้วยทักษะความรู้ด้านอาหาร เป็นเมนูที่มีแก่น มีรากและมีสไตล์ที่สืบต่อกันมาในสำรับพื้นบ้าน ให้กลายเป็นเมนูอาหารจานพิเศษ เสริ์ฟแบบเซ็ตคอร์ส จับคู่กับไวน์ ให้อาหารน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ซึ่งจัดขึ้นวันพุธที่ 20 มีนาคม 2567

เพชรบุรี นับแต่อดีตถึงปัจจุบัน ความอุดมสมบูรณ์ของผืนแผ่นดินเมืองเพชร ผลิตความหลากหลายของพืชพรรณธัญญาหารมากมาย สะท้อนผ่านภาพผืนนาเกลือกว้างใหญ่ ท้องร่องสวนมะนาว และดงตาลสูงฉลูด ไว้ภายใต้ความงดงามของทิวทัศน์ที่ซ่อนขุมทรัพย์ล้ำค่า หล่อเลี้ยงเมืองเพชรอย่างไม่สิ้นสุด เมื่อมีวัตถุดิบดีเยี่ยม ผนวกกับภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนเมืองเพชร ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น จึงเกิดเป็นเสน่ห์แห่งรสชาติ ทั้งเค็ม เปรี้ยว และหวาน สะท้อนรากวัฒนธรรมของเพชรบุรีอย่างชัดเจน จนได้รับฉายาว่า “เมืองแห่ง 3 รส” และยังได้คัดเลือกและยกย่องให้เป็นหนึ่งในเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของ UNESCO

ฟาร์มสู่โต๊ะอาหาร เป็นหัวใจสำคัญของเพชรบุรี โดยเกษตรกรท้องถิ่นส่งมอบวัตถุดิบสดใหม่ ทั้งพืชผัก ผลไม้ เกลือทะเล มะนาว น้ำตาลปึก มะไฟ สับปะรด กล้วยและอาหารทะเล สู่ที่มีคุณภาพเยี่ยม ร้านอาหารและครัวเรือนทั่วทั้งจังหวัด รวมถึงน้ำตาลโตนด ผลผลิตที่ได้จากต้นตาล ส่วนผสมที่สำคัญในการทำขนมหวาน เป็นต้น

เสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว ของเพชรบุรีอยู่ที่วัฒนธรรมการกินอาหารและงานฝีมืออันประณีต เมืองนี้ผสมผสานประเพณีอันเก่าแก่เข้ากับกลยุทธ์การพัฒนาที่ทันสมัย เน้นความยั่งยืนและส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองที่เท่าเทียมกันครอบคลุมทั้งชุมชน

โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น โดยการนำเสนอ รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเพชรบุรี เชฟเส็ง พร้อมกับทีม ได้ร่วมรังสรรค์เมนูอาหารขึ้นชื่อของเพชรบุรี นำเสนอทั้งแบบ a la carte และ set menu ที่ห้องอาหาร White Oven เพื่อให้ลูกค้าของเราได้ลิ้มลองรสชาติต้นตำรับของเพชรบุรีอย่างแท้จริงระหว่างการเข้าพักที่โรงแรม เริ่ม 1 เมษายน 2567 นี้เป็นต้นไป

เมนูอาหาร:

  1. ขนมจีนทอดมันปลาใส่เนื้อปู สัมผัสความสดใหม่ของ เนื้อปูม้า จากชุมชนแหลมผักเบี้ย อำเภอชะอำ เนื้อแน่น หวาน ฉ่ำ เต็มคำ ผสมผสานกับทอดมันปลา เสิร์ฟพร้อมขนมจีนเส้นเหนียวนุ่ม ราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด กลมกล่อมลงตัว (Rice Noodles, Fried Fish Cake with Crab Meat)
  2. ยำหัวโหนดกุ้งลายเสือย่างและสมุนไพร ยำโบราณที่รวมเครื่องยำ ผัก สมุนไพรต่าง ๆ และ “หัวโหนด” ซึ่งคือลูกตาลโตนด โดยใช้บริเวณขั้วที่ติดกับทะลายของลูกตาลที่ยังอ่อนอยู่ เป็นสีขาว-เขียวอ่อน รสชาติออกฝาด ๆ หวาน ๆ โดยแหล่งที่ปลูกต้นตาล อยู่ที่ หัวโหนด บ้านถำรงค์ อำเภอบ้านลาด (Toddy Palm Salad with Thai Herbs and Grilled Tiger Prawn)
  3. ต้มศรีนวลไก่และสมุนไพร ลักษณะคล้ายๆกับต้มข่าไก่ แต่ใส่หัวปลีลงไปด้วย ปรุงรสชาติโดยใช้ดอกเกลือจากบางขุนไทร อำเภอบ้านแหลม เพื่อเพิ่มความกลมกล่อมให้รสซุป จัดเสิร์ฟในกะลามะพร้าว เพิ่มอรรถรสในการทาน (Coconut Soup with Chicken and Thai Herbs)
  4. ไอศกรีมน้ำผึ้งมะนาว ที่ท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง เมืองเพชรบุรี จะขึ้นชื่อเรื่องมะนาวแป้น  เนื้อสีขาวใส ให้น้ำมาก มีรสเปรี้ยว และมีกลิ่นหอมอโรม่า นำมาทำเป็นไอศกรีมผสมกับน้ำผึ้ง ให้ความสดชื่นและปรับการรับรสเตรียมพร้อมสำหรับอาหารจานต่อไป (Tha Yang Lime with Wild Honey Sorbet )
  5. เนื้อวากิวย่างเสิร์ฟพร้อมผักกูด, หัวตาล, ข้าวมันกะทิทอด และ ซอสแกงหัวตาล ซึ่งจุดเด่นจะอยู่ที่การนำผักกูด ของขึ้นชื่อจากจากบ้านถ้ำเสือ อำเภอแก่งกระจาน มาแทนผักสลัด มีความกรอบ และรสชาติหวาน เสิร์ฟพร้อมข้าวมันกะทิทอด กรอบนอกนุ่มใน หอมมันกะทิ ให้สัมผัสที่แตกต่างคำต่อคำ ราดด้วยซอสหัวตาลที่อันมีรสขมจาง ๆ ของหัวตาลอ่อน เมื่อปรุงด้วยน้ำตาลโตนดจึงทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น (Grilled Wagyu Beef Served with Kaeng Krachan Vegetables, Coconut Milk Rice, and Red Curry)
  6. หม้อแกงมะม่วงเสิร์ฟลูกตาลและครัมเบิลลูกตาล ถ้าพูดถึงขนมหม้อแกง ขนมอร่อยต้องหม้อแกงจากนาพันสาม อำเภอเมือง แต่เพื่อเพิ่มความซับซ้อนให้กับรสชาติ เชฟเส็งได้ดัดแปลง แต่งเติมรสชาติเปรี้ยวอมหวานของมะม่วงเข้าไป ราดด้วยลูกตาลอ่อนนุ่มๆ และโรยด้วยครัมเบิลลูกตาลเพิ่มรสสัมผัสความกรอบและหอมอย่างลงตัว (Thai Mango Custard with Toddy Palm and Toddy Palm Cake Crumble )

ร่วมเดินทางไปกับเรา สู่สัมผัสประสบการณ์ทางอาหารอันน่าจดจำ ณ เมืองเพชรบุรี ดินแดนแห่ง “สามรส” พร้อมทั้งเชิดชูมรดกทางวัฒนธรรมและวิถีการปรุงอาหารอย่างยั่งยืน ที่โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน

ชุดอาหารค่ำ สำหรับ 2 ท่าน

ราคา: 4,990 บาทสุทธิ รวมไวน์ 1 ขวด

  1. ขนมจีนทอดมันปลาใส่เนื้อปู
  2. ยำหัวโหนดกุ้งลายเสือย่างและสมุนไพร
  3. ต้มศรีนวลไก่และสมุนไพร
  4. ไอศกรีมน้ำผึ้งมะนาว
  5. เนื้อวากิวย่างเสิร์ฟพร้อมผักกูด, หัวตาล, ข้าวมันกะทิทอด และ ซอสแกงหัวตาล
  6. หม้อแกงมะม่วงเสิร์ฟลูกตาลและครัมเบิลลูกตาล

A La Carte

  1. ทอดมันปลาเพชรบุรีพร้อมน้ำจิ้มบ๊วย: ราคา 310 บาท ++
  2. ยำหัวโหนดกุ้งลายเสือย่าง: ราคา 355 บาท ++
  3. แกงคั่วหัวตาลหมูย่าง: ราคา 310 บาท ++
  4. ต้มศรีนวล: ราคา 315 บาท ++

Praew Recommend

keyboard_arrow_up