Hotel Indigo เปิดตัวแคมเปญใหม่ เรียกคืนประเพณีการแบ่งปันในชุมชน

account_circle

Hotel Indigo ภายใต้พอร์ตโฟลิโอ Luxury & Lifestyle ของ IHG เปิดตัวแคมเปญที่ให้ผู้เข้าพักสามารถ “หยิบยืม” สิ่งของจำเป็นประจําวันได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายระหว่างการเข้าพัก ภายใต้โปรแกรมที่มีชื่อว่า ‘Borrowed by Hotel Indigo’ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากแคมเปญการตลาด ‘The World’s Neighbourhood Hotel’ ซึ่งเป็นแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมกับชุมชน 

จากการสํารวจทั่วโลก* โดย Hotel Indigo พบว่า 73% ของผู้ตอบแบบสำรวจให้ความสำคัญกับโรงแรมที่มีความเชื่อมโยงกับย่านท้องถิ่น เนื่องจากสามารถกระตุ้นนักเดินทางให้ออกไปผจญภัยและเรียนรู้สิ่งใหม่มากขึ้น  ทั้งยังเปิดโอกาสในการพบปะกับผู้คนที่หลากหลายยิ่งขึ้น Hotel Indigo ในฐานะ ‘The World’s Neighbourhood Hotel’ ประกาศเชิญชวนผู้เข้าพักตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในเมืองต่าง ๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ บาหลี กรุงเทพฯ ภูเก็ต สิงคโปร์ และกัวลาลัมเปอร์ ให้ยืมสิ่งของที่สะท้อนเอกลักษณ์ของย่านที่ตั้ง เพื่อนำไปในกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะย่านนั้น ๆ อย่างมีคุณค่าและเพลิดเพลินในระหว่างการเข้าพัก 

Hotel Indigo Phuket Patong ในประเทศไทยให้ผู้เข้าพักสามารถยืมถุงมือมวยแบรนด์ Hotel Indigo เพื่อทดลองเล่นมวยไทยบนเวทีมวยของโรงแรม ขณะที่ Hotel Indigo Bangkok Wireless Road ให้ผู้เข้าพักสามารถเลือกยืมสิ่งของจากสามชุดที่พร้อมให้บริการ ได้แก่ ชุดแสนสบาย (ชุดปิกนิก) ชุดเที่ยวตลอด (ชุดนักสำรวจ) และชุดสวยเริ่ด (ชุดช่างภาพ) ที่เหมาะกับการสำรวจและสัมผัสย่านต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ 

เพื่อให้ผู้เข้าพักสัมผัสกับวัฒนธรรมเปอรานากันอย่างแท้จริงในย่าน Katong ใจกลางสิงคโปร์ Hotel Indigo Singapore Katong พร้อมให้บริการกล่องทิฟฟินแบบดั้งเดิม เพื่อให้ผู้เข้าพักนำขนมหวานโนนย่ากลับไปทานที่ห้องพัก ในขณะเดียวกัน ที่ Hotel Indigo Bali Seminyak Beach ผู้เข้าพักสามารถแต่งกายด้วยชุดพิธีกรรมทำจากผ้าบาหลี (endek) หรือเลือกยืมเสื้อป้องกันสำหรับกิจกรรมโต้คลื่นสำรวจชายฝั่งที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับรายการสิ่งในแต่ละที่ตั้ง สามารถตรวจสอบได้ที่ภาคผนวกด้านล่าง 

ปัจจุบัน โครงสร้างสังคมได้เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การแบ่งปันสิ่งของในชุมชนและกับเพื่อนบ้านไม่เหมือนในอดีต ซึ่งจากการสำรวจล่าสุดของ Hotel Indigo* พบว่า ปฏิสัมพันธ์ของผู้คนกับเพื่อนบ้านลดน้อยลง โดยมีผู้ที่ไม่เคยขอยืมของจากเพื่อนบ้านถึง 59% ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเป็นปัญหาในอดีต สาเหตุหลักประกอบไปด้วยความเขินอาย (29%) ความไม่ต้องการเป็นการรบกวน (23%) และการไม่มีความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน (25%) อย่างไรก็ตาม ผลการพิสูจน์จาก Harvard Business School ระบุว่า การปฏิสัมพันธ์เล็ก ๆ อย่างการยืมของจากเพื่อนบ้านนั้นมีส่วนช่วยสร้างชุมชนที่มีความสุขได้ 

แคมเปญ ‘Borrowed by Hotel Indigo’ ถูกออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูพฤติกรรมวัฒนธรรมในการแบ่งบันกับเพื่อนบ้าน และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน โดย Hotel Indigo ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลียได้เริ่มแคมเปญนี้ โดยเชิญชวนผู้เข้าพักและคนท้องถิ่นในรหัสไปรษณีย์เดียวกันให้ยืมสิ่งของที่พบว่าเป็นสิ่งที่แบ่งปันกันมากที่สุดตามการสำรวจของแบรนด์** ได้แก่ น้ำตาล น้ำมันมะกอก เกลือ พริกไทย กาแฟและชา นอกจากนี้ การวิจัยยังพบว่าเกือบ 60 % ของนักเดินทางมีความตื่นเต้นที่จะลิ้มลองอาหารในแต่ละพื้นที่ ด้วยเหตุนี้ Hotel Indigo ในแต่ละที่ตั้งจึงนำเสนอสิ่งของพิเศษท้องถิ่น เช่น น้ำผึ้ง ซอสพริก ผงปรุงรสสำหรับย่างและปรุงอาหารทะเล เพื่อให้ผู้เข้าพักได้นำรสชาติของย่านท้องถิ่นกลับบ้านไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up