Konvy สำเร็จคว้าเงินระดมทุน Series A ด้วยเงินลงทุนกว่า 350 ล้านบาท Cover

ก้าวไปอีกขั้น! Konvy บิวตี้อีคอมเมิร์ซสัญชาติไทย ระดมทุน Series A ด้วยเงินลงทุนกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เดินหน้าสู่เป้าหมาย ผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของประเทศ และก้าวต่อไปในระดับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Konvy สำเร็จคว้าเงินระดมทุน Series A ด้วยเงินลงทุนกว่า 350 ล้านบาท Cover
Konvy สำเร็จคว้าเงินระดมทุน Series A ด้วยเงินลงทุนกว่า 350 ล้านบาท Cover

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา – Konvy แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของประเทศไทย สามารถคว้าเงินทุนในการระดมทุน Series A ได้มูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 350 ล้านบาท จาก Insignia Ventures Partners กองทุนเพื่อการลงทุนในระดับภูมิภาคจากประเทศสิงคโปร์ ก่อนการระดมทุนในรอบ Series A นี้ Konvy ได้เงินลงทุนสนับสนุนจาก Alpha Founders Capital และ ECG Venture Capital ผู้นำด้านการลงทุน Private Equity และ Venture Capital รายใหญ่ในประเทศไทย

การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาแพลตฟอร์มของ Konvy ตลอดจนเร่งการขยายฐานลูกค้า และการขยายธุรกิจแบบ Omni Channel เต็มรูปแบบ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า รวมทั้งยกระดับการให้บริการ การจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศ และการเพิ่มจำนวนการจ้างพนักงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของประเทศและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Konvy เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2555 ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ด้านผลิตภัณฑ์ความงามในประเทศไทย โดยนายคิงก้วย หวง 1 ในผู้ก่อตั้งและปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในประเทศไทย ผู้ซึ่งเคยมีประสบการณ์ในธุรกิจแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านแฟชั่นในประเทศจีน

ก้าวไปอีกขั้น! Konvy บิวตี้อีคอมเมิร์ซสัญชาติไทย ระดมทุน Series A ด้วยเงินลงทุนกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เดินหน้าสู่เป้าหมาย ผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของประเทศ และก้าวต่อไปในระดับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา Konvy มีบทบาทชัดเจนในการเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ด้านผลิตภัณฑ์ความงามรายแรกในประเทศไทย และยังคงมุ่งมั่นพัฒนาในการเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภค จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์สุขภาพ และความงามถือเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรกที่ผู้บริโภคไทยเลือกซื้อ รวมถึงพฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ของผู้บริโภคไทยมีการปรับตัวไปสู่ดิจิทัลมากขึ้น ไม่เพียงแต่ช่องทาง E-Commerce เท่านั้น ในช่องทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ก็เช่นเดียวกัน เนื่องจากผู้บริโภคไทยส่วนใหญ่ใช้เวลาบนโซเชียลมีเดียเฉลี่ย 2 ชั่วโมง 55 นาที ต่อวัน โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจึงต้องเร่งปรับตัวเพื่อไม่ให้เสียโอกาสทางธุรกิจ และเร่งการนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาประยุกต์ใช้เพิ่มขึ้น

ในปี 2564 ธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านความงาม ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย และผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนของประเทศไทย มีมูลค่าสูงถึง 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และสำหรับมูลค่ารวมของอุตสาหกรรมด้านความงามของไทยอยู่ที่ประมาณ 19.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตขึ้น 6.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ในปี 2568 มูลค่าจะสูงถึง 33.6 พันล้านดอลลาร์) โดยภายในปี 2568 กลุ่มธุรกิจด้านความงาม และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าคาดว่ามีส่วนแบ่งรายได้สูงสุดถึง 42%

Insignia Ventures Partners มองเห็นโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจของ Konvy เนื่องจากเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านความงามออนไลน์รายแรกของประเทศไทย อีกทั้งอุตสาหกรรมด้านความงามและสุขภาพมีมูลค่า และอัตราการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการลงทุนร่วมกับ Konvy ซึ่ง Konvy ถือเป็น start up รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับเงินลงทุนสนันสนุนจากกองทุน โดยการลงทุนนี้นั้นจะมุ่งเน้นในการผลักดันให้ Konvy ก้าวสู่การเป็นผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คุณ Yinglan Tan, Founding Managing Partner บริษัท Insignia Ventures Partners กล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางเราได้มองเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ และการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบ Omnichannel โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Konvy ถูกจับตามองว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีโอกาสในการเติบโตสูง เนื่องจากหลายๆ ปัจจัยที่เข้ามาขับเคลื่อนการเติบโต รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป​ และความสามารถในการใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ผู้ค้าในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยเติบโตเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน เรารู้สึกประทับใจและเชื่อมั่นในประสบการณ์ของคุณคิงก้วย หวงและทีมงาน Konvy ในการปรับตัวและเปลี่ยนโฉมให้พร้อมขยายฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้น แม้ว่าจะมีการแข่งขันที่รุนแรงในสมรภูมิ E-Commerce ไทยที่สูงขึ้น ก็ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของ Konvy ที่จะเดินหน้าสู่เป้าหมาย ผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของประเทศและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ปัจจุบัน Konvy ผนึกร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ความงามชั้นนำกว่า 1,000 แบรนด์ รวมถึงสินค้ากว่า 20,000 รายการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ประกอบด้วยแบรนด์ไทย และแบรนด์ระดับโลก อาทิเช่น L’Oréal, Shiseido, Sulwhasoo, Eucerin, La Roche-Posay และอีกมากมาย

นายคิงก้วย หวง ผู้ก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “จุดมุ่งหมายที่เริ่มต้นบริษัท Konvy เรามองเห็นโอกาสในการจัดจำหน่ายสินค้าความงานที่แตกต่างบนโลกออนไลน์ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคไทย และเราค่อนข้างโชคดีที่ตลอดช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมาในการดำเนินธุรกิจสามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเองและครองความเป็นผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของประเทศมาโดยตลอด ในขณะที่บริษัทกำลังเร่งขยายฐานธุรกิจ เราได้มองเห็นความสำคัญของการร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Insignia Ventures Partners ที่จะมาช่วยผลักดันให้ Konvy สามารถเติบโตแบบก้าวกระโดด และเสริมความแข็งแกร่งในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของประเทศและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up