เชฟหญิงฝีมือระดับโลกจากบาห์เรน บินตรงมานำเสนอมื้อค่ำสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ทาลาร์บัชมี(Tala Bashmi) เซเลบริตี้เชฟหญิงยืนหนึ่งแห่งบาห์เรน ที่ได้รับรางวัลระดับโลกการันตี มากมายอาทิ Middle East & North Africa’s Best Female Chef Award 2022, เชฟผู้หญิงชาวอาหรับเพียงคนเดียวที่ติดอันดับ Top 100 list จากการประกวด The Best Chef Awards 2022 ฯลฯ ซึ่งเตรียมบินตรงมาประเทศไทย เพื่อนำเสนออาหารบาห์เรนร่วมสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายของตะวันออกกลางดั้งเดิม ซึ่งเป็นอาหารบ้านเกิดที่เธอตกหลุมรัก และมีความทรงจำในช่วงวัยเยาว์ ให้ชิมกันในงาน World Gourmet Festival 2023 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-24 กย.66 โรงแรมอนันตราสยามกรุงเทพฯ 

ความโดดเด่นจากพรสวรรค์และความสามารถของเธอคือ การสร้างสรรค์อาหารประจำภูมิภาคให้เข้ากับรสชาติที่หลากหลายทั่วโลกได้อย่างน่าสนใจ พร้อมการนำเสนอที่สนุกสนาน โดยปรัชญาการทำอาหารของเธอมีรากฐานจากประเพณีตะวันออกกลางที่ว่าอาหารเป็นพื้นฐานที่มอบพลังให้กับร่างกายกายและจิตใจเพื่อกระตุ้นให้เกิดความสุขความทรงจำและการเฉลิมฉลอง” 

เส้นทางการเป็นเชฟของทาลาร์ เริ่มต้นจากการเรียนรู้ และซึมซับการทำอาหารจากครอบครัว คุณย่าและพ่อของเธอ จากนั้นได้มีโอกาสศึกษาต่อที่ Culinary Arts Academy สถาบันสอนการทำอาหารที่มีชื่อเสียงในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ต่อมาได้ฝึกฝนและพัฒนาฝีมือการทำอาหาร เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมายจากร้านอาหารต่างๆ รวมถึงร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ในประเทศแถบยุโรปกลาง จนกระทั่งในปี 2017 เธอตัดสินใจเปิดร้านอาหารของตัวเองภายใต้ชื่อ “Fusions by Tala” ในบาห์เรน ซึ่งล่าสุดปีนี้ ร้านอาหาร Fusions by Tala ได้รับการจัดอันดับใหม่จากอันดับที่ 39 เมื่อปี 2022 มาขึ้นแท่นครองอันดับที่ 3 ในปีนี้ นับเป็นการไต่อันดับที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของการประกวดงาน Mena’s 50 Best Restaurants ประจำปี 2023 เรียกได้ว่าเป็นบทพิสูจน์ถึงความสำเร็จ การยอมรับ และความนิยมจากนักชิมทั่วโลกที่มีต่อเชฟทาลาร์ บัชมี  

สำหรับงาน World Gourmet Festival ครั้งที่ 23 เชฟทาลาร์ในฐานะเชฟผู้หญิงดาวเด่นของงานในครั้งนี้เตรียมพร้อมสร้างสรรค์ศิลปะแห่งอาหารและรสชาติที่จะพานักชิมเดินทางจากอดีตสู่อนาคตผ่านแต่ละเมนูที่ครีเอทขึ้นสำหรับมื้อค่ำในรูปแบบของอาหารบาห์เรนสมัยใหม่ผสานอาหารพื้นถิ่นตะวันออกกลางในแบบที่เชฟถนัดเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 2 วันเท่านั้นคือวันที่ 22-23 กย.66 รวมทั้งสิ้น 6 คอร์สในราคา 6,500++ บาทต่อท่าน (รวมไวน์แพร์ริ่ง) ณห้องอาหาร The Spice Market  โรงแรมอนันตราสยามกรุงเทพฯสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่โทร.0-2126-8866

สนับสนุนการจัดงานโดย

สำหรับปีนี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้เชิญเชฟระดับมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังที่ได้รับรางวัลรับรองฝีมือและรสชาติอาหารในระดับสากล 12 ท่าน บินตรงมาจาก 8 ประเทศทั่วโลก ทั้งเอเชียและยุโรป รวมถึงเชฟในประเทศ  เพื่อมาปรุงอาหารรสเลิศให้ได้ลิ้มรสสุดยอดฝีมือเชฟ ตลอดเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม โดยเชฟที่ยืนยันมาร่วมงานทั้งหมด ในระหว่างวันที่ 19-24 กย.66  ได้แก่

  • เชฟโทมัสบูฮ์เนอร์  (Thomas Bühner) จากห้องอาหารLa Vie in Osnabrück เยอรมัน ซึ่งได้ มิชลินสตาร์ระดับ 3 ดาว
  • เชฟดาเนียลเลลิปปิ (Daniele Lippi) จากห้องอาหาร  Acquolina อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
  • เชฟโทชิฮารุซุนายามา (Toshiharu Sunayama) จากห้องอาหาร  Les Tonnelles ญี่ปุ่น ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
  • เชฟจิมมี่ลิม (Jimmy Lim) จากห้องอาหาร JL Studio ไต้หวัน ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
  • เชฟกิโก้โมยา (Kiko Moya) จากห้องอาหาร  L’Escaleta อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
  • เชฟจอร์ดี้อาร์ทัล (Jordi Artal) จากห้องอาหาร  CINC Sentitis สเปน ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
  • เชฟแบร์รีเคว็ก (Barry Quek) จากห้องอาหาร  Whey ฮ่องกง ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟเอนริโกมาร์โม (Enrico Marmo) จากห้องอาหาร Balzi Rossi อิตาลีซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟธีโอดอร์ฟอลเซอร์ (Theodor Falser) จากห้องอาหาร Johannesstube อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์

ระดับ 1 ดาว

  • เชฟอาเน่รีน (Arne Riehn) จากห้องอาหาร IGNIV Bangkok กรุงเทพฯ ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟทาลาร์บัชมี (Tala Bashmi) จากห้องอาหาร Fusions by Tala บาห์เรน ซึ่งได้รางวัลMiddle East & North Africa’s Best Female Chef Award 2022
  • เชฟพลตัณฑเสถียร (Phol Tantasathien) จากร้านอาหาร Spring Dining Room กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารมื้อค่ำ 600 บาทต่อ 1 ใบ และรายได้ทั้งหมดจากการประมูลของรางวัลในงานกาล่าดินเนอร์ จะนำไปร่วมบริจาคสมทบทุน มูลนิธิอนุเคราะห์เด็กหญิงบ้าน ราชวิถีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ต่อไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up