Modernform Group Public Company Limited

โมเดอร์นฟอร์ม ส่งนวัตกรรมเฟอร์นิเจอร์สำนักงานระดับโลกจาก Steelcase พลิกโฉมการทำงานแบบเดิมๆ ตอบโจทย์เวิร์กกิ้งไลฟ์สไตล์ยุคนิว นอร์มัล

Modernform Group Public Company Limited
Modernform Group Public Company Limited

ใส่ใจชีวิตมนุษย์ทำงานให้มีคุณภาพ และประสิทธิภาพดีขึ้น โมเดอร์นฟอร์ม ส่งนวัตกรรมเฟอร์นิเจอร์สำนักงานระดับโลกจาก Steelcase พลิกโฉมการทำงานแบบเดิมๆ ตอบโจทย์เวิร์กกิ้งไลฟ์สไตล์ยุคนิว นอร์มัล

บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (Modernform Group Public Company Limited) ผู้นำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ และตัวแทนจำหน่าย สตีลเคส (Steelcase) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำนักงานระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลก แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการมา 28 ปี ชวนสัมผัสนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดย สตีลเคส ในงาน Steelcase: Love How You Work” ซึ่งมี “ยูน” ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินนักวาดภาพลายเส้นชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ และ สัณหภาส บุนนาค หรือ “เอ้ Botcash” ชายหนุ่มผู้เปี่ยมความสามารถในด้านดนตรี ทั้งยังรับหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้ศิลปินไทยชื่อดังมากมาย ร่วมแชร์เบื้องหลังการทำงานที่รักให้ประสบความสำเร็จ โดยมี “สตีลเคส” เป็นเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดหนึ่งในเคล็ดลับสำคัญ ที่โมเดอร์นฟอร์ม โชว์รูมเพลินจิต อาคารคิวเฮ้าส์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

กิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์

กิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์ระดับประเทศมากว่า 4 ทศวรรษ และเป็นตัวแทนจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชั้นนำยอดขายอันดับหนึ่งของโลกแบรนด์ สตีลเคส กล่าวว่า จากวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทุกคนต้องปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของตัวเอง โดยเฉพาะรูปแบบการทำงานในปัจจุบัน หลายองค์กรต้องปรับตