ทองถนิม

“ทองถนิม” เปิดตัวหอศิลปะเครื่องทองไทย “สิปปาลัยทองถนิม”

ทองถนิม
ทองถนิม

“ทองถนิม” เปิดตัวหอศิลปะเครื่องทองไทย “สิปปาลัยทองถนิม” พร้อมรังสรรค์อุณาโลมทองคำสุดวิจิตรถวายพระพุทธปฏิมานับเป็นมหากุศลยิ่งใหญ่

ด้วยฝีมืออันประณีตผนวกเข้ากับศิลปะการทำเครื่องทองไทยที่ถ่ายทอดกันมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา ทำให้เครื่องประดับไทยแต่ละชิ้นของทองถนิม มีความพิเศษ มีเอกลักษณ์ และมีเรื่องราว ที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่หลายต่อหลายคน

ล่าสุด “ทองถนิม” เปิดตัว “อาคารสิปปาลัยทองถนิม” หอศิลป์จัดแสดงศิลปะเครื่องทองไทย สถานที่อันซีนแห่งใหม่ในกรุงเทพมหานคร เพื่อสืบทอดศิลปะการทำเครื่องประดับไทยแบบฉบับช่างทองหลวง ที่มีมาตั้งแต่ครั้งโบราณให้ยังคงไม่สูญหาย 

โดยคุณสิทธิศักดิ์ คูหาวิไล และ คุณนิกร จันทร์ต๊ะตา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ทองถนิมกล่าวว่า “เจตนารมณ์ของการก่อตั้งสิปปาลัยทองถนิม เพื่อเป็นจัดแสดงงานประณีตศิลป์ชั้นสูง ที่ปัจจุบันหาดูยากยิ่ง ให้ยังปรากฎสู่สายตาของชนรุ่นหลัง และเป็นสถานที่สืบสานงานช่างทองหลวง พร้อมกับเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะไทยสำหรับเยาวชนและคนทั่วไป เราจะมีกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรักและผูกพันในศิลปวัฒนธรรมไทย ควบคู่ไปกับกิจกรรมเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา”

โดยภารกิจแรกในอาคารสิปปาลัยทองถนิม เป็นพิธีถวายอุณาโลมทองคำเพื่ออัญเชิญประดิษฐานบนพระนลาฏของพระประธานในศาลาปฏิบัติธรรม วัดป่าธรรมคีรี โดยมอบถวายแด่พระอาจารย์คม อภิวโร และได้รับเกียรติจาก คุณอรุณี ภิรมย์ภักดี มาเป็นประธานในพิธีมอบถวาย พร้อมกันนี้พระอาจารย์คม อภิวโร ยังได้โปรดเมตตาแสดงปาฐกถาธรรมพิเศษเพื่อเป็นสิริมงคลแก่เหล่าสาธุชน

พระอุณาโลมทองคำชิ้นนี้ ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยใช้กรรมวิธีสลักดุนโบราณ ออกแบบเป็นลวดลายพุ่มข้าวบิณฑ์ ประดับด้วยอัญมณีนพรัตน์ตามตำราโบราณ 

อาคารสิปปาลัยทองถนิม ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ธำรงค์รักษามรดกของแผ่นดินไทย…แต่ยังเป็นสถานที่สืบทอดพระพุทธศาสนา

สิปปาลัยทองถนิม เปิดให้เยี่ยมชมกรณีการนัดหมายล่วงหน้า โทร 095-254-2939

 ติดตาม “ทองถนิม” ผ่านช่องทางเฟสบุค www.facebook.com/tongthanim

ไลน์ไอดี  @tongthanim

Praew Recommend

keyboard_arrow_up