SOAmazingChef2022_cover

พบกับการกลับมาอีกครั้ง เป็นปีที่ 10 กับ SO AMAZING CHEF 2022

SOAmazingChef2022_cover
SOAmazingChef2022_cover

เทศกาลอาหาร SO Amazing Chefs 2022 กลับมาอีกครั้ง เป็นปีที่ 10 โดยครั้งนี้มีเชฟชั้นนำแห่งเอเชีย เชฟมิชลินสตาร์ และเชฟชื่อดังในประเทศ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ทั้งหมด 10 ท่าน มารวมตัวกันรังสรรค์อาหารเพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษที่หาไม่ได้ที่ไหนตั้งแต่ วันอังคารที่ 1 ถึง วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ณ โรงแรม โซ แบงคอก

ตลอดทั้งเทศกาล ทางโรงแรมได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษทั้งหมด 10 กิจกรรม เช่น ประสบการณ์ไฟน์ไดน์นิ่งมื้อค่ำและมื้ออาหารกลางวันสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยให้เหล่าเชฟชื่อดังได้มาวาดลวดลายแสดงฝีมือการปรุงอาหาร ให้คนรักอาหารได้รับชมและรับประทานจำนวน 5 มื้อ โดยมีเซเลบริตี้เชฟ บ๊อบบี้ ชินน์ (Bobby Chinn) เชฟชื่อดังระดับโลกมาเป็นเจ้าภาพ รวมถึงมื้อ SO Amazing ซันเดย์ บรั้นซ์, และมาสเตอร์คลาสสอนทำอาหารที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในการครัวได้เรียนรู้ทักษะพร้อมเคล็ดลับจากเชฟมืออาชีพอย่างใกล้ชิดอีกถึง 2 คลาสด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีค่ำคืนพิเศษสำหรับคนรักชีส ให้ได้ลิ้มลองกันใน Cheese at SO/ และ มิกโซโลจิสต์ ไนท์  อีกด้วย

พบกับการกลับมาอีกครั้ง เป็นปีที่ 10 กับ SO AMAZING CHEF 2022

เริ่มต้นวันแรกของอีเว้นท์ วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน .. 2565 ที่มิกโซ บาร์ กับ มาสเตอร์คลาสโดยเชฟ ปีเตอร์ ควอ แฟรงคลิ้น (Peter Cuong Franklin) จาก ร้านอาหาร Anăn Saigon ที่ตั้งอยู่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เชฟปีเตอร์ได้รับการยอมรับโดยนิตยสาร Tatler ว่าเป็น ‘Asia’s Most Influential Tastemakers of 2021’ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหารเวียดนามที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารสตรีทฟู้ดของประเทศเวียดนาม มารังสรรค์ในแบบฉบับใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับเวียดนามที่ยังคงให้ความเคารพต่อประวัติศาสตร์และประเพณีอย่างลึกซึ้ง แต่ยังมีมุมมองที่ก้าวหน้าและมีความเป็นสากล

และในวันเดียวกัน สำหรับคืนเดียวเท่านั้น ที่มิกโซ บาร์ บรรดาคนรักชีสห้ามพลาดกับ Cheese at SO/: ฉบับ SO Amazing Chefs ดำดิ่งสู่โลกแห่งชีสนานาชนิดกับชีสมาสเตอร์ แพทริซ (Patrice) และ ฟิลิปป์ มาร์กชองด์ (Philippe Marchand) จาก Les Frères Marchand หนึ่งในบริษัทผลิตชีสที่เก่าแก่ที่สุดในฝรั่งเศส ที่มิกโซ บาร์ พิเศษสุดมาลิ้มรสชีส Tomme du Père  คิดค้นโดย ฟิลิปป์ มาร์กชองด์ พร้อมกับ ไวน์ เเละเมนูทาปาสอื่นๆอีกมากมาย

ในวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 มาสนุกกับกิจกรรมมาสเตอร์คลาสโดยเชฟบ๊อบบี้ ชินน์ เซเลบริตี้เชฟซึ่งคุ้นหน้าคุ้นตาจากรายการโทรทัศน์ ทั้ง MBC Top Chef Middle East และ Discovery TLC’s World Cafe Series ที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วทุกมุมโลก โดยเชฟ บ๊อบบี้จะมาแบ่งปันเคล็ดลับในการปรุง ‘Bún Bò ‘Beef’ อันเป็นอาหารจานเอกลักษณ์ของเขา ที่มิกโซ บาร์

ตลอดทั้งสัปดาห์ SO Amazing Chefs 6 ท่านจะจัดแสดงฝีมือการทำอาหารของพวกเขาเพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษที่หาไม่ได้ที่ไหนดังต่อไปนี้:

  • SO Amazing Chefs: ซิกส์ แฮนด์ ดินเนอร์ (Six-Hands Dinner) (วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน): โดยเชฟ ปีเตอร์ ควอ แฟรงคลิ้น, เชฟไค โฮ (Kai Ho) จากห้องอาหาร Taïrroir ไต้หวัน ที่ได้รับมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว และ เชฟแอนดี้ หยาง จากร้าน ผัดไทยไฟทะลุ (ร้านอาหาร บิบ กูร์มองด์ มิชลิน ไกด์ ตั้งแต่ปี 2562 ถึง 2565) และ ร้านTable 38 (รางวัลหนึ่งดาวมิชลินปี 2562; ร้านอาหารมิชลินไกด์ 2565) กับ 2 ซิกเนเจอร์ dish ที่เชฟจะเตรียมให้กับอาหาร 6 คอร์ส ที่มิกโซ บาร์
  • SO Amazing Chefs: Monster by Tong Dinner (วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน): ขอแนะนำ
    เชฟต้อง นันทวดี  นันทาภิวัฒน์ จาก ร้านอาหารคอนเซปต์ Chef Table  ‘Monster by Tong’ หนึ่งในร้านอาหารที่ติดท็อปในใจของเหล่าฟู้ดดี้ในกรุงเทพฯ โดยเชฟต้อง ร่วมกับมิกซ์โซโลจิสต์ของ โรงแรม โซ แบงคอกจะมาสร้างสรรค์การจับคู่ค็อกเทลแพริ่งกับอาหารสไตล์ fusion ญี่ปุ่น เมดิเตอร์เรเนียนและไทย พร้อมรสชาติใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น 8 คอร์ส ให้คุณได้มาลิ้มลอง ที่มิกโซ บาร์
  • SO Amazing Chefs: Modern Flavors of Vietnam (วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน): โดยเชฟ ปีเตอร์ ควอง แฟรงคลิ้น และ เชฟบ๊อบบี้ ชินน์ จะมายกยกระดับอาหารเวียดนามที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสตรีทฟู้ดขึ้นไปอีกขั้นกับมื้อกลางวันแบบ 6 คอร์สที่มิกโซ บาร์
  • SO Amazing Chefs: Memories on a Plate I & II (วันศุกร์ที่ 4 และวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน): ไฮไลท์อีกหนึ่งของเทศกาลคือประสบการณ์ไฟน์ไดน์นิ่ง โฟร์แฮนด์ ดินเนอร์ (four-hands dinner) สุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดย เชฟแพม พิชญา อุทารธรรม สุดยอดเชฟชื่อดังของประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลในระดับสากล และ เชฟไค โฮ เชฟมิชลินสตาร์ชาวไต้หวัน มาร่วมรังสรรค์อาหารแบบ 8 คอร์ส ‘progressive Thai-Chinese’ และ ‘progressive Taiwanese’ cuisine ที่ร้านอาหารโพทง (POTONG) ซึ่งเป็นครั้งแรกของงาน SO Amazing Chefs ที่จัดนอกโรงแรม โซ แบงคอก

เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม ทายาทของห้างขายยาจีน POTONG (โพทง / 普通) ได้เข้ามาปรับปรุงพื้นที่อาคารห้างขายยาเดิมทั้งหมดให้กลายเป็นทั้งร้านอาหารโพทง ตั้งอยู่ในอาคารชิโนโปรตุกีสอันเก่าแก่ที่สวยงามใจกลางไชน่าทาวน์ ซึ่งนอกจากอาหารไทย-จีน ของเชฟแพมจะได้แรงบันดาลใจมาจากความเป็นเยาวราชย่านที่เธอเติบโตขึ้นมาแล้ว ทั้งอาหารและทุกส่วนของร้านก็เล่าเรื่องราวของห้างขายยา POTONG ให้แขกได้ทราบกัน

