นิมิตร นำเสนออาหารไทยเลิศรสชูรสชาติด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศท้องถิ่น

account_circle

ห้องอาหารนิมิตรและรูฟท็อปบาร์ ตั้งอยู่บนชั้น 27 ของโรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ อันหรูหราในย่านพร้อมพงษ์ นำวัตถุดิบจากฟาร์มของครอบครัววงศ์พันเลิศและจากหลากหลายภูมิภาคในประเทศมารังสรรเมนูอาหารไทยที่มีชีวิตชีวา ในฐานะแบรนด์โรงแรมลักซ์ชัวรี่บูติกซึ่งมีประวัติความเป็นมาอันยาวนานและด้วยความแน่วแน่ของเจ้าของที่ต้องการนำเสนอสมุนไพรและเครื่องเทศท้องถิ่นอันมากด้วยคุณค่าทางโภชนาการและให้รสชาติอาหารที่ไม่เหมือนใคร  ห้องอาหารนิมิตรพร้อมให้บริการอาหารไทยร่วมสมัยที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์

ฟาร์มของครอบครัววงศ์พันเลิศในจังหวัดราชบุรี มีการปลูกพืชสมุนไพร เช่น ขมิ้น กระชาย และขิง ซึ่งเป็นส่วนผสมของอาหารไทยรสชาติกลมกล่อมที่ห้องอาหารนิมิตร การทำฟาร์มและการเลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมทั้งยังสามารถมั่นใจได้ในคุณภาพและความสดใหม่ “เนื่องจากเราปลูกสมุนไพรของเราเอง เราจึงรู้สึกเชื่อมโยงกับอาหารที่เสิร์ฟในห้องอาหารนิมิตร และนั่นเป็นอีกวิธีหนึ่งที่เรายึดมั่นในคุณค่าหลักของเราและสานต่อภารกิจแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์พร้อมทั้งสนับสนุนธุรกิจและเกษตรกรในท้องถิ่น” นิดา วงศ์พันเลิศ ผู้จัดการทั่วไปของ 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนซ์ กล่าว

ผู้รับประทานอาหารสามารถออกแบบประสบการณ์อาหารมื้อค่ำตามความต้องการ จากเมนูอะลาคาร์ท หรือเซทอาหารค่ำ 4 คอร์ส ที่นำเสนอคุณค่าของอาหารไทย เติมเต็มมื้ออาหารด้วยไวน์ท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลซึ่งคัดสรรมาเป็นพิเศษจากกราน-มอนเต้ โรงกลั่นไวน์ชั้นนำของประเทศไทย

อาหารเรียกน้ำย่อยจานแนะนำ “เมี่ยงคำหอยเชลล์” ผสมผสานสมุนไพรและผักนานาชนิด ทั้งตะไคร้ มะพร้าว หอมแดง คลุกเคล้าซอสเมี่ยงคำราดลงบนหอยเชลล์วางบนใบชะพลูทอดกรอบ ให้รสชาติที่กลมกล่อมในทุกคำ สำหรับอาหารประเภทยำ เราภูมิใจเสนอ “เนื้อวากิวไทยย่างเสิร์ฟพร้อมยำใบชะครามและไข่เป็ดต้มยางมะตูม” ใบชะครามซึ่งพบมากในจังหวัดชายฝั่งทะเลของประเทศไทยปรุงรสด้วยการยำแบบไทย และกะทิเพิ่มความหอมมัน รับประทานกับเนื้อวากิวย่างความสุกพอเหมาะได้อย่างลงตัว มอบความสดชื่นและกลิ่นหอมที่ผสมผสานกันเป็นรสชาติกลมกล่อม

สำหรับผู้ชื่นชอบอาหารไทยแบบดั้งเดิม พลาดไม่ได้กับน้ำพริกอันโดดเด่น ปูหลน อาหารจากภาคกลางของประเทศไทยปรุงจากปูนิ่มคุณภาพสูง เนื้อปู มะพร้าว พริก และสมุนไพรนานาชนิด เสิร์ฟคู่กับผักและสมุนไพรท้องถิ่น เชิญชวนให้ผู้ลิ้มลองได้เพลิดเพลินกับวิธีการรับประทาน ด้วยการจิ้มผักและสมุนไพรกับปูหลนอันเข้มข้น ในส่วนของอาหารประเภทต้ม เรานำเสนออาหารจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต้มแซ่บไข่มดแดงปลาทูน่าย่าง ผสมผสานสมุนไพร ทั้งตะไคร้ มะกรูด ข่า และใบโหระพา เข้ากับไข่มดแดงกรอบและปลาทูน่าย่าง เกิดรสสัมผัสที่ลงตัว

อาหารจานหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยสีเหลืองสดใส “แกงเหลืองปลาแซลมอน” อาหารจากภาคใต้ยอดนิยมจานนี้ได้สีเหลืองสดมาจากเครื่องเทศและสมุนไพรที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ให้รสชาติเข้มข้นกับเนื้อปลาแซลมอนคุณภาพดีและโรยหน้าด้วยไข่ปลาแซลมอนเพิ่มความพิเศษให้กับรสสัมผัส เมนูหลักอีกจานที่พลาดไม่ได้คือ “ไก่ย่างซอสมะขาม” ที่เชฟของเราได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารไทยดั้งเดิมอันเป็นที่นิยมในการรับประทานสมุนไพร เชฟได้รังสรรเมนูอาหารไทยร่วมสมัยนี้ด้วยการย่างเนื้อลูกไก่คุณภาพดีโดยรักษาความนุ่มของเนื้อ เสิร์ฟพร้อมซอสมะขามและสมุนไพรหลากหลาย เป็นตัวเลือกอาหารที่ดีสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพเป็นพิเศษ

ดื่มด่ำไปกับอาหารไทยสุดสร้างสรรค์ เพลิดเพลินกับทิวทัศน์เส้นขอบฟ้าอันน่าหลงใหลของเมืองหลวงยามค่ำคืน พร้อมค้นพบคุณประโยชน์อันมากมายของสมุนไพรและเครื่องเทศจากหลากหลายภูมิภาคของประเทศไทย ที่ห้องอาหารนิมิตรบนชั้น 27 โรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ

สำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02 079 7000 หรือติดต่อผ่านไลน์ ออฟฟิศเชียล LINE Official Account (@137pillarshotels)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up