Jitta wealth

จิตตะ เวลธ์ ส่ง “Jitta Ranking US Healthcare” เฟ้นหาหุ้นด้วย AI

Jitta wealth
Jitta wealth

จิตตะ เวลธ์ เปิดตัว “Jitta Ranking US Healthcare” ลงทุนหุ้นสุขภาพสหรัฐฯรายตัวร่วม 30 บริษัท บริหารพอร์ตอัตโนมัติด้วย AI ชูผลตอบแทนเฉลี่ย 10 ปี กว่า 22.00%  เพิ่มทางเลือกนักลงทุน หลังส่ง “Thematic Global Healthcare” จับกระแสเมกะเทรนด์ หัวเรือใหญ่ “ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์” ชี้ แนวโน้มอุตสาหกรรมสุขภาพทั่วโลกเติบโตโดดเด่น จับตา “สหรัฐฯ” ตลาดเบอร์ 1 ของโลก มูลค่าขยับแตะ 6.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 ตอกย้ำโอกาสแห่งการสร้างพอร์ตสู่ความมั่งคั่งในอนาคต

           

นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด (บลจ.) สตาร์ทอัพรายแรกของไทยที่ได้รับอนุญาตบริหารจัดการกองทุนส่วนบุคคล จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ผู้ให้บริการกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealthเปิดเผยว่า แนวโน้มกระแสใส่ใจรักษาสุขภาพทั่วโลกปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรผู้สูงอายุ อัตราการเกิดโรคระบาดใหม่ๆที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงประชากรกลุ่ม Millenials (กลุ่ม Generation Y เกิดระหว่างปี 2523 – 2539) มีอัตราการใช้จ่ายเพื่อดูแลสุขภาพอย่างมีนัยยะสำคัญ

โดยข้อมูลวิจัยล่าสุดที่ปรากฎใน ReserachandMarkets.com ผู้นำแหล่งรวมงานวิจัยและสถิติตลาดระดับโลก คาดการณ์ว่า ตลาดสุขภาพและอนามัยทั่วโลก (Health and Hygiene) จะเติบโตถึง 187.90 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ  6 ล้านล้านบาท ภายในปี 2568 สะท้อนให้เห็นถึงอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมูลค่าตลาดจำนวนมหาศาล ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ได้เล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรม และโอกาสการลงทุนในกลุ่มธุรกิจดังกล่าวมาโดยตลอด

Jitta wealth

ล่าสุดบริษัทฯได้เปิดตัวกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking US Healthcare วิเคราะห์คัดเลือกลงทุน ‘หุ้นดี ราคาน่าลงทุน’ รายตัวในกลุ่มสุขภาพ และนวัตกรรมการแพทย์ดิจิทัล (Healthcare Digitalization) ชั้นนำของโลกที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ 5-30 หุ้น ด้วยอัลกอริทึมของ Jitta Ranking เช่น Fulgent Genetics บริษัทผลิตชุดทดสอบ Covid-19 และชุดทดสอบทางพันธุกรรมอื่นๆ ในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งในปี 2564 มีรายได้เติบโตกว่า 135% BioNTech ผู้ผลิตชีวเภสัชภัณฑ์ชนิดภูมิคุ้มกันบำบัดด้วยเทคโนโลยี mRNA สำหรับการรักษาโรคมะเร็งและโรคติดเชื้อต่างๆ รวมไปถึงวัคซีน Covid-19 ซึ่งมีรายได้ปี 2564 เติบโตกว่า 3,800% และ Exelixis บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพด้านเนื้องอกวิทยา มุ่งเน้นไปที่การค้นคว้า พัฒนา เพื่อรักษาโรคมะเร็งในสหรัฐฯ มีรายได้ปี 2564 เติบโตกว่า 45% โดย Jitta Ranking US Healthcare จะปรับพอร์ตอัตโนมัติทุก 3 เดือน ซึ่งจากผลการพิสูจน์อัตราผลตอบแทนย้อนหลัง 10 ปี (Back Test) ของ Jitta Ranking US Healthcare (จากปี 2012 – 2021) สามารถทำได้ถึง22.00% ต่อปี ในขณะที่ S&P Health Care Index TR สามารถทำผลตอบแทนได้ 16.57%

“อุตสาหกรรมสุขภาพในสหรัฐฯ เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก ด้วยมูลค่าตลาด ณ สิ้นปี 2563 ที่่ 4.12 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตจนมีมูลค่าตลาดที่ 6.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2571 คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 5.4% ต่อปีในช่วงปี 2563-2571 จึงนับเป็นโอกาสแห่งการสร้างพอร์ตสู่ความมั่งคั่งในอนาคต” นายตราวุทธิ์ กล่าว

นายตราวุทธิ์ บอกเพิ่มเติมว่า กองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking US Healthcare นับเป็นอีกขั้นของการเดินหน้าสร้างโอกาสให้นักลงทุนได้เข้าถึงอุตสาหกรรมสุขภาพ 1 ในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น และน่าจับตามองมากที่สุดโลก รองรับกระแสเมกะเทรนด์ จากก่อนหน้าที่บริษัทฯได้นำเสนอนโยบายการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวผ่าน “Global Healthcare” กองทุนส่วนบุคคล  Thematic บริการสุขภาพ (Healthcare) เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัททั่วโลกที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น บริษัทยา และผู้ผลิตเครื่องมือการแพทย์ ผ่านกองทุน iShares Global Healthcare ETF (IXJ) ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 31 ปี 15.19 % (ข้อมูล ณ วันที่ 26 เมษายน 2565)

ทั้งนี้ บลจ. จิตตะ เวลธ์ จำกัด คิดค่าธรรมเนียมบริหารจัดการเพียง 0.5% ต่อปี โดยนักลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุนในอุตสาหกรรมสุขภาพทั้ง Jitta Ranking และ Thematic ได้ที่ https://jitta.co/UShealthcare หรือสอบถามเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุนได้ทาง Line ID: @JittaWealth

Praew Recommend

keyboard_arrow_up