ART SG เปิดไฮไลท์โปรแกรม ปีที่สองในเดือนมกราคม 2024

account_circle

RT SG กลับมาอีกครั้งกับงานแสดงศิลปะร่วมสมัยระดับนานาชาติที่จะนำโลกมาสู่สิงค์โปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะมีแกลเลอรีพิเศษ 116 แห่งจาก 33 ประเทศ หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมกราคม ปี2023 ART SGซึ่ง
จัดขึ้นโดย The Art Assembly โดยในครั้งนี้ ART SG จะจัดขึ้นที่ Sands Expo and Convention Centre,
Marina Bay Sandsตั้งแต่วันที่ 19 ถึง 21 มกราคม 2024 โดยมีการแสดงรอบ VIP ในวันที่ 18 มกราคม บัตรเข้าชมงานมีจำหน่ายแล้วและสามารถซื้อได้ที่ Artsg.com

ในปี 2567 ART SG จะเป็นเจ้าภาพจัดแสดงแกลเลอรีระดับนานาชาติชั้นนำอีกครั้ง รวมถึง Gagosian , White Cube ,Thaddaeus Ropac , Lehmann Maupin , neugerriemschneider , Xavier Hufkens , Stephen
Friedman Gallery ,Galerie Karsten Greve , Galerie Gisela Capitain , Goodman Gallery , Kukje
Gallery , PPOW, ShanghART , Ota Fine Arts , Yavuz Gallery , Sullivan & Strumpf , TKG+ , Richard Koh Fine Art และอีกมากมาย

นอกจากนี้ แกลเลอรีใหม่ 38 แห่งจากภูมิภาคและทั่วโลกจะเข้าร่วมงานนี้เป็นครั้งแรกโดยจัดแสดงงานศิลปะที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีและมีการการนำเสนอที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ ศิลปินหน้าใหม่ ได้แก่ Kaikai Kiki Gallery , Asia Art
Center , Taro Nasu, Sabrina Amrani , Poligrafa Obra Grafica , BANGKOK CITYCITY , BASTIAN , Gathering , Nadi Gallery และ Chi-Wen และ อื่นๆ อีกมากมาย

ART SG ให้ความสำคัญกับสิงคโปร์ในฐานะเมืองหลวงทางวัฒนธรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วและ เป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับการแลกเปลี่ยนและการค้นพบทางศิลปะ ร่วมกับ Singapore Art Week งาน ART SG
ประจำปี 2024 เรายังคงนำเสนอโอกาสใหม่ๆ ให้กับแวดวงศิลปะในสิงคโปร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็น เวทีสำคัญและจุดนัดพบสำหรับศิลปิน นักสะสมสถาบัน หอศิลป์ และผู้ชื่นชอบ งาน ศิลปะ

ART SG ในปี 2567 จะเปิดตัวใน 3 ส่วนหลัก ในส่วน แกลเลอรี สำหรับนิทรรศการที่หลากหลายและมีศิลปินหลากหลาย FOCUS ซึ่งมีแกลเลอรีที่นำเสนอโปรแกรมศิลปินเดี่ยวหรือดูโอตามหัวข้อที่คัดสรรแล้ว และ FUTURES จะเป็น
นิทรรศการที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนแกลเลอรีที่มีอายุน้อยกว่า 10 ปี โดยมีการนำเสนอที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงาน ART SGตลอดการเข้าชม ผู้เข้าชมยังจะได้พบกับศิลปะการจัดวางแบบขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ภาคส่วน PLATFORM ; สัมผัสประสบการณ์ ปรแกรม FILM ที่ได้รับความร่วมมือในการจัดแสดงร่วมกับพิพิธภัณฑ์ ArtScience และสามารถเข้าร่วมในโปรแกรม TALKS ที่มีการสนทนาผ่านผู้ที่มีอิทธิพลทางความคิดจากวงการศิลปะ

สำหรับปี 2024 ART SG มีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้งอดีตภัณฑารักษ์หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และสื่อใหม่ Sam I-shan เป็นภัณฑารักษ์สำหรับ โครงการ FILM ของ ART SG ซึ่งจัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากพิพิธภัณฑ์ ArtScience Sam I-shan

