ดอยคำ ชวนคนดังแชร์เคล็ดลับดูแลสุขภาพ พร้อมเปิดตัว สารสกัดฟ้าทะลายโจร

account_circle

การทานอาหารให้เป็นยา เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่สืบทอดในรูปแบบของอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อทำให้ร่างกายมีความสมดุล บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด โดย พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทต้นแบบของการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม ดำเนินงานตามศาสตร์พระราชา พัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากชุมชน และผลผลิตของเกษตรกรไทย จึงไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรให้ดื่มง่ายและเข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “สารสกัดฟ้าทะลายโจร” มีสารสำคัญแอนโดรกราโฟไลด์ 20 มิลลิกรัมต่อ 1 แคปซูล มีสรรพคุณบรรเทาอาการเจ็บคอ ลดไข้ โดยมีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ ขนาดบรรจุ 10 แคปซูล ราคา 79 บาท สะดวกในการพกพา และขนาดบรรจุ 50 แคปซูล ราคา 390 บาท วางจำหน่ายทั้งหน้าร้านดอยคำทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทาง Online Official Store ของดอยคำ ได้แก่ Shopee / Lazada / JD Central และ LINEOA : @doikhamclick พร้อมชวนคนดังสายรักสุขภาพ อาทิ ดวงกมล เพ็ชร์เลิศ, นนท์ณัฐดา อำมาตย์, ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ, รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา และ คู่พี่น้อง จรสพรรณ – จิรวุฒิ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา มาแชร์เคล็ดลับเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ณ ร้านดอยคำ สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่) เมื่อวันก่อน เลยไม่พลาดนำวิธีดูแลสุขภาพของเหล่าเซเลบริตี้มาฝาก 

เริ่มต้นกับ ครูเชอร์รี่-นนท์ณัฐดา อำมาตย์  เทรนเนอร์หญิงดีกรีนักกีฬาเพาะกายฟิตเนสทีมชาติ เผยถึงเคล็ดลับดูแลสุขภาพว่า ด้วยอาชีพเทรนเนอร์การออกกำลังกายเป็นประจำจึงกลายเป็นไลฟ์สไตล์ที่ทำทุกวัน แต่นอกจากการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกิน สร้างกล้ามเนื้อแล้ว ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ และเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ตัวเชอร์รี่เองจะเลี่ยงการทานอาหารแปรรูป เนื่องจากมีโซเดียมเยอะ เน้นทานผักและเนื้อสัตว์ออร์แกนิค หลีกเลี่ยงสารเคมี เพราะการทานอาหารดีๆ ก็เหมือนการบำรุง เช่น ทานกระเทียมสกัดชนิดแคปซูล ช่วยลดไขมันในเลือด ความดันโลหิต น้ำมันงาดำสกัดเย็นช่วยบำรุงกระดูก ลดความดัน หรือ ถ้ารู้สึกเจ็บคอก็จะทานฟ้าทะลายโจร ดื่มน้ำเยอะๆ 

ผู้บริหารสาวเก่ง กบ-ดวงกมล เพ็ชร์เลิศ เล่าว่า เมื่อก่อนไม่ชอบเคยออกกำลังกายเลย แต่พออายุมากขึ้นก็รู้สึกว่าร่างกายไม่เฟิร์ม จึงหันออกกำลังกายจริงจังได้ 5 ปีแล้วด้วยการเวท เทรนนิ่ง เข้า GYM อย่างน้อย สัปดาห์ละ 2 วัน รู้สึกเลยว่ากล้ามเนื้อเฟิร์ม น้ำหนักลดลง ร่างกายแข็งแรงขึ้น จากที่เมื่อก่อนจะเป็นหวัด 2 -3 ครั้งต่อปี เดี๋ยวนี้แทบจะไม่ป่วยเลย ถ้าเริ่มรู้สึกไอ เจ็บคอ ก็จะทานฟ้าทะลายโจรก่อน เพราะไม่ชอบทานยาแก้อักเสบ นอกจากนี้ก็เลือกดื่มน้ำสมุนไพรแบบหวานน้อย หรือไม่ใส่น้ำตาลเลยแทนน้ำอัดลม อย่าง น้ำขิงช่วยเวลาท้องอืดท้องเฟ้อ และช่วยขับน้ำในร่างกายได้ดี พริกไทยอ่อน ก็ช่วยย่อยอาหาร ขับสารพิษในร่างกาย

ด้านเซเลบริตี้ อ้อมแอ้ม-ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ เผยว่า เป็นคนชอบทานของหวานเลยค่อนข้างให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ โดยจะออกกำลังกาย 5 วัน ต่อสัปดาห์ ชอบเล่นพิลาทิส ปั่นจักรยาน ดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตร ต่อวัน นอนหลับให้เพียงพอ และพยายามทานผักผลไม้ให้มากขึ้น ช่วงไหนเหนื่อยๆ ก็จะดื่มน้ำสมุนไพรพวก น้ำตะไคร้ ใบเตย และตั้งแต่มีโรคโควิด-19 ก็ทำให้รู้จักสมุนไพรมากขึ้นทำให้รู้ว่าสมุนไพรคือทางเลือกนึงในการรักษาสุขภาพ

คุณแม่สายเฮลตี้ โอบอุ้ม-รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา เผยถึงเคล็ดลับดูแลสุขภาพว่า เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม และตื่นเช้า ออกกำลังกายด้วยโยคะ ไม่ทานอาหารหลัง 5 โมงเย็น ดื่มน้ำขิงมะนาวก่อนมื้ออาหาร เนื่องจากเป็นคนชอบทานเนื้อสัตว์มากกว่าผัก ร่างกายก็จะมีความเป็นกรดเยอะ ดังนั้นการดื่มน้ำขิงมะนาวช่วยให้ร่างกายอยู่ในสภาวะเป็นด่าง ช่วงให้นมลูกก็จะทานหัวปลี และพวกน้ำสมุนไพรสกัด เช่น น้ำกระชาย เพิ่มความสดชื่นและบำรุงร่างกาย

ส่วน จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เล่าว่า ด้วยความที่ไม่ชอบออกกำลังกายหนักๆ เลยเลือกที่จะใส่ใจเรื่องการรับประทานอาหารและการพักผ่อน เช่น ในหนึ่งวันจะทานอาหารคลีน 2 มื้อ เน้นทานผักและเนื้อสัตว์ และดีท็อกซ์น้ำตาล คือ ลดการทานน้ำตาล ควบคู่กับ เวท เทรนนิ่ง หรือ ออกกำลังกายเน้นสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนมุมมองที่มีต่อสมุนไพร เรียกว่าทานอาหารเป็นยา อย่าง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดที่อยู่ในต้มยำก็คือสมุนไพรที่กินได้ กินแล้วดีต่อสุขภาพ และด้วยความที่คุณแม่ให้ทานฟ้าทะลายโจรตั้งแต่เด็กเวลาเป็นร้อนใน เจ็บคอก็จิบน้ำผึ้งน้ำมะนาว ซึ่งก็ช่วยบรรเทาให้อาการดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องทานยา 

เทรนเนอร์ไฟแรง พีเจ-จิรวุฒิ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา กล่าวว่า ดูแลสุขภาพได้ง่ายๆ เลยคือ การทำอาหารทานเอง โดยเน้นวิธี ต้ม นึ่ง ลดของมันของทอด เน้นดื่มน้ำเปล่าเป็นหลัก พักผ่อนให้เพียงพอ และอย่าลืมออกกำลังกาย เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญ สร้างกล้ามเนื้อ การเลือกทานสมุนไพรก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องใกล้ตัว อยู่ในอาหารช่วยสร้างภูมิให้ร่างกาย

มาสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้ร่างกายในทุกฤดูกาลกับผลิตภัณฑ์สมุนไพรของดอยคำ และพบกับ ผลิตภัณฑ์ใหม่ สารสกัดฟ้าทะลายโจร ได้ที่ร้านดอยคำทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทาง Official Store ของดอยคำ ได้แก่ Shopee / Lazada / JD Central และ LINEOA : @doikhamclick ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.doikham.co.th/


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up