เปิดตัวศูนย์ “ MIND WELLNESS CENTER” สถาบันสุขภาพและความงามตรัยญา โรงพยาบาลปิยะเวท

นายแพทย์พณะ จันทรกมล รักษาการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางประกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ แพทย์หญิง
พิมพ์ชนก บุษกรเรืองรัตน์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์สถาบันสุขภาพและความงามตรัยญา จัดงานเปิดตัวศูนย์ “ MIND WELLNESS CENTER” ที่จูบีลี่ฮอลล์ ชั้น 4 สถาบันสุขภาพและความงามตรัยญา โรงพยาบาลปิยะเวท  เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 

แพทย์หญิง พิมพ์ชนก บุษกรเรืองรัตน์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์สถาบันสุขภาพและความงามตรัยญา กล่าวว่าย้อนกลับไปเมื่อ 6-7 ปี ที่เครือบางปะกอก-ปิยะเวท เล็งเห็นเทรนด์สุขภาพและความยั่งยืนในสุขภาพ จึงได้โอกาสเข้ามาบริหารดูแลสถาบันสุขภาพและความงาม ตรัยญา (TRIA) พร้อมกับยกระดับขึ้นเป็นสถานพยาบาลที่ให้บริการด้านความงามและการดูแลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอกด้วยวิทยาการสมัยใหม่โดยผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้แนวคิด “อยู่ได้ถึง 100 ปีอย่างมีสุขภาพที่แข็งแรง”

ในรูปแบบศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยปรัชญาพื้นฐาน 3 ด้านคือ Cell : สุขภาพของระบบชีวเคมีในร่างกาย พื้น
ฐานการทำงานของระดับเซลล์, Body : สุขภาพของระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ ในแง่ความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และการเผาผลาญออกซิเจน และMind : สุขภาพของอารมณ์ ในการจัดการกับความเครียดและสิ่งกระตุ้น แบบ One Stop Service ใน 2 พาร์ทใหญ่ คือ

1. เมดิคอลหรือด้านของการแพทย์โดยตรงซึ่งมีความชำนาญ จากเครือโรงพยาบาล องค์ความรู้ บุคลากร และสหสาขาในวิชาชีพต่างๆ

2. Non-Medical เสริมในส่วนสปา ฟิตเนสและอื่นๆที่ดูแลทางด้านร่างกายและ physical ภายนอก และจุดเด่นที่ทำให้เราแตกต่างคือ การบริการแบบ Hospitality เทียบเท่าบริการในโรงแรมระดับ 5 ดาว พร้อมกันนี้ยังได้นำ Telemedicine และAI เข้ามาเสริมบริการ เช่นการปรึกษาแพทย์ จัดส่งวิตามินให้ลูกค้าถึงบ้าน หรือส่งบุคลากรเข้าไปให้บริการเจาะเลือดถึงบ้านทำให้ การบริการรวดเร็วและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Concept ของตรัยญา คือ “Life long wellness for Healthy Living” เมื่อลูกค้ามาหาเราด้วย Pain Point อย่าง
หนึ่งเราไม่ได้ offer บริการสำหรับPain Point นั้นเพียงอย่างเดียว แต่จะวางแผนโดยการใช้ศาสตร์หลายๆศาสตร์มารวมกันเพื่อรักษาและดูแลลูกค้าควบคู่ไปกับแพทย์แผนปัจจุบัน และทำหัตถการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญซึ่งไม่ใช่เวลเนสทุกที่จะมีแพทย์ที่ผ่านการรับรอง certify ดังนั้นจึงทำให้มั่นใจได้ในคุณภาพและความปลอดภัย เพราะเราอยากให้ลูกค้ามองเราเป็นครอบครัวที่ 2”

ภายในงานเปิดตัวศูนย์ Mind Wellness Center ของสถาบันสุขภาพและความงามตรัยญา ยังได้โชว์ถึงศักยภาพ
และความเชี่ยวชาญของ ผศ.ดร.สมบุญ จารุเกษมทวี และ ผศ.ดร.กุลยา พิสิษฐ์สังฆการ นักจิตบำบัดประจำศูนย์ ผ่านการเสวนาในหัวข้อ “Healthy Mind – Balanced Life” ร่วมกับ คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่
บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด, คุณเกียรติศักดิ์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการ ผู้บริหารสายงาน
Engagement & Communication, Chief People Office ธนาคารไทย พาณิชย์ จำกัด (มหาชน), คุณณัฐพงศ์
รังสิยกุล Vice President of Engineering (Ecommerce) บริษัท Ascend Commerce Group และ คุณธีร
รัตน์ จงประเสริฐ CEO CTS Group ในมุมของสุขภาพจิตองค์กรและความสำคัญของสุขภาพจิตในชีวิตของแต่ละท่าน รวมถึงในงานยังมีบุคคลสำคัญอีกหลายท่าน อาทิ สองอดีตนักวอลเล่ย์ทีมชาติไทย คุณวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์(กัปตันกิ๊ฟ) และ  คุณปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว (หน่อง) เข้ารับฟังการเสวนาในครั้งนี้

ศูนย์ Mind Wellness Center ของสถาบันสุขภาพและความงามตรัยญา หรือ TRIA Medical Wellness Center ได้เริ่มให้บริการการรักษาพยาบาลและบริการสุขภาพแบบองค์รวมแก่คนไข้และลูกค้าตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557 ภายใต้การบริหารของ แพทย์หญิง เจรียง จันทรกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลในเครือบางปะกอก-ปิยะเวท และ แพทย์หญิง พิมพ์ชนก บุษกรเรืองรัตน์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ สถาบันสุขภาพและความงามตรัยญา  

ศูนย์ Mind Wellness Center มีบริการหลากหลายแบบ เช่นการวัดและประเมินทางจิตวิทยา (Psychological Testing and Assessments), การปรึกษาแบบบุคคลธรรมดา (Individual Counseling and
Psychotherapy), การปรึกษาแบบคู่รัก (Couple Counseling), การปรึกษาแบบครอบครัว (Family Counseling) หรือการปรึกษาแบบแบบกลุ่ม (Group Counseling) ซึ่งผู้สนใจสามารถเลือกปรึกษาแบบตัวต่อตัว
(Onsite) หรือแบบผ่านระบบ Online ได้ อีกทั้งในมุมขององค์กร ทีมนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญของศูนย์ฯ ยังสามารถให้บริการฝึกอบรมทางจิตวิทยา (Psychological Training Services) อีกด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up