นอกจากนี้เรายังมีความยินดีที่จะประกาศการกลับมาของ โปรแกรม TALKS ซึ่งเป็นชุดการสนทนาเชิงลึกที่ให้โอกาสในการเจาะลึกเข้าไปในวัฒนธรรมร่วมสมัยของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในบริบทของภูมิทัศน์ศิลปะระดับโลก ภัณฑารักษ์ นักเขียน ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการของ ‘In-tangible institude’ Zoe Butt จะจัดการแสดงการพูดคุยเชิงลึกระหว่างสองฝ่ายเกี่ยวกับประเด็นสำคัญภายในระบบนิเวศศิลปะของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงสำคัญในการสนับสนุนผู้สร้างสรรค์งานด้านศิลปะรุ่นต่อไปและบทบาทของนักสะสม ภัณฑารักษ์และตัวแทนศิลปินภายในสังคมโลกศิลปะ

ผู้เยี่ยมชม ART SG ยังมีโอกาสร่วมชมโปรแกรมที่หลากหลายและน่าตื่นตาตื่นใจซึ่งนำเสนอโดยพิพิธภัณฑ์ศิลปะทัศนศิลป์สถาบันทางวัฒนธรรม มูลนิธิและคอลเลกชันเอกชนชั้นนำของสิงคโปร์ รวมถึง ART SG Cultural Partners สำหรับ Singapore Art Week 2024

Magnus Renfrew ผู้ร่วมก่อตั้ง ART SG กล่าวว่า “ในขณะที่สิงคโปร์กลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญในระบบนิเวศศิลปะระดับนานาชาติ งานปี 2024 จะยืนยันอีกครั้งถึงความสำคัญของ ART SG: การคัดสรรคงานศิลปะอย่างตั้งใจแน่วแน่
จะทำให้งานนี้เป็นงานแสดงศิลปะชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับแกลเลอรี นักสะสม สถาบันจากทั่วโลก และเรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับชุมชนแกลเลอรีของเรา เราหวังว่าจะได้ต้อนรับผู้ชมทั้งในระดับท้อง
ถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ พันธมิตรของเรา และแกลเลอรี 116 แห่งที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมใน ART SG ครั้งที่สอง ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ในปีนี้ มีแกลเลอรีใหม่ 38 ห้องเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก ซึ่งแสดงให้เห็นถึง
ความพยายามของเราในการรวมเสียงและมุมมองใหม่ๆไว้ในงานในครั้งนี้ นอกจากนี้เรายังรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับภัณฑารักษ์ที่มากไปด้วยความสามารถ ทั้งสองท่านสำหรับโปรแกรมภาพยนตร์และการพูดคุยของเราในปี 2024 ตามลำดับ Sam I-shan และ Zoe Butt ซึ่งจะรวบรวมเสียงที่น่าสนใจที่สุดบางส่วนที่ทำงานในปัจจุบันในชุมชนศิลปะนานาชาติ”

Shuyin Yang, Fair Director, ART SG กล่าวเสริมว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับโลกศิลปะนานาชาติกลับมาสู่สิงคโปร์อีกครั้งด้วย ART SG ปีที่สอง นักสะสมและผู้เยี่ยมชมงานจะสามารถชมการนำเสนองานศิลปะที่โดด
เด่นจากสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงศิลปินที่มีชื่อเสียงและศิลปินหน้าใหม่ที่มากความสามารถ ควบคู่ไปกับงานศิลปะร่วมสมัยที่ดีที่สุดระดับโลกจากแกลเลอรี่จากทั่วโลกผ่านทางโปรแกรมที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ตลอด
ทั้งสัปดาห์ของ ART SG และทั่วทั้งเมือง จะมีการจัดนิทรรศการมากมายจากสถาบันทัศนศิลป์ของสิงคโปร์ มูลนิธิและคอลเลกชั่นเอกชน การเปิดแกลเลอรี และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อรวบรวมการเฉลิมฉลองงานศิลปะที่ยาวนานหนึ่งสัปดาห์ ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up