LINE Official Account (LINE OA) Cover

ชวนส่อง 9 แบรนด์หรู กับช่องทางสุดคูลให้ลูกค้าเข้าถึงง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

LINE Official Account (LINE OA) Cover
LINE Official Account (LINE OA) Cover

ปัจจุบัน เมื่อผู้คนแทบจะย้ายสำมะโนครัวมาอยู่ในโลกออนไลน์ ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะช่องทาง Chat จนแทบจะลืมการเดินทางจริงๆ ร้านค้าตามห้างที่ผู้คนเคยมาเดินชมสินค้ามากมาย ต่างทยอยกันเคลื่อนย้ายมาอยู่ในโลกโซเชียลมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่แบรนด์หรู ที่แต่เดิมการจะได้ครอบครองกระเป๋าแบรนด์เนมซักใบต้องมาที่บูติคช้อปของแบรนด์เท่านั้น แต่ปัจจุบันแค่เปิด LINE ในมือถือ ทุกร้านก็แทบจะเรียงรายอยู่ในหน้า Chat List ของเรา บทความนี้จึงขอเอาใจนักช้อปออนไลน์กระเป๋าหนักทั้งหลาย พาสำรวจ LINE Official Account (LINE OA) หรือบัญชีทางการของแบรนด์หรูต่างๆ มากมายที่อยู่บน LINE ว่ามีแบรนด์อะไรน่าสนใจกันบ้าง แล้วแต่ละแบรนด์มีอะไรคูลๆ ที่ควรให้พวกเราต้อง Add Friend กัน

ชวนส่อง 9 แบรนด์หรู กับช่องทางสุดคูลให้ลูกค้าเข้าถึงง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

เริ่มกันที่แบรนด์หรูกลุ่มแฟชั่นขวัญใจนักช้อปไฮโซ

  • Louis Vuitton ที่เปิดตัว LINE OA เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้วพร้อมการปล่อย LINE STICKERS สุดน่ารัก แฝงความเป็นไทยในแบบอินเตอร์ ที่เรียกกระแสแฟนคลับให้ต้องเข้าไป add friend และดาวน์โหลดมาใช้กันแบบรัวๆ จนปัจจุบันมีผู้ติดตามเกือบแตะ 7 แสนคน หากใครเป็น Friend แล้ว จะรู้ว่า LV ขยันส่งข้อมูลที่น่าสนใจให้เหล่าแฟนคลับเสมอ ด้วยรูปภาพสวยๆ เรื่องราวของกระเป๋าแต่ละรุ่น ที่รับรองว่าผู้ติดตามจะไม่เปิดผ่าน ต้องกดดูและอ่านราวกับต้องมนต์ ไม่เพียงเท่านั้น LV ยังสร้างช่องทางให้ลูกค้าสั่งซื้อได้ง่ายๆ ทั้งคอลเลคชั่นทั่วไปและคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด เรียกได้ว่าเข้ามาแล้ว ต้องมนต์ จนโดนปิดการขายกันได้เลย ไม่เชื่อ ต้องลอง add friend ได้ที่ LINE: @louisvuittonth
  • Gucci อีกแบรนด์หรูที่บุกหนักบนโลกออนไลน์ ตั้งแต่การนำเสนอผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นใหม่ในทันทีที่ลูกค้าแอดเป็นเพื่อน เรียกว่ายั่วความอยากของแฟนพันธุ์แท้ Gucci ตั้งแต่วินาทีแรก ต่อด้วยการทำคอนเทนต์โดนใจ ด้วยคลิปวิดีโอสั้นพร้อมให้นักช้อปเห็นถึงเรื่องราวแรงบันดาลใจของสินค้า พร้อมส่งต่อไปยังหน้าเว็บไซต์เพื่อดู List สินค้ากันแบบทันใจ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ก็มีช่องทางแชทให้สอบถามทาง LINE กันได้ทันที โดยมี Admin พร้อมให้บริการตอบคำถาม ด้วยภาษาแสนสุภาพสมกับเป็นแบรนด์หรูระดับโลก ใครอยากลองว่าจะต้องมนต์ขนาดไหน ถอนตัวกันทันรึเปล่า add friend กันเลยที่ LINE: @guccith
  • LOEWE_TH แบรนด์เครื่องหนังสัญชาติสเปนที่มาแนะนำตัวเองสั้นๆ ใน Greeting Message อย่างเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้ลูกค้าบน LINE OA รู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในช้อปที่เต็มไปด้วยสินค้าบนเชลฟ์ พร้อมจุดเด่นในการสร้าง Rich Menu หรือเมนูทางลัดด้านล่างของห้องแชท ที่เต็มไปด้วยแคทตาล็อคสินค้ามากมาย พร้อมให้ลูกค้าเลือกชม เลือกช้อปกันได้แบบจัดเต็ม เพียงกดเลือกประเภทสินค้า ลิสต์สินค้าเป็นร้อยเป็นพันไอเท็มในแต่ละประเภท ก็จะขึ้นมาพร้อมราคาให้คุณได้เลือกช้อปจนถูกใจ แถมยังสามารถสอบถามรายละเอียดสินค้าในช่องแชทได้ทันที หากถูกใจ จะซื้อผ่าน admin เลยก็ยังได้ เรียกได้ว่า เปิดการขายด้วยแคทตาล็อค ปิดการขายกับแอดมินได้เลยในที่เดียว ใครกำลังคิดสนใจ อยากได้กระเป๋า LOEWE ซักใบ add friend ได้เลยที่ LINE: @loewe_th

แบรนด์เครื่องสำอางค์หรูโดนใจ เอาใจสาวๆ ที่ไลค์ในเรื่องความสวยความงาม

  • DIOR Beauty ด้วยจุดเด่นการออกแบบ LINE OA ให้กลายเป็นหน้าร้านได้อย่างครบครัน มีการแนะนำเซ็ตผลิตภัณฑ์ใหม่ โปรโมชั่น แคมเปญพิเศษ เชื่อมต่อสู่หน้าจำหน่ายสินค้าได้อย่างลื่นไหล เพียงแค่กดเลือกสินค้าลงตะกร้าพร้อมชำระเงิน ก็รอรับที่บ้านได้เลย! ทำให้การหาข้อมูลทุกผลิตภัณฑ์เป็นเรื่องง่าย แถมให้ความสำคัญกับทุกคำถามและข้อสงสัย ด้วยการมีแชตบอทคอยช่วยตอบคำถามง่ายๆ พร้อมมีพนักงานตัวจริงคอยให้คำปรึกษาสำหรับปัญหาที่ซับซ้อน และคำปรึกษาด้านความงามผ่านการแชท พูดคุยดั่งเพื่อนสนิทที่รู้ใจ และหากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ สมาชิกของ DIOR Beauty ยังสามารถใช้ LINE OA นี้เป็นช่องทางในการรับบริการสุดเอ็กซ์คลูซีพเฉพาะสมาชิกได้อีกด้วย อย่าช้า! รีบแอดเฟรนด์ LINE: @diorthailand เพื่อสัมผัสประสบการณ์การช้อปออนไลน์ผ่านแชทในแบบ DIOR ได้เลย
  • YSL Beauty ขอลุกขึ้นปรบมือให้กับ YSL ที่ใช้ LINE OA เป็นประตูสู่โลกการช้อปปิ้งเสมือนจริงแบบ XR Viewer ที่ว้าวที่สุด! เปรียบดั่งได้เดินเข้าไป ณ เคาเตอร์จริงของแบรนด์ สามารถเลือกชมสินค้าได้อย่างใกล้ชิดและชัดเจน แถมมีเมนูสำหรับให้กดเข้าปรึกษา BA ได้แบบเรียลไทม์ สร้างความเพลิดเพลินให้กับลูกค้าในการติดตาม มองหาข้อมูลสินค้าและผลิตภัณฑ์ ในขณะเดียวกัน ก็ได้สัมผัสตัวตนของแบรนด์ที่สะท้อนอยู่ในฟีเจอร์ต่างๆ บน LINE OA ได้ครบถ้วน ทั้งความหรูหรา โฉบเฉี่ยว สะท้อนความงามในแบบคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ถือเป็น LINE OA ที่พลาดไม่ได้ add friend ได้เลยที่ LINE: @yslthailand

แบรนด์เครื่องประดับหรูที่ใช่! สำหรับนักช้อปไทย กับ 2 แบรนด์ดังระดับโลก

  • Cartier แบรนด์เครื่องประดับระดับไฮเอนด์ ที่หลายคนต่างไขว่คว้าหามาครอบครอง เป็นอีกหนึ่งแบรนด์หรูที่เปิด LINE OA ต้อนรับลูกค้าทุกระดับด้วยข้อความต้อนรับที่แสนอบอุ่นหัวใจ แถมมีกิมมิคด้วยข้อความที่อิงกับเทศกาลและช่วงเวลาสำคัญต่างๆ เชิญชวนให้เข้าชมสินค้าด้วยลูกเล่นแบบ Gamification เช่น การเลือกกล่องของขวัญ เป็นต้น แต่ยังคงไม่ทิ้งความสำคัญของหน้าร้านออฟไลน์ ด้วยการใช้เมนูทางลัดด้านล่างของแชทหรือ Rich Menu เป็นพื้นที่ในการค้นหาร้านและทำการนัดหมายเพื่อเข้าเยี่ยมชมและซื้อสินค้า เป็นการเชิญชวนลูกค้ามาที่ร้านไปด้วยในตัว เพื่อให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์กับลูกค้าคนสำคัญได้อย่างเต็มที่ ลองแอดเฟรนด์กันมาเลยที่ LINE: @cartierth
  • Swarovski Thailand เป็นอีกแบรนด์ที่สร้าง LINE OA ให้มีความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าและขายของได้ไม่ด้อยไปกว่าร้านค้าในห้าง สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยยอดผู้ติดตามบน LINE OA ที่มากกว่า 2 ล้านราย เมื่อเป็นเพื่อนกับ Swarovski Thailand บน LINE ลูกค้าจะสามารถเข้าช้อปสินค้าได้เลยบน LINE SHOPPING พร้อมค่าจัดส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 2,500 บาท และสามารถสมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมาย สาวกคริสตัล พลาดไม่ได้ add friend ที่ LINE: @swarovskithailand

แบรนด์หรูสายรถยนต์ ก็ไม่น้อยหน้า พร้อมให้สรรหาข้อมูล ช้อปรถหรูกันแล้วผ่านแชท

  • Mercedes Benz กับการสรรค์สร้าง LINE OA ให้สวยหรูดูแพงตั้งแต่วินาทีกดรับเป็นเพื่อน ด้วยข้อความต้อนรับที่ดูดี มีสไตล์ รองรับได้ทั้งลูกค้าที่คุ้นเคยกับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมเมนูทางลัดผ่าน Rich Menu พร้อมนำทางลูกค้าเข้าสู่บริการต่างๆ ที่ผู้ใช้มักนิยมถามหาได้ง่ายๆ ทั้งการดูแคตตาล็อครุ่นรถยนต์ต่างๆ มากมาย ข้อมูลราคา การคำนวณค่างวด รวมไปถึงการจองนัดหมายเพื่อทดลองขับก่อนใคร หรือแม้แต่การเข้าสู่หน้า Customer Service ของลูกค้าเดิม เรียกได้ว่า Mercedes Benz ใช้ LINE OA เป็นทั้งประตูสู่แบรนด์สำหรับทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ได้ครบครัน ลองมาสัมผัสความเป็น Mercedes Benz กันได้โดยแอด LINE: @mercedesbenzth
  • BMW Thailand เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำให้เราสนุกกับการเข้าโชว์รูมรถแบบออนไลน์ ง่ายแสนง่ายผ่าน LINE OA เพราะในบ้านของ BMW บน LINE OA ผู้ใช้จะสามารถเห็นรุ่นรถทุกรุ่นของ BMW และกดคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดของรถแต่ละโมเดลได้ทันที โดยมีการเชื่อมต่อข้อมูลกันเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้ง่าย มีแม้กระทั่งตารางราคาที่กางให้เห็นอย่างละเอียดของทุกรุ่น และที่ถือว่าสุดยอดคือ เมนูบริการทางการเงิน ที่จะช่วยคำนวณค่างวดและวางแผนทางการเงินให้ผู้ที่สนใจ มีให้หมดครบทุกอย่าง โดยไม่ต้องถามคำถามใดๆ เพิ่มเติม มาแอดเฟรนด์เพื่อดูข้อมูลรถยนต์หรูแบรนด์นี้กันได้ที่ LINE: @bmwthailand

แบรนด์หรูเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคใหม่ ที่สินค้าและบริการต้องปรับตัวหมุนตามผู้บริโภค ยังมีหลายร้อยแบรนด์หรูระดับโลกมากมายที่พร้อมให้นักช้อปชาวไทยได้มาลองชม ลองช้อปกันผ่าน LINE แล้ววันนี้! นักช้อปคนไหนอ่านแล้วปิ๊งอยากช้อปเลยทันที ก็สามารถเลือกแอดเฟรนด์กันได้เลย รับรองได้ว่าจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดเจ๋งที่แบรนด์ระดับโลกเหล่านี้ได้สร้างสรรค์ไว้ในร้านแห่งโลกเสมือนบน LINE OA อย่างแน่นอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up