Sculpture Bangkok กับ Flagship Store แห่งแรก กลางสยามสแควร์

account_circle

ร่วมเฉลิมฉลองกับการครบรอบ 3 ปี Sculpture Bangkok (สคัลป์เจอร์ แบงค็อก) ตู้ถ่ายรูปแบรนด์แรกที่เคยสร้างเทรนสุดฮิตให้กับโลกออนไลน์จนกลายมาเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมของเหล่าวัยรุ่นทั้ง Gen Y และ Gen Z กับการเปิดตัวครั้งใหม่กับ Flagship Store ที่แรก โดยการออกแบบภายใต้ความคิดของวัฒนธรรมของวัยรุ่นยุค 90’s ที่ให้กลิ่นอายของเรโทร และมีการหยิบแรงบันดาลใจจากในอดีต กลับมาสร้างใหม่ให้มีความทันสมัยเข้ากับยุคมายิ่งขึ้น

พี-สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร และ ปั่น-ลักษิกา จิระดารากุล สองผู้ก่อตั้งแบรนด์ Sculpture Bangkok เผยว่า Sculpture Bangkok ไม่ใช่แค่ตู้บริการสำหรับถ่ายรูป แต่เป็นทั้งสถานที่และคอมมูนิตี๋ที่ออกแบบและสร้างสรรค์มาเพื่อให้คนที่เข้ามาใช้บริการได้รับถึงประสบการณ์ใหม่ๆและแตกต่างไม่สามารถรับได้จากที่ไหน

เมื่อเดินเข้ามาภายใน Sculpture Bangkok Flagship Store จะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกเหมือนกับเดินอยู่ในพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะที่รวบรวมไว้หลากหลายแขนงผ่านการออกแบบของตู้ถ่ายรูป โดยในพื้นที่ทั้งหมดจะแบ่งตู้ถ่ายรูปออกเป็น 6 แบบ 6 สไตล์ เริ่มจากตู้แรกขวามือสุดของทางเข้า โดยถายนอกตกแต่งด้วยไม้สีน้ำตาลอ่อนให้ความรู้สึกถึงตู้ถ่ายรูปสุดคลาสสิค ที่เมื่อถ่ายรูปออกมาแล้วสามารถน้ำรูปภาพมาใส่ในร็อคเก็ตพวงกุญแจได้ “The Classic Souvenir” ถัดมาตู้ที่สองเป็นตู้ที่ตกแต่งภายนอกด้วยผ้ายีนส์ในลักษณะของงาน patch work โดยการตัดต่อเศษผ้ายีนส์เข้าด้วยกันจนกลายเป็นงานศิลปะอีกชนิดนึง ให้ความรู้สึกถึงความเท่และความคลาสสิคของยุค 90’s ได้อย่างลงตัว “Denim on Denim” และตู้ดท้ายในบริเวณด้านนนอกของร้าน เป็นตู้ที่ออกแบบมาสำหรับการยืนถ่ายภาพโดยเฉพาะ ได้ไอเดียการออกแบบมาจากตู้โทรศัพท์สาธารณะในสมัยก่อน โดยการดัดแปลงนำจุดสำคัญต่างๆมาออกแบบเป็นตู้ถ่ายรูป โยด้วยหลังจะมีม่านสีสันสดใสที่ผู้เข้าถ่ายสามารถเปลี่ยนได้ตามใจชอบ “Telephone Booth” และเมื่อเดินเข้ามายังบริเวณส่วนกลางของ Sculpture Bangkok Flagship Store จะพบกับก้อนเค้กสีขาวขนาดใหญ่ตกแต่งไปด้วยเชอร์รี่สีแดงเข้ม เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้ ที่ออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองครอบรอบ 3 ปีของ Sculpture Bangkok และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ภายในก้อนเค้กใหญ่ยักษ์นี้มีตู้ถ่ายรูปซ่อนอยู่ด้านในที่ทุกคนสามารถเข้าไปถ่ายรูปในก่อนเค้กนี้ได้อีกด้วย “The Birthday Cake!” ถัดมาบริเวณด้านในจะพบกับมุม Angel Soft -ไอศกรีมซอฟต์สิร์ฟรสโยเกิร์ต ที่สามารถเพิ่มท็อปปิ้งต่างๆได้ตามใจชอบ และเติมความสนุกไปกับการวาดรูปตกแต่งลวดลายของแก้วให้น่ารักมากยิ่งขึ้น และถัดมาอีกฝั่งของร้าน ได้ออกแบบจำลองพื้นที่ให้กลายเป็นห้องสตูดิโอถ่ายภาพที่มีช่างภาพถ่ายให้จริงในทุกๆรูป ให้ความรู้สึกเหมือนกับการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ โดยเพิ่มกิมมิคความสนุกของห้องคือสามารถเปลี่ยนฉากพื้นหลังได้ถึง 4 แบบด้วยกัน ‘Studio Room” และต่อมาที่ตู้สุดท้ายของพื้นที่แห่งนี้ คือตู้ที่ได้ไอเดียมาจากตู้ AโM ตู้ที่ทุกคนใช้บริการในการกดเงินสด แต่ปรับเปลี่ยนให้สิ่งที่ออกมากลายเป็นรูปภาพสติ๊กเกอร์แnน “Sticky ATM Machine”

พบกันกับ Sculpture Bangkok Flagship Store ได้แล้ววันนี้ที่ Lido Connect ชั้น 1 เปิดตั้งแต่เวลา 11:00 – 21:00 u. หรือสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมที่ Instagram @sculpturebangkok หรือทาง Line Official Account @sculpturebangok

Praew Recommend

keyboard_arrow_up