PETA

PETA ประเทศไทยเปลี่ยนการยืนยันระบบผู้ใช้งานทางออนไลน์เป็นการสร้างการรับรู้เรื่องการทารุณกรรมสัตว์

PETA
PETA

ทุกๆปีจะมีแคมเปญนับไม่ถ้วนที่สร้างความตระหนักในเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ซึ่งส่วนใหญ่มักจะถูกลืมไปอย่างรวดเร็ว   PETA (บุคคลเพื่อการปฏิบัติอย่างมีจริยธรรมกับสัตว์) ซึ่งเป็นองค์กรด้านสิทธิสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดต้องเผชิญกับปัญหาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกในการเตือนผู้คนให้ตระหนักถึงปัญหาที่แพร่หลายและเป็นวิกฤตการณ์ที่โหดร้ายอย่างไม่น่าเชื่อนี้

ในเดือนเมษายน ปีพ.ศ.2564 PETA ประเทศไทยได้พัฒนาแคมเปญ “The Human Check” โดยใช้ CAPTCHA ซึ่งเป็นการทดสอบที่แยกความแตกต่างระหว่างหุ่นยนต์และมนุษย์ มักใช้บนเว็บไซต์เพื่อลดสแปมและยืนยันผู้ใช้ที่ถูกต้องโดยข้อความทั่วไปที่มักจะขึ้นคือ “เลือกภาพทั้งหมดที่มีป้ายถนน”

อย่างไรก็ตามแทนที่จะขอให้ผู้ใช้การค้นหาป้ายถนนภาพที่ปรากฏจึงกลายเป็นภาพการกระทำที่โหดร้ายต่อสัตว์แทน เนื่องจากผู้ใช้ถูกขอให้ระบุรูปภาพที่มีการทารุณกรรมสัตว์เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาเป็น “มนุษย์” พวกเขายังได้รับการเตือนอย่างชัดเจนถึงสาระสำคัญของสิ่งที่ทำให้มนุษย์เป็น ซึ่งก็คือมนุษย์ต้องมีความเมตตาต่อสรรพสัตว์ ลงท้ายด้วยข้อความว่า “ถ้าคุณรู้สึกบางอย่างให้หยุดสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากการทารุณกรรมสัตว์”  PETA Thailand ได้เปลี่ยนการทดสอบ CAPTCHA ที่ใช้กันทั่วไปให้กลายเป็นสื่อในการเตือนความจำที่น่าตกใจเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์

“The Human Check” สามารถดาวน์โหลดได้สำหรับเว็บไซต์ทั้งหมดที่ต้องการการทดสอบ CAPTCHA ได้ที่ https://bit.ly/3ehGk8f

การทดสอบ CAPTCHA แคมเปญนี้ไม่เพียงแต่สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์เท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้คนมีความรู้สึกเห็นอกเห็นใจในฐานะมนุษย์อีกด้วย

ดังนั้นหากคุณเป็นมนุษย์หยุดสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่มาจากการทารุณกรรมสัตว์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up