และในวันสุดท้ายของเทศกาล SO Amazing Chefs 2022 พบกับมื้ออาหาร SO Amazing ซันเดย์ บรั้นซ์ ที่ห้องอาหารเร้ด โอเว่น ที่จะนำเหล่าเชฟซุปเปอร์สตาร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร  ทั้ง 10 ท่าน มาเทคโอเว่อร์ครัว เร้ด โอเว่น ได้แก่ เชฟ บ๊อบบี้ ชินน์, เชฟ ปีเตอร์ ควอง แฟรงคลิ้น, เชฟไค โฮ, เชฟแอนดี้ หยาง, เชฟต้อง นันทวดี  นันทาภิวัฒน์, เชฟแพม พิชญา อุทารธรรม,  เชฟเจมส์ โนเบิล เจ้าของฟาร์มออริจิน (Ori9in farm), ชีสมาสเตอร์ แพทริซ  และ ฟิลิปป์ มาร์กชองด์, และ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องชีส เอริค  เลอแฟฟวร์ (Eric Lefebvre – MOF, Fromager)ให้คุณใช้เวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ไปกับอาหารจานอร่อยจากเหล่าเชฟมิชลินและเชฟมาสเตอร์  ปิดท้ายด้วยการแสดงสุดพิเศษ โดยวงดนตรีของเชฟบ๊อบบี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์ หรือสำรองที่นั่ง โทร 02-624-0000 หรือทางอีเมล์ [email protected]

โปรแกรมงาน SO AMAZING CHEFS 2022

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2565

มาสเตอร์คลาสกับเชฟ ปีเตอร์ ควอง แฟรงคลิ้น
เวลา 10.00 – 12.00 น.
ราคา: 990 บาท++ ต่อท่าน
สถานที่: มิกโซ บาร์ ชั้น 9 

Cheese at SO/: ฉบับ SO Amazing Chefs กับ Les Frères Marchand
โดยชีสมาสเตอร์ แพทริซ และ ฟิลิปป์ มาร์กชองด์, และ เอริค  เลอแฟฟวร์ (MOF – Fromager)
เวลา: 19:00 – 21:00 น.
แพ็คเกจ:
1,000 บาท++ ต่อท่านสำหรับแพ็คเกจชีสแบบไม่จำกัด
1,400 บาท++ ต่อท่านสำหรับแพ็คเกจชีสพร้อมไวน์เลือกโดยซอมเมลิเย่ร์ แบบไม่จำกัด
สถานที่: มิกโซ บาร์ ชั้น 9 

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565

มาสเตอร์คลาสกับเชฟ บ๊อบบี้ ชินน์
เวลา 10.00 – 12.00 น.
ราคา: 990 บาท++ ต่อท่าน
สถานที่: มิกโซ บาร์ ชั้น 9 

SO Amazing Chefs: ซิกส์ แฮนด์ ดินเนอร์ ** SOLD OUT **
โดยเชฟ ปีเตอร์ ควอง แฟรงคลิ้น, เชฟไค โฮ, และ เชฟแอนดี้ หยาง
เวลา: 19:00 – 21:00 น.
แพ็คเกจ:
อาหารค่ำแบบ 6 คอร์ส 5,500++ บาทต่อท่าน
อาหารค่ำแบบ 6 คอร์ส 9,800++ บาทต่อท่านพร้อมไวน์แพริ่งและแชมเปญต้อนรับ
สถานที่: มิกโซ บาร์ ชั้น 9

SO Amazing Chefs: Monster by Tong Dinner
โดยเชฟ ต้อง นันทวดี นันทาภิวัฒน์
เวลา: 19:00 – 21:00 น.
แพ็คเกจ:
อาหารค่ำแบบ 8 คอร์ส: 4,000++ บาทต่อท่าน
อาหารค่ำแบบ 8 คอร์ส: 6,000++ บาทต่อท่านพร้อมค็อกเทลแพริ่ง
สถานที่: มิกโซ บาร์ ชั้น 9 

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2565

SO Amazing Chefs: Memories on a Plate I
โดยเชฟแพม พิชญา อุทารธรรม และ เชฟไค โฮ
เวลา: 18:00 – 21:00 น.
แพ็คเกจ:
อาหารค่ำแบบ 8 คอร์ส: 5,000++ บาทต่อท่าน
อาหารค่ำแบบ 8 คอร์ส: 8,888++ บาทต่อท่านพร้อมไวน์แพริ่ง
สถานที่:  ร้านอาหาร POTONG, 422 ถนน วาณิช 1 เขตสัมพันธวงศ์, แขวง สัมพันธวงศ์
สัมพันธวงศ์, กรุงเทพมหานคร

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565

SO Amazing Chefs: Modern Flavors of Vietnam
โดยเชฟ ปีเตอร์ ควอง แฟรงคลิ้น และ เชฟ บ๊อบบี้ ชินน์
เวลา: 12:00 – 15:00 น.
*แอคคอร์ พลัส เมมเบอร์สเดย์
แพ็คเกจ:
อาหารกลางวันแบบ 6 คอร์ส: 4,000++ บาทต่อท่าน [*แอคคอร์ พลัส รับส่วนลด 20%]
อาหารกลางวันแบบ 6 คอร์ส: 5,800++ บาทต่อท่านพร้อมไวน์แพริ่ง [*แอคคอร์ พลัส รับส่วนลด 20%]
สถานที่: มิกโซ บาร์ ชั้น 9 

มิกโซโลจิสต์ ไนท์  ** SOLD OUT **
กับ สมายล์ สกุลวันดี ‘Winning Rising Star Bartender’ Diageo World Class Thailand Competition 2022
เวลา: 19:00 – 22:00 น.
แพ็คเกจ: 3,800++ บาทต่อท่านพร้อมค็อกเทล free-flow ดื่มไม่อั้น
สถานที่: มิกโซ บาร์ ชั้น 9 

SO Amazing Chefs: Memories on a Plate II
โดยเชฟแพม พิชญา อุทารธรรม และ เชฟไค โฮ
เวลา:
18:00 – 21:00 น.
แพ็คเกจ:
อาหารค่ำแบบ 8 คอร์ส: 5,000++ บาทต่อท่าน
อาหารค่ำแบบ 8 คอร์ส: 8,888++ บาทต่อท่านพร้อมไวน์แพริ่ง
สถานที่:  ร้านอาหาร POTONG, 422 ถนน วาณิช 1 เขตสัมพันธวงศ์, แขวง สัมพันธวงศ์
สัมพันธวงศ์, กรุงเทพมหานคร

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565

SO Amazing ซันเดย์ บรั้นซ์
โดยเชฟ บ๊อบบี้ ชินน์, เชฟ ปีเตอร์ ควอง แฟรงคลิ้น, เชฟไค โฮ, เชฟแอนดี้ หยาง, เชฟต้อง นันทวดี  นันทาภิวัฒน์, เชฟแพม พิชญา อุทารธรรมเชฟเจมส์ โนเบิล เจ้าของฟาร์มออริจิน (Ori9in farm), ชีสมาสเตอร์ แพทริซ  และ ฟิลิปป์ มาร์กชองด์, และ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องชีส เอริค  เลอแฟฟวร์ (Eric Lefebvre – MOF, Fromager)
เวลา: 12:00 – 15:00 น.
แพ็คเกจ:
2,500++ บาทต่อท่าน (รวมน้ำผลไม้ กาแฟ และชา)
3,999++ บาทต่อท่าน (รวมน้ำผลไม้ กาแฟ ชา ไวน์)แดง ไวน์)ขาว และสปาร์คกลิ้งไวน์)
สถานที่:  ห้องอาหาร เร้ด โอเว่น

ราคาข้างต้นยังไม่รวมเซอร์วิสชาร์ต 10% ภาษีรัฐบาล 7%
โรงแรม โซ แบงคอก สามารถแก้ไขโปรแกรมในงานได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up