Grand Seiko Cover

“แกรนด์ไซโก” เปิดตัวนาฬิกาหรู 3 รุ่นไฮไลท์เด็ดลิมิเต็ดเอดิชั่นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่เรือนเวลาสุดพิเศษ

Grand Seiko Cover
Grand Seiko Cover

“แกรนด์ ไซโก” (Grand Seiko ) แบรนด์นาฬิการะดับลักชัวรีจาก ประเทศญี่ปุ่น เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ให้กับคนรักนาฬิกาและนักสะสมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยมาตรฐานด้านความเที่ยงตรง ความทนทาน และความสง่างามระดับโลกล่าสุด เปิดตัวนาฬิกา ลิมิเต็ด อิดิชั่น 3 รุ่นไฮไลท์เด่น เป็นครั้งแรก ได้แก่รุ่น ‘Koke-iro’ (โคเค-อิโระ) หรือ Green Moss, รุ่น ‘Nami’ (นามิ) หรือ Suwa Wave และรุ่น ‘Hikari’ (ฮิคาริ) หรือ Golden Light ผลิตเพียงรุ่นละ 100 เรือน ซึ่งมีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ถือเป็นก้าวสำคัญที่ตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์ แกรนด์ ไซโก ในประเทศไทยได้อย่างชัดเจน

“แกรนด์ไซโก” เปิดตัวนาฬิกาหรู 3 รุ่นไฮไลท์เด็ดลิมิเต็ดเอดิชั่นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่เรือนเวลาสุดพิเศษ

มร.อากิระ ซากาอิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก ประเทศไทย กล่าวว่า “แกรนด์ ไซโก ถือเป็นหนึ่งในเรือนเวลาชั้นสูงที่มีความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศเต็มไปด้วยความท้าทายในการสร้างสรรค์และมีการพัฒนาออกแบบนาฬิกาหลากหลายคอลเลกชั่นภายใต้คอนเซ็ปต์ The Nature of Time ผสานความเป็นธรรมชาติเข้ากับดีไซน์เช่น คอลเลกชั่น Elegance ที่มีความคลาสสิคหรูหรา เหมาะแก่การสวมใส่ทุกวัน คอลเลกชั่น Heritage ซึ่งเป็นหัวใจในนิยามการออกแบบของ แกรนด์ ไซโก พร้อมถ่ายทอดผลงานการขัดแต่งตัวเรือนอย่างปราณีต ที่สืบทอดอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1967 สะท้อนให้เห็นสุนทรียศาสตร์และกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นของแบรนด์ในแบบที่ไม่เหมือนใคร คอลเลกชั่น Sport ที่เน้นความหรูหราและความทนทานต่อการใช้งาน

และคอลเลกชั่น Evolution 9 (เอโวลูชั่น ไนน์) ผู้เป็นตัวแทนแห่งอนาคตของ Grand Seiko โดยได้นำดีไซน์แบบ Grand Seiko Style (แกรนด์ ไซโก สไตล์) มาเป็นพื้นฐานในการออกแบบได้อย่างลงตัวพร้อมยังคงยึดถือหัวใจสำคัญของทุกองค์ประกอบในการรังสรรค์นาฬิกาทุกเรือน ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน เน้นฝีมือความประณีตและใส่ใจในทุกรายละเอียด มีทั้งความแม่นยำ ความทนทาน ความชัดเจน และดีไซน์ที่สวยงาม โดยทุกเรือนได้รับแรงบันดาลใจจากการผสานความเป็นธรรมชาติถ่ายทอดลงบนหน้าปัดอันแสนงดงาม เพื่อให้นาฬิกาเป็นเครื่องบอกเวลาที่มีเรื่องราวและมีคุณค่า สะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่”

สำหรับไฮไลท์ของแกรนด์ ไซโก ลิมิเต็ด เอดิชั่น 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น SBGH303 : Koke-iro (โคเค-อิโระ)หรือ Green Moss ขับเคลื่อนด้วยกลไก Hi-beat เดินด้วยความถี่ 36,000 รอบต่อชั่วโมงที่มีหน้าปัดแบบ “Kiratsuri” สื่อถึงป่าอันอุดมสมบูรณ์ และ หน้าปัดได้รับแรงบันดาลใจจากแสงอาทิตย์ยามเช้าที่ตกกระทบลงบนมอสที่ขึ้นปกคลุมพื้นป่า “ชิซูคุอิชิ” (Shizukishi) อันเป็นที่ตั้งของ Grand Seiko Studio Shizukuishi สตูดิโอที่ซึ่งนาฬิกาแกรนด์ ไซโก กลไก mechanical ทุกเรือนที่ถูกรังสรรค์ขึ้น ณ ที่แห่งนี้ตามแนวคิด Nature of time ของแบรนด์ เชื่อมกับแนวคิด “วาบิซาบิ” เป็นปรัชญาอันมีจุดกำเนิดที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อราวๆ ศตวรรษที่ 15 โดยปรัชญานี้มีแนวคิดมุ่งเน้นให้หาความสุขด้วยการยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบ หรือการมีตำหนิ ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ หรือสิ่งของ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความไม่สมบูรณ์แบบ
ในตัวเองทั้งสิ้น ทำให้พบคุณค่าในการแสดงความงามมากยิ่งขึ้นบนหน้าปัดนาฬิกาเรือนนี้

รุ่น SBGY021 : Nami (นามิ) หรือ Suwa Wave เป็นเรือนบอกเวลาส่งต่อความงดงามของผิวน้ำ ถ่ายทอดออกมาเป็นหน้าปัดลวดลายคลื่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทะเลสาปซุวะ ที่แสงอาทิตย์ตกกระทบในยามเย็นถ่ายทอดความงามของธรรมชาติได้อย่างน่าประทับใจ

รุ่น SBGY025 : Hikari (ฮิคาริ) หรือ Golden Light ที่มีรูปแบบหน้าปัดอันคุ้นตา “Iwate Dial” ถูกนำมาตีความใหม่ เพื่อใช้พรรณนาความงดงามของแสงอาทิตย์สีทองสุดท้ายในยามเย็นที่ลอดผ่านปุยเมฆ กระทบบนผิวน้ำ เหนือทะเลสาบซุวะในช่วงพลบค่ำ

ความพิเศษอีกอย่างของรุ่น SBGY021 : Nami (นามิ) และ SBGY025 : Hikari (ฮิคาริ)คือครั้งแรกที่ใช้กลไก manual winding Spring Drive cal.9R31 ที่มีความบางเป็นพิเศษ ด้วยระบบ  Dual-main spring ที่ช่วยรักษาพลังงานสำรองที่ 72 ชั่วโมงไว้อย่างดีเยี่ยม

การสร้างสรรค์เรือนนาฬิกาด้วยความปราณีตละเอียดอ่อน สื่อถึงอัตลักษณ์อันเต็มเปี่ยมของความเป็นญี่ปุ่นที่มีความตั้งใจถ่ายทอดความงามของธรรมชาติให้ตราตรึงอยู่ในเรือนเวลาสุดพิเศษ แทนคำขอบคุณจากใจที่คนไทยให้การสนับสนุนแกรนด์ ไซโกอย่างดีเสมอมา

แกรนด์ ไซโก 3 รุ่นเป็นคอลเลกชั่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตเพียงรุ่นละ 100 เรือนเท่านั้น  โดยฝาหลังระบุ “ 1 of 100” รุ่น SBGH303 (Koke-iro) ราคา 259,900 บาท รุ่น SBGY021 (Nami) ราคา 345,900 บาท และรุ่น SBGY025 (Hikari) ราคา 345,900 บาท สามารถร่วมสัมผัสและเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ผ่านช่องทางจำหน่ายทั้ง Grand Seiko Boutique ชั้น 1 ที่ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ, Grand Seiko Online Boutique และ Grand Seiko Salon ในแผนกนาฬิกาของห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2116-0864

Praew Recommend

keyboard_arrow_up