โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

ฉลองวันสตรีสากล 2567 กับงาน Women in Hospitality @ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

Alternative Textaccount_circle
โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ
โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

เปิดภาพความประทับใจจากงาน Women In Gastronomy มื้ออาหารค่ำสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ได้เชฟหญิงมากฝีมือ 4 ท่าน ระดับมิชลินสตาร์ มาร่วมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ บนเรือแซฟฟรอน ครูซ อันเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ที่จะจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 โดยมีคุณไก่-นพรัตน์ อำภา ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ กล่าวต้อนรับแขกทุกท่าน ก่อนออกเดินทางล่องแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเปิดประสบการณ์มื้อค่ำสุดพิเศษ ที่จัดเต็มทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และโชว์อันประทับใจ ไปพร้อมๆ กัน

โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ
โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

การรวมตัว 4 เชฟสาวชั้นนำของวงการครัวโลก! ฉลองวันสตรีสากล 2567 กับงาน Women in Hospitality @ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

โดยงาน Women in Gastronomy นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของงาน Women in Hospitality ซึ่ง โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ จัดขึ้นเพื่อฉลองวันสตรีสากล 2567 และเพื่อร่วมสนับสนุนสตรีในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ โดยได้เชิญทั้งบาร์เทนเดอร์หญิงและเชฟหญิงชั้นนำจากหลากหลายประเทศในเอเชีย มาร่วมกันรังสรรค์เมนูพิเศษให้กับแขกของทางโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจำนวน 30 % บริจาคให้แก่ มูลนิธิบ้านกึ่งวิถีหญิง

โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

สำหรับ Women In Gastronomy นี้ คือ อาหารค่ำสุดพิเศษที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากเชฟหญิงระดับมิชลินสตาร์ 4 ท่าน ได้แก่ เชฟซากิ (Chef Saki) เชฟมิสลินหนึ่งดาว จากร้านนาวา (Nawa) เชฟส้ม เซเลบริตี้เชฟจากร้าน Som’s Table เชฟซาช่า (Chef Sasha) จากร้านไฮบริด (Hybrid) และเชฟเรณู (Renu) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของห้องอาหารไทยแซฟฟรอน ห้องอาหารไทยซิกเนเจอร์ ของโรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ โดยเสิร์ฟทั้งหมด 8 คอร์ส (Tasting menu) ที่เลอเลิศด้วยรสชาติและพรีเซนเทชั่น พร้อมเสิรฟ์คู่กับสาเก ที่คัดสรรค์โดยผู้เชี่ยวชาญ (Sake Expert) นาโอโกะ (Naoko) จาก บีบี แอนด์ บี (BB&B) เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหาร

โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

เริ่มด้วยเมนูแรก “เมี่ยงแสร้งว่ากุ้งเผา” จากเชฟเรณู ที่ช่วยเปิดทุกรสสัมผัสในการรับประทานอาหาร ต่อด้วย Kopai River จากเชฟส้ม ที่ทำจากบิสกิตสอดไส้แยมสัปปะรด, เมนูที่สาม คือ Homemade Ricotta Cheese โดยเชฟซาซ่า ที่ได้ทั้งชีสและความเผ็ดร้อน, เมนูที่สี่ จากเชฟซากิ มาในชื่อ “ขนมครก” ที่ผสมผสานความหวานแบบไทยๆ เข้ากับความเค็มมันของคาร์เวียร์, เมนูที่ห้า จากเฟชซาซ่า คือ “Isaan Carpaccio” ที่โดดเด่นด้วยเนื้อวากิว ผสมผสานกับเครื่องเทศทางเหนือและแบล็คทรัฟเฟิล เมนูที่หก เป็นผลงานของเชฟส้ม “Duo of Oyster Kiss & Fish Bite” ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมนูหอยทอด มาเติมความพิเศษด้วยวัตถุดิบใหม่ๆ อย่างปลาคอดดำของญี่ปุ่น และข้าวหอม จานที่เจ็ด คือ “Khao Soi Duck Banyan” ข้าวซอยรสจัดจ้านกับอกเป็ดเนื้อนุ่ม ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน ที่ยกกันขึ้นไปเสิร์ฟบริเวณดาดฟ้าของเรือ คือ Guava Parfait ไอศครีมฝรั่งเนื้อเนียนแสนสดชื่น ฝีมือเชฟขนมหวานซากิ เติมความสุขแสนหวานให้ช่วงท้ายของงาน ไปพร้อมกับชมบรรยากาศยามค่ำคืนแสนสวยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

นอกจากประสบการณ์ด้านอาหารแล้ว ภายในงาน Women in Hospitality 2567 นี้ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ยังได้นำเสนอ Women in Mixology ซึ่งมีไลน์อัพบาร์เทนเดอร์หญิงจากบาร์ชั้นนำทั่วภูมิภาคเอเชียมาวาดลวดลายและโชว์ฝีมือการทำเครื่องดื่มเมนูพิเศษที่มูนบาร์ บนรูฟท็อปชั้น 61 ตลอด 8 วัน ตั้งแต่ที่ 1-8 มีนาคม 2567 อาทิ ชาตาบี บาซู (Shatabi Basu) บาร์เทนเดอร์หญิงคนแรกของอินเดีย ที่มาสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มค็อกเทลไม่เหมือนใคร เป็นต้น พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงจากดีเจหญิงที่จะมาสร้างความบันเทิงตลอดทุกค่ำคืน  ถือเป็นการเฉลิมฉลองวันสตรีสากลอย่างน่าประทับใจ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up