cover

เปิดสำรับหากินยาก “North” อาหารเหนือรสชาติแบบเหนือแท้ๆ ในรูปแบบใหม่

cover
cover

North ฉลองเปิดร้านอย่างเต็มรูป นำเสนออาหารล้านนาในสถานประกอบการอาหารรสเลิศซึ่งยังไม่มีในกรุงเทพฯ ก่อตั้งขึ้นโดยเจ้าของที่เป็นคนภาคเหนือ ร้านอาหารตั้งอยู่ในวิลล่าไม้สไตล์โคโลเนียลซึ่งสร้างขึ้นเมื่อเกือบ 100 ปีที่แล้วเพื่อเป็นที่พำนักของหม่อมหลวงนวม สนิทวงศ์ สถานที่แห่งนี้ได้รับการบูรณะอย่างสมบูรณ์สู่ความรุ่งโรจน์ในอดีตด้วยการตกแต่งภายในที่มีสัญลักษณ์และงานฝีมือซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือในสไตล์ที่ทันสมัย ร้านอาหารนอร์ธได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ลูกค้าของเราได้สัมผัสกับวัฒนธรรมล้านนาและการทำอาหารในใจกลางกรุงเทพฯ เราคัดสรรวัตถุดิบสำคัญจากภาคเหนือของประเทศไทย และเชฟของเรามาจากจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นศูนย์กลางของอารยธรรมล้านนาดั้งเดิม พวกเขามีจุดมุ่งหมายเดียวกันกับเจ้าของร้านซึ่งก็คือการนำเสนออาหารล้านนาและภูมิปัญญาการทำอาหารในรูปแบบใหม่ในขณะที่ยังคงรักษารสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

เปิดสำรับหากินยาก “North” อาหารเหนือรสชาติแบบเหนือแท้ๆ ในรูปแบบใหม่

North มาพร้อมเซ็ตเมนูอาหารกลางวันที่ชูโรงด้วยคอลเลคชั่นข้าวซอยโบราณที่ใช้วัตถุดิบพรีเมียม เช่น ไก่ออแกนิค เนื้อวากิว A5 และกุ้งแม่น้ำ โดยใช้สูตรข้าวซอยดั้งเดิมที่มีน้ำซุปเข้มข้นปรุงรสโดยใช้ชะโกและขิงแทนผงกะหรี่หรือเครื่องแกงเผ็ดที่นิยมใช้ในปัจจุบันปิดท้ายด้วยขนมหวานเมืองเหนือและกาแฟคั่วพิเศษ

สำหรับมื้อค่ำทางร้าน North ยกระดับการบริการและบรรยากาศสุดแสนพิเศษ (Fine Dining) ด้วยความพิถีพิถันและสร้างสรรค์ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรค์วัตถุดิบตลอดจนการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมและเทคนิคการปรุงอาหารที่ทันสมัย แต่ยังคงรักษารสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารตามแบบฉบับล้านนา โดยการนำเสนอ “ข้าวแลง” (2,488++ บาท) คอร์สเมนูสุดพิเศษ

เริ่มต้นกันด้วยเมนูไลต์ ๆ ‘หนุนนำลาภลอย’ (Amuse Bouche) มูสแกงขนุนเสริฟ์บนแป้งทาร์ตใบชะพลู ลาบปลาตองซอสมะแขว่นดอยฮาง ต่อด้วย ‘ข้าวส้มไทใหญ่ราดซอสฮอลันเดซอ่องปูห่อข้าวเกรียบสาหร่ายแม่น้ำโขง’ (Tai Yai Tomato Rice, Ong-Poo Crab Paste with Hollandaise Sauce) หรือจะเลือกทานเป็นเมนู ‘ส้าจิ้นทาทาร์เนื้อวากิว A5’ (Spicy Wagyu A5 Tartar) เสิร์ฟคู่กับอะโวคาโด ซัลซ่ามะเขือเทศราชินี ‘อกเป็ดฝรังเศสรมควันชาเฟลอร์ดูนอร์ธซอสน้ำพริกข่า เห็ดรวมนึ่งดอกเกลือน่าน เจลลี่มะเกี๋ยง’ (Fleur Du Nord Tea Smoked Duck Breast with Galangal Chilli Sauce) และ ‘กุ้งแม่น้ำย่าง พาสต้าแองเจิลแฮร์ข้าวซอยเชียงรายและซอสสมุนไพร 3 ชนิด’

เตรียมตัวให้พร้อมลิ้มรสชาติความอร่อยด้วย ‘ซอร์เบทสับประรดภูแล’ (Phulae Pineapple Sorbet) ข้าวแต๋นงาขี้ม่อน โรยหน้าด้วยคาเวียร์น้ำผึ้งจากเกสรดอกลำไย

ร้าน North ขออนุรักษ์และสืบทอดอาหารเหนือแบบโบราญที่ได้นับการถ่ายทอดกันมา ‘ขันโตกนอร์ธ’ (Khan-toke North) ประกอบด้วย แกงฮังเลเครื่องหอม ผัดผักเชียงดาใส่ไข่และกระเทียมดำลำพูน น้ำพริกอ่องไก่บ้าน ไส้อั่วหมูคุโรบุตะ แคบหมู ข้าวหอมมะลิเชียงราย & ข้าวเหนียวหลากหลายสายพันธุ์

ปิดท้ายด้วยของหวาน ‘มูสครีมแตงไทยใบเตยหอม’ (Musk Melon Cream Mousse, Pandan Touille, Green Bean Jelly, Chiang Mai Strawberry Sorbet) เสริฟพร้อมกับวุ้นโยคังถั่วเขียว และซอร์เบทสตรอเบอรี่เชียงใหม่

ใครที่หลงใหลในอาหารเหนือรสชาติดั้งเดิม สามารถไปได้ที่ร้าน North ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 33 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการ Lunch (A la Carte Menu) 11:30-14:30 และ Dinner (8 Course Tasting Menu) 18:00-23:00 สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ 061-426-2642 หรือ Line ID : @northbkk8

Praew Recommend

keyboard_arrow_up