ไร่ monsoon valley

ร่วมฉลองปีเก็บเกี่ยวองุ่นดีที่สุดประจำปี 2021 จากไร่ MONSOON VALLEY จากผลองุ่นคุณภาพเยี่ยม

ไร่ monsoon valley
ไร่ monsoon valley

ร่วมฉลองปีเก็บเกี่ยวองุ่นดีที่สุดประจำปี 2021 จากไร่ MONSOON VALLEY จากผลองุ่นคุณภาพเยี่ยม..สู่ไวน์ชั้นเลิศระดับโลก รับรองโดยรางวัลกว่า 320 รางวัลทั่วโลก

เปิดไร่ต้อนรับนักท่องเที่ยวและแขกพิเศษ ไปเมื่อวันก่อน กับงานฉลองเก็บเกี่ยวองุ่นดีที่สุดประจำปี 2021 จากไร่ MONSOON VALLEYCelebrating Exceptional 2021 Harvest for Monsoon Valley Vineyard”

ไร่ monsoon valley

โดยในงานนี้ ได้เชิญ คุณโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมงานแสดงความยินดี อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารหลากหลายท่านจาก กลุ่มบริษัท สยาม ไวเนอรี่ มาร่วมฉลองความสำเร็จด้วยกันในงานนี้ ได้แก่ คุณคริสโตเฟอร์ คาร์เตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO), คุณเอวิกา แจ้งเจนกิจ ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ, คุณยีน เฉลิมวงศ์เสนีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด, คุณกุยโด คัมปิกอตโต ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม, คุณศุภเชษฐ์ สะสมสิน รองผู้อำนวยการผลิตไวน์และนวัตกรรม, คุณธนชัย จิรธรรมมาวงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เป็นต้น

ไร่ monsoon valley

นายคริสโตเฟอร์ คาร์เตอร์ (Mr. Christopher Carter) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด กล่าวว่า “เราเริ่มต้นในปี 2001 ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ไวน์คุณภาพระดับโลกให้ได้ในประเทศไทย และความตั้งใจนี้ จึงได้ทุ่มเท ทดลอง บวกกับความหลงใหลเสน่ห์ของไร่องุ่นในหัวหินมากว่า 20 ปี ทำให้เราได้มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จนได้ชื่อว่าเป็นไร่องุ่นคุณภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และจากจุดเริ่มต้นวันนั้นจนถึงวันนี้ เราสามารถให้ผลผลิตองุ่นชั้นเยี่ยมดีที่สุดถึง 300 ตันต่อปี นำมาซึ่งการผลิตไวน์คุณภาพชั้นเลิศที่ได้ผ่านการรับรางวัลการรันตีมาแล้วมากมายจากทั่วโลก เป็นจำนวนกว่า 300,000 ขวดต่อปี โดย 70% จำหน่ายในประเทศไทย และ 30% ส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ โดยล่าสุดในปี 2021 นี้ เราได้มีการเก็บเกี่ยวผลผลิตองุ่นที่ยอดเยี่ยมที่สุด และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะสร้างสรรค์ไวน์คุณภาพจากผลผลิตที่ดีแบบนี้ในปีต่อๆไปอีกด้วย”

ไร่ monsoon valley

“และเพื่อตอกย้ำความเป็นที่สุดในคุณภาพของไวน์มอนซูนแวลลีย์ ที่เป็นไวน์ไทยระดับโลกแบรนด์เดียว ที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากกว่า 320 รางวัลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา, ไวน์ที่โดดเด่น ได้แก่ “Monsoon Valley White Shiraz” ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเหมือนกุหลาบที่ดีที่สุดในโลก จาก นายเจมส์ ซัคคลิ่ง (Mr. James Suckling) ที่ได้มีการทดสอบรสชาติไวน์แบบ Blind Taste ในปี 2018 และยิ่งไปกว่านั้น ความภูมิใจสูงสุดคือการที่ได้เป็นไวน์ไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้ถวายการรับรองอาคันตุกะราชวงศ์จากทั่วโลกในงานเฉลิมฉลองครองราชย์ 60 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”

“และนี่จึงไม่ใช่ความลับหรือข้อสงสัยใดๆอีกต่อไป จากองุ่นคุณภาพเยี่ยม จึงเป็นที่มาของการสร้างไวน์คุณภาพเยี่ยม และนี่คือผลงานที่คุ้มค่า ที่ได้จากการเราตั้งใจทำงานพัฒนาไร่องุ่น Monsoon Valley อย่างหนักในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั่นเอง”

นายฮานส์ ปีเตอร์ โฮเฮน (Mr.Hans-Peter Hoehnen) นักเชี่ยวชาญพืชไร่และองุ่นทำไวน์ในเขตร้อนชาวเยอรมัน ที่มีประสบการณ์มากว่า 25 ปีอธิบายว่า “ต้องยอมรับว่า เมื่อผู้ผลิตไวน์รายใดก็ตาม จะทำการปลูกองุ่นในเขตร้อนชื้นเช่นในประเทศไทย จะต้องเตรียมตัวต่อสู้กับความท้าทายมากมาย  เพราะเป็นเขตพื้นที่มีความร้อนชื้นสูงตลอดทั้งปี ซึ่งทำให้พืชไร่มีถึงสองฤดู นอกจากนี้ ในช่วงมรสุมจะมีฝนตกหนักและความชื้นสูงมาก ทำให้กิ่งก้านองุ่นอ่อนแอต่อโรค อีกทั้งจะมีช่วงเวลากลางวันและโดนแสงแดดที่จำกัด และอยู่ใกล้กับเส้นศูนย์สูตร ด้วยเหตุนี้ในไร่องุ่นจึงต้องการการดูแลทุกขั้นตอนอย่างละเอียดและพิถีพิถัน เพื่อให้องุ่นเจริญงอกงาม แต่ถึงแม้จะมีความท้าทายเหล่านี้ การทำงานอย่างหนักและการทดลองตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในไร่องุ่น Monsoon Valley ทำให้ฤดูเก็บเกี่ยวปี 2021 ได้ผลผลิตองุ่นที่ดีที่สุด และเราจึงหวังว่าไวน์รสเลิศที่มาจากผลผลิตคุณภาพเยี่ยมของเรา จะได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก”

นายศุภเชษฐ์ สะสมสิน (Mr. Suppached Sasomsin) รองผู้อำนวยการผลิตไวน์และนวัตกรรม. (Deputy Director –Innovation & Winemaking) บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะคนทำไวน์ (Winemaker) ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เกี่ยวกับผลผลิตไวน์คุณภาพเยี่ยมในปีนี้ ไม่เพียงแค่เป็นการเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์เท่านั้น แต่ความที่ผลองุ่นมีคุณภาพที่สูงยังช่วยให้ผมสามารถใช้เทคนิคการผลิตไวน์แบบดั้งเดิมขั้นสูง เพื่อให้รสชาติไวน์ได้แสดงออกถึง

ลักษณะแหล่งกำเนิดและเอกลักษณ์ของสายพันธุ์องุ่นตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ และด้วยพันธ์องุ่นกว่า 30 ชนิด ในปีนี้ ทำให้ผมรอคอยที่จะสร้างสรรค์ไวน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ดีต่อไปในไร่องุ่น Monsoon Valley แห่งนี้”

“นอกจากองุ่นพันธุ์ Shiraz(ชีราซ), Sangiovese(แซงโจเวเซ่), Chenin Blanc(เชนิน บลอง) และColombard(โคลอมบาร์ด) แล้ว ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับคุณภาพขององุ่น Merlot(แมโลต์) ในปีนี้อีกด้วย ซึ่งในอดีตเป็นเรื่องที่ท้าทายมากในการปลูกองุ่นสายพันธ์นี้ในประเทศไทย ซึ่งเราได้ทดลองปลูกองุ่นพันธุ์ Merlot นี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว และก็

เจริญเติบโตเต็มที่ได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอในช่วง 3-4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ผมหวังว่าเราจะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไวน์แห่งแรกของประเทศไทยในการแนะนำไวน์ Merlot ที่ปลูกได้ในท้องถิ่นประเทศไทยในปีนี้”

“ปัจจุบัน Monsoon Valley ผลิตไวน์คุณภาพออกสู่ตลาดคอไวน์ระดับโลก แต่เราจะขอแนะไวน์คุณภาพชั้นเลิศที่โดดเด่น 4 รุ่นดังนี้ คือ รุ่นคลาสสิก ที่จะเสิร์ฟในร้านอาหารไทยทั่วโลกเป็นหลัก รุ่นพรีเมียมและรุ่นซิกเนเจอร์จะให้บริการที่โรงแรมชั้นนำทั่วประเทศไทย และรุ่นCuvée ซึ่งทำจากองุ่นที่ดีที่สุดจากไร่องุ่นของเราในแต่ละปี”

ไร่ monsoon valley

Monsoon Valley ยังคงเป็นผู้พัฒนาบุกเบิกเทคนิคขั้นสูงการปลูกองุ่นในประเทศไทย เพื่อพิสูจน์ว่า Monsoon Valley ไวน์ไทยสามารถเอาชนะสภาพอากาศร้อนชื้น และได้รับรางวัลมากกว่า 300 รางวัลจากทั่วโลก นอกจากนี้รางวัลของเรา ยังรับรองว่าเกษตรกรไทยสามารถปลูกองุ่นคุณภาพเยี่ยมและผลิตไวน์ที่คุณภาพดีที่สุด

จากความสำเร็จดังกล่าว เราขอเชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาลิ้มลองไวน์ไทยคุณภาพดีที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลที่ไร่องุ่น Monsoon Valley และรับประทานอาหารที่ The SALA Wine Bar & Bistro หรือคุณสามารถเยี่ยมชมไร่องุ่นของเราซึ่งเต็มไปด้วยการกิจกรรมที่สนุกสนานตลอดทั้งปี เช่น การนั่งรถและขี่จักรยานชมไร่องุ่น, ชิมไวน์

ไร่ monsoon valley

สนุกสนานกับการให้อาหารช้าง, ไวน์ซาฟารี และที่สำคัญที่สุด คือการได้สัมผัสประสบการณ์จากเทศกาลเก็บเกี่ยวผลองุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเมษายน นอกจากนี้ ทางไร่องุ่นยังปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยของ COVID-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคนสามารถเยี่ยมชมไร่ ด้วยความมั่นใจและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่สนุกสนานกลับไปอย่างมีความสุขทุกคนอย่างแน่นอน

(รายละเอียดเพิ่มเติม www.monsoonvalley.com )

ประชาสัมพันธ์ (ประเทศไทย)  ชุรีภรณ์ คัมภีร์ 064-8295161 อีเมล์ : [email protected]

Praew Recommend

keyboard_arrow_up