cover

สเรทซิสเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี นำเสนอภาพแฟชั่นบอกเล่าเรื่องราวของ 5 ธีมสำคัญ ในงาน Sretsis – Into Sretsis Universe 20th Anniversary

cover
cover

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี สเรทซิสภูมิใจนำเสนอภาพแฟชั่นที่ได้ร่วมงานกับ ‘แอลลี่ – อชิรญา นิติพล’ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของ 5 ธีมสำคัญที่จะถูกแสดงในงาน Sretsis – Into Sretsis Universe 20th Anniversary Exhibition ที่จะเปิดให้ Public ชมเป็นวันแรกในวันที่ 10 กันยายน 2022 เป็นต้นไป ที่ ATT19 เจริญกรุง 30

สเรทซิสเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี นำเสนอภาพแฟชั่นบอกเล่าเรื่องราวของ 5 ธีมสำคัญ ในงาน Sretsis – Into Sretsis Universe 20th Anniversary

สำหรับนิทรรศการที่จะแสดงตลอดเกือบหนึ่งเดือนนี้ สเรทซิสได้นำประวัติศาสตร์และผลงานของแบรนด์มาถ่ายทอดผ่าน 5 คอนเซ็ปต์ใหญ่ อันเป็นหัวใจในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านเสื้อผ้าตั้งแต่ครั้งก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน ได้แก่

Language of Flowers กับการถ่ายทอดเรื่องราวของคอลเลกชันตลอด 20 ปีผ่านผ้าลายดอกไม้อันเป็นที่จดจำ โดยดอกไม้ที่สเรทซิสใช้วางบนลายผ้ามีตั้งแต่ดอกไม้คลาสสิคที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก เช่น ดอกกุหลาบ ดอกเดซี่ และดอกไม้ไทย เช่น ดอกบานชื่น ดอกกล้วยไม้ และดอกคูน เป็นต้น อันถูกนำมาตีความหลากหลายความหมาย เปรียบเสมือนภาษาดอกไม้สามารถสื่อสารกับเราถึงเรื่องราวความรัก, จินตนาการและปรัชญา นอกจากผ้าลายดอกไม้อันเป็นซิกเนเจอร์แล้ว สเรทซิสยังพัฒนาดอกไม้ประดิษฐ์ที่ทำจากผ้าใน Archive นำมาอัพไซเคิลโดยคำนึงถึงความยั่งยืนในการใช้วัสดุสำหรับงานออกแบบอีกด้วย

Gentlewomen’s Club ความเชื่อมั่นในพลังของสตรี หัวขบถชวนคิดต่าง สิ่งเหล่านี้เป็นแนวคิดที่สเรทซิสใช้เป็นแนวทางในงานออกแบบ จากแรงบันดาลใจของการแต่งกายของสุภาพบุรุษ เช่น ชุดทหาร ชุดทำงาน และชุดนักเรียนในสมัยก่อน สเรทซิสได้หยิบดีเทลและซิลลูเอทของชุดยูนิฟอร์มเหล่านี้มาสร้างสรรค์เป็นไอเท็มคลาสสิคที่น่าสะสมในหลากหลายคอลเลกชัน เช่น เซ็ทสูทแจ็กเก็ตคู่กับกางเกง, แจ็กเก็ตหนังทรงไบเกอร์, จั๊มสูท และแจ็กเก็ตแฟนซีประดับเพชรและคริสตัล เป็นต้น

Sretsis Universe บนความเชื่อที่ว่า ‘เราทุกคนนั้นถือกำเนิดจากดวงดาว’ ภาพท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยประกายระยิบระยับถูกออกแบบเป็นองค์ประกอบของลายผ้าเอกลักษณ์ในหลากหลายคอลเลกชัน เช่น ดวงดาว พระจันทร์เสี้ยว แสงอาทิตย์ โบว์และหัวใจ Shape เหล่านี้มักจะถูกหยิบมาเสนอในรูปแบบพิเศษไม่เหมือนใคร พร้อมเทคนิคของการพัฒนา Textile ในทุกคอลเลกชันที่เสริมชุดให้โดดเด่น เช่น งานปักเลื่อม, ปักมุก งานทอ หรืองานพิมพ์ประดับกลิตเตอร์

Mythical Creatures สัตว์ในจินตนาการที่สเรทซิสมักหยิบยกมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลกชันมาจากเรื่องราวของการใช้ชีวิตในวัยเด็กท่ามกลางสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รัก สเรทซิสชื่นชอบในความสวยงามที่แตกต่างและความยูนีคของสัตว์ในแต่ละคาแรกเตอร์ เช่นเดียวกับการชื่นชมความพิเศษของคนแต่ละบุคคล โดยถูกตีความผ่านจินตนาการอันไร้ขอบเขตเพื่อถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นยูนิคอร์น, สิงโตและเสือดาว หรือมาสคอตแห่งสเรทซิสยูนิเวิร์สอย่างลูโด้และกระต่ายแจ็คกี้ ถูกปรากฏบนลายผ้า Labyrinth ที่ผู้คนจดจำ และถูกพัฒนาต่อไปยังสินค้าอื่นๆในส่วนของไลฟ์สไตล์อีกด้วย

Modern Couture คุณภาพ, ความละเอียดลออและความพิเศษของงานทำด้วยมือคือสิ่งที่สเรทซิสเอาใจใส่ในการทำชุดตัวโปรดของคุณผู้หญิงตลอด 20 ปี สเรทซิสได้นำไอเดียและรายละเอียดของงานกูตูร์ ทั้งการพัฒนา Textile, การผลิตและตัดเย็บที่เน้นความพิถีพิถันในงานฝีมือเพื่อส่งต่อรุ่นสู่รุ่น มาทวิสต์ในรูปแบบของชุดที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันไปจนถึงชุดค็อกเทลสำหรับวันพิเศษ

ภาพแฟชั่นเหล่านี้ถือเป็น 5 คอนเซ็ปต์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของสเรทซิสตลอดการเดินทางในฐานะ                  แบรนด์เสื้อผ้า และเป็นเอกลักษณ์ที่เมื่อหากพูดถึงสเรทซิส คนที่รักในศิลปะและแฟชั่นต่างต้องนึกถึงองค์ประกอบเหล่านี้ไม่สิ่งใดก็สิ่งหนึ่งที่กล่าวมาอย่างแน่นอน มาร่วมเปิดประสบการณ์และรู้จักกับ Sretsis Universe ในหลากหลายมุมมองได้ตั้งแต่วันที่ 10 – 30 กันยายน 2022 ที่ ATT19 เจริญกรุง 30 เวลา 10.00 – 17.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up