Jaspal Scholarship Program Cover

ยัสปาลเดินหน้ายกระดับวงการแฟชั่นไทยมอบทุนการศึกษาให้ นศ. แฟชั่นดีไซน์จาก 5 สถาบันในโครงการ Jaspal Scholarship Program

Jaspal Scholarship Program Cover
Jaspal Scholarship Program Cover

ติดปีกดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ผ่านโครงการสนับสนุนแบบครบวงจรครั้งแรกของไทย!

บริษัท ยัสปาล จำกัด จัดพิธี มอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษาสาขาแฟชั่นดีไซน์ จำนวน 6 คน ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นในโครงการ Jaspal Scholarship Program นอกจากทุนการศึกษาทุนละ 200,000 บาท รวม 1,200,000 บาท แล้วน้อง ๆ ทุกคนจะได้รับประสบการณ์ตรงในการฝึกงานกับแฟชั่นดีไซเนอร์มืออาชีพของแบรนด์ดังต่าง ๆ ในบริษัทฯ อย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ผ่านโครงการ “Jaspal Designer Mentorship Program” โดยโครงการ Jaspal Scholarship Program นับเป็นโครงการเฟ้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ครั้งแรกของวงการแฟชั่นเมืองไทยที่มอบการสนับสนุนแบบครบวงจร ซึ่งครอบคลุมทั้งทุนการศึกษาในสถาบันที่สังกัดอยู่ไปจนถึงโอกาสการทำงานกับเหล่านักออกแบบมืออาชีพเพื่อปูพื้นฐานสู่การสร้างอาชีพการงานที่มั่นคงต่อไปในอนาคตมุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการแฟชั่นไทย ผ่านการสนับสนุนดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่พร้อมสร้างเครือข่ายนักออกแบบไทยที่เข้มแข็งและขับเคลื่อนวงการแฟชั่นไทยให้ก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคง

ยัสปาลเดินหน้ายกระดับวงการแฟชั่นไทยมอบทุนการศึกษาให้ นศ. แฟชั่นดีไซน์จาก 5 สถาบันในโครงการ Jaspal Scholarship Program

โดยนิสิตนักศึกษาทั้ง 6 คน ผู้ชนะทุนการศึกษาและได้รับโอกาสฝึกงานกับดีไซเนอร์แบรนด์ดังในบริษัทฯ ได้แก่

1. สร้อยธิดา สุดารักษ์ จากวิทยาลัยการออกแบบ สาขาวิชาแฟชั่นดีไซน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

2. ณัฐณิชา ธรรมวาริน จากคณะมัณฑนศิลป์ สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย มหาวิทยาลัยศิลปากร

3. ประภาพร ธิติโสตถิกุล จากคณะมัณฑนศิลป์ สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย มหาวิทยาลัยศิลปากร

4. นนทพัทธ์ สีโสฬสสกุล จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

5.หทัยฉัตร องคสิงห์ จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ

6. เสฏฐวุฒิ บุญลาภ จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

คุณวิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ — CEO บริษัท ยัสปาล จำกัด กล่าวในพิธีมอบทุนการศึกษาว่า “ยัสปาล ในฐานะบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยมายาวนานถึง 75 ปี เรามุ่งมั่นสร้างแบรนด์แฟชั่นที่เข้ามาเติมเต็มความสุขและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาโดยตลอด ยัสปาลเชื่อมั่นในความคิดสร้างสรรค์ของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมไอเดียที่แตกต่างและสดใหม่ เราจึงเดินหน้าสนับสนุนความสามารถของเหล่ายังก์ดีไซเนอร์ผ่านกิจกรรมหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงโครงการ Jaspal Scholarship Program ที่เราจัดขึ้นมาครั้งแรกในปีนี้ และเชื่อมั่นว่าโครงการฯ จะมอบทักษะและประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่หาไม่ได้จากห้องเรียน และเชื่อว่าน้อง ๆ จะสามารถนำองค์ความรู้ด้านการออกแบบแฟชั่นที่ยัสปาล ไปต่อยอดสู่เส้นทางการเป็นดีไซเนอร์ในอนาคต เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนวงการแฟชั่นของไทยให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน”

นางสาวหทัยฉัตร องคสิงห์ นักศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ Jaspal Scholarship Program กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจในตัวเองและเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้รับคัดเลือกจากบริษัทยัสปาลให้ได้รับทุนการศึกษา รวมถึงโอกาสอันดีจะได้ทำงานร่วมกับพี่ ๆ ดีไซเนอร์ ในบริษัทแฟชั่นชั้นนำที่มีชื่อเสียงโด่งดังแล้วก็ดีใจมาก ๆ ที่จะได้มีโอกาสลงสนามการทำงานออกแบบจริงเพื่อเรียนรู้การสร้างแบรนด์ สร้างคอลเลกชันกับเหล่าดีไซเนอร์มืออาชีพของบริษัทต่อไป”

นายเสฏฐวุฒิ บุญลาภ นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพกล่าวขอบคุณบริษัทยัสปาล จำกัด สำหรับโครงการสนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ที่ริเริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยนี้ว่า“ผมต้องขอบคุณยัสปาล ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาแฟชั่นดีไซน์ได้แสดงศักยภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่ผมคิดว่าโครงการสนับสนุนแบบนี้ช่วยเปิดโอกาสสู่เส้นทางการเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพของพวกเราได้และอยากให้มีกิจกรรมดี ๆ ในลักษณะนี้ต่อไปอีกทุกปีครับ”

คุณเควินทร์ สิงห์สัจจเทศ Brand Director บริษัท ยัสปาล จำกัด ผู้ริเริ่มโครงการ Jaspal Scholarship Programกล่าวว่า “ผมเห็นถึงความตั้งใจของน้อง ๆ ทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษา ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนมีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพและสร้างสรรค์ผลงานที่ยิ่งใหญ่ต่อไปโดย Jaspal Scholarship Program ถือเป็นโครงการที่จะเตรียมความพร้อมให้ดีไซเนอร์ดาวรุ่งด้วยหลักสูตรเข้มข้น น้อง ๆ สามารถนำความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาผสานกับการทำงานในวงการแฟชั่นจริง ๆ นอกจากทุนการศึกษาแล้ว เรายังมอบโอกาสการทำงานผ่านโครงการ Jaspal Designer Mentorship Program อีก 1 ปีหลังจบการศึกษา ซึ่งจะได้ศึกษางานจากดีไซเนอร์จากแบรนด์ดัง ๆ ในบริษัท ยัสปาลอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วิธีการสร้าง Mood Board ไปจนถึงการพัฒนาคอลเลกชัน ทำให้เข้าใจองค์ประกอบการทำงานในธุรกิจแฟชั่นได้อย่างถ่องแท้ เพื่อสร้างนักออกแบบที่เปี่ยมศักยภาพประดับวงการแฟชั่นเมืองไทยต่อไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up