MCM และ BAPE®  ครั้งแรกกับแคปซูลคอลเลคชั่นฉลองต้อนรับวันตรุษจีน

account_circle

สิ้นสุดการรอคอย เมื่อแบรนด์หรูฝั่งเยอรมันอย่าง MCM ร่วมทีมกับ A BATHING APE® (BAPE®) แบรนด์สุดขบถฝั่งญี่ปุ่น สร้างสรรแคปซูลคอลเลกชั่นที่น่าจับตาในซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2024 นี้ ต่อเนื่องจากการร่วมมือกันครั้งแรกในปี 2019 และการกลับมาพบกันในครั้งนี้ทั้งสองไอคอนนิกแบรนด์ได้กำเนิดนิยามใหม่แห่งสุนทรีย์และมุมมองของลักซ์ชูรี่สตรีทแวร์ พร้อมกับเฉลิมฉลองต้อนรับปีมังกรในเทศกาลตรุษจีนนี้เป็นครั้งแรก

ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมาแบรนด์สุดล้ำทั้งสองแบรนด์ได้ผสมผสานและแทรกซึมเข้าไปกับวงการดนตรีและป๊อบคัลเจอร์ (Pop Culture) ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหลากหลายสไตล์รวมไปถึงกระเป๋าเดินทางที่ประทับตราโลโก้แบรนด์ของ MCM ที่เหล่านักเดินทางยุค 70 และ 80 เลือกใช้ หรือจะเป็น BAPE® แบรนด์ที่ถือกำเกิดมาในยุคของวัยรุ่น 90 ที่รักอิสระ และล่าสุดกับแคปซูลคอลเลกชั่นพิเศษตอนรับเทศการตรุษจีนกับ MCM x BAPE® คอลเลกชั่นนี้โดดเด่นด้วยการเล่นลวดลายแพทเทิร์นกราฟิกที่สนุกสนานและการผสมผสานระหว่างลวดลายฉลามอันโด่งดังของ BAPE® เข้ากับลายวิเซโต้( Visetos) อันเป็นเอกลักษณ์ของ MCM ได้อย่างลงตัว โดยในการคอลเลปส์กันครั้งนี้ได้ใช้โลโก้ BAPE STA™ ที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมาอยู่ตรงกลางและถูกโอบล้อมด้วยมังกรสีทองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นใจอันเหลือล้นและบ่งบอกถึงสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครในเทศกาลตรุษจีนปีนี้

คอลเลกชั่นนี้เสื้อฮู้ดถูกดีไซน์ออกมาด้วยกัน 2 โทนสี ทั้งสีดำ และ สีคอนยัค (Cognac) กับลวดลายวิเซโต้( Visetos) นอกจากนี้ยังมีคอลลาบอเรชั่นโลโก้ที่ทางแบรนด์ภูมิใจนำเสนอตกแต่งอยู่บนลายโมโนแกรมพร้อมทั้งยังมีการถักทอลวดลาย BAPE® shark ที่เปรียบเสมือนหัวใจหลักของแบรนด์ BAPE® ลงไปบนส่วนบนของฮู้ดอีกด้วย ในส่วนของกระเป๋าของคอลเลกชั่นนี้ ทาง MCM ได้หยิบเอารุ่นฮิตของทางแบรนด์มาไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าแบ็คแพ็ค, กระเป๋าคาดเอว, กระเป๋าสะพายข้าง, กระเป๋าบอสตัน, กระเป๋าวีคเอนเดอร์และกระเป๋าโท้ทที่ประสานอย่างลงตัวกับกราฟิกที่ได้รับการดัดแปลงเป็นครั้งแรกด้วยการทำลายพรางอันเป็นเอกลักษณ์ของ BAPE® ให้มีความโปร่งใสปั๊มด้วยสีทองลงบนลายวิเซโต้ (Visetos) ซึ่งมีทั้งสีดำและสีคอนยัค (Cognac) ด้วยรายละเอียดที่มีความหรูหราซึ่งแต่ละชิ้นในคอลเลกชั่นนี้ตกแต่งด้วยฮาร์ดแวร์กันเมทัลที่ทนทาน และสะดุดตาด้วยกราฟิกทรงโค้งขนาดใหญ่พร้อมป้ายห้อยที่เป็นคอลลาบอเรชั่นโลโก้ 

“เรามีความยินดีที่จะร่วมเอามรดกทางงานฝีมือและความคล่องตัวรวมเข้ากับความคิดสร้างสรรอันทรงพลังของ BAPE® อีกครั้ง ในคอลเลกชั่นที่จะปล่อยออกมาเร็วๆนี้ทั้งสองแบรนด์ส่งเสริมซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว เนื่องจากทั้งสองแบรนด์ประสบความสำเร็จและเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อสตรีทแวร์ทั่วโลก โดย MCM ค้นหาจุดฟื้นตัวใหม่ในคอมมิวนิตี้ฮิปฮอปในมหานครนิวยอร์ก และ BAPE® แบรนด์ที่เติบโตในยุค 90 ย่านฮาราจุกุของโตเกียว ซึ่งถือว่าเป็นการเฉลิมฉลองอันแท้จริงที่รวบรวมแก่นแท้ของจิตวิญญาณของทั้งสองแบรนด์เสื้อผ้าแนวสตรีทสุดหรูไว้ด้วยกัน” – Sabine Brunner , President and Brand & Commercial Officer ของ MCM.

“เรามีความรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมและรวมพลังอีกครั้งกับ MCM สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ได้รวบรวมเอาสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองแบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน 

การเปิดตัวแคปซูลคอลเลกชั่นนี้เป็นการผสมผสานการทำงานที่สร้างแรงบันดาลใจทั้งในด้าน สไตล์ ความเป็นปัจเจกบุคคล และจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมที่ไร้ขีดจำกัด ซึ่งคอลเลกชั่นที่น่าตื่นเต้นนี้จะยกระดับความหรูหราของสตรีทแวร์ไปอีกขั้น” – Thomas Hui, Chief Operating Officer ของ BAPE®.

คอลเลกชั่นนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่องานฝีมือที่มีคุณภาพและการออกแบบที่แหวกแนว แคปซูลคอลเลกชั่นอันโดดเด่นนี้เป็นสิ่งที่ต้องมีสำหรับผู้ชื่นชอบแฟชั่นและสาวกสตรีทแวร์ยุคใหม่ที่ชื่นชอบสไตล์ที่ไร้ซึ่ง ฤดูกาล เพศ และอายุ การรอคอยได้สิ้นสุดลงแล้ว 

คอลเลกชั่น MCM x BAPE® จะมีวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกที่ในวันที่ 5 มกราคม 2566 เอ็กซ์คลูซีฟวันแรก ณ ร้าน MCM สาขา Central Embassy ชั้น 1 และ ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2566 เป็นต้นไปสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่สาขาใกล้บ้านคุณและออนไลน์ผ่านทาง LINE: @MCMTHAILAND, FB: MCMTHAILANDOFFICIAL, IG: @MCMTHAILAND และที่ช็อป MCM ทั้ง 4 สาขา 

-Siam Paragon: 02-610-9999

-EmQuartier: 02-003-6016

-Iconsiam: 02-288-0818

-Central Embassy: 02-160-5915

Praew Recommend

keyboard_arrow_up