HOUSE OF THE DRAGON ทำสถิติซีรีส์ที่มีผู้เข้าชมตอนสุดท้ายสูงที่สุดของ HBO Cover

HOUSE OF THE DRAGON ทำสถิติซีรีส์ที่มีผู้เข้าชมตอนสุดท้ายสูงที่สุดของ HBO นับตั้งแต่ตอนสุดท้ายของ GAME OF THRONES

HOUSE OF THE DRAGON ทำสถิติซีรีส์ที่มีผู้เข้าชมตอนสุดท้ายสูงที่สุดของ HBO Cover
HOUSE OF THE DRAGON ทำสถิติซีรีส์ที่มีผู้เข้าชมตอนสุดท้ายสูงที่สุดของ HBO Cover

House of the Dragon ปิดฉากซีซั่นแรกในฐานะซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดใน HBO GO ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็น House of the Dragon ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากแฟนๆ Game of Thrones ทั่วโลก รวมถึงผู้ชมหน้าใหม่ที่ค้นพบโลกของ Westeros เป็นครั้งแรก” เคซีย์ บลอยส์ (Casey Bloys) ประธานและผู้บริหารของ HBO และ HBO Max กล่าว “ขอแสดงความยินดีกับจอร์จ, ไรอัน, มิเกล รวมถึงทีมงาน House of the Dragon ทุกคนสำหรับผลงานอันยอดเยี่ยมในซีซั่นแรก” 

HOUSE OF THE DRAGON ทำสถิติซีรีส์ที่มีผู้เข้าชมตอนสุดท้ายสูงที่สุดของ HBO นับตั้งแต่ตอนสุดท้ายของ GAME OF THRONES

ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา House of the Dragon มีจำนวนผู้ชมจากทุกแพลตฟอร์มสูงถึง 9.3 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา อ้างอิงจากข้อมูลของ Nielsen และข้อมูลของบริษัท แม้ว่าในคืนเดียวกันนั้นจะมีการแข่งขันที่ดุเดือด ทั้งรายการถ่ายทอดการแข่งขัน Sunday Night Football และการแข่งนัดสุดท้ายของ Major League Baseball ALCS ระหว่างทีม NY Yankees และ Houston Astros แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้สร้างปรากฏการณ์และนับว่าเป็นคืนตอนจบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของซีรีส์ HBO นับตั้งแต่ตอนจบของ Game of Thrones ในเดือนพฤษภาคม 2019

House of the Dragon ที่เปิดตัวเข้าฉายตอนแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมในสหรัฐอเมริกา ได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ออริจินัลที่มีจำนวนผู้ชมมากที่สุดของ HBO และนับเป็นซีรีส์ที่เปิดตัวดีที่สุดบน HBO Max ในสหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา และยุโรป ซีรีส์ทุกตอนมียอดผู้ชมเฉลี่ย 29 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสูงกว่าจำนวนผู้รับชมเฉลี่ยในคืนออกอากาศถึงสามเท่า

เมื่อเปรียบเทียบ นี่คือสถิติที่ใกล้เคียงกับจำนวนผู้ชมซีรีส์ Game of Thrones ซีซั่น 7 ซึ่งมียอดผู้ชมเฉลี่ย 32.8 ล้านคนต่อตอนในสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ House of the Dragon ยังส่งผลให้ซีรีส์ Game of Thrones มีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อตอนใหม่เข้าฉาย โดย Game of Thrones มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นทุกเดือนในช่วงฤดูร้อนก่อนถึงวันฉายรอบปฐมทัศน์ของ House of the Dragon และยังทำสถิติผู้ชมรายสัปดาห์สูงสุดตลอดกาลบน HBO Max หลังการฉายรอบปฐมทัศน์ของ House of the Dragon อีกด้วย

นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา ซีรีส์ House of the Dragon ทำสถิติแซงหน้า Game of Thrones ซีซั่น 8 ในละตินอเมริกา ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน บนบริการสตรีมมิ่งของ HBO (ซีรีส์นี้ออกอากาศทาง HBO Max ใน 39 ประเทศในละตินอเมริกา และ 21 ประเทศทั่วยุโรป รวมถึงทาง HBO GO ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน)

สามารถรับชมทุกตอนของซีรีส์ House of the Dragon ซีซั่นแรกได้แล้วตอนนี้ทาง HBO GO

เครดิตซีรีส์ House of the Dragon

ผู้ร่วมสร้าง/ผู้อำนวยการสร้าง George R.R. Martin 

ผู้ร่วมสร้าง/ผู้ร่วมโชว์รันเนอร์/ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้เขียนบท Ryan Condal 

ผู้ร่วมโชว์รันเนอร์/ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้กำกับ Miguel Sapochnik 

ผู้อำนวยการสร้าง : Sara Hess, Jocelyn Diaz, Vince Gerardis, Ron Schmidt

ดัดแปลงจาก “Fire & Blood” ของ George R.R. Martin

รับชมหรือดาวน์โหลดซีรีส์ House of the Dragon ได้ทาง HBO GO สมัครสมาชิก HBO GO ได้ที่ https://www.hbogo.co.th/ หรือสมัครผ่านแอปที่ App Store หรือ Play Store เริ่มต้นเพียง 99.70 บาทต่อเดือน หรือสามารถรับชมผ่านทาง 3BB  HBO GO พร้อมใช้งานบน Android TV, Apple TV, LG TV และ Samsung Smart TV และมาพร้อมกับฟังก์ชัน AirPlay และ Google Cast สามารถดาวน์โหลดแอปผ่านทาง App Store หรือ Play Store เพื่อรับสิทธิทดลองใช้งานฟรี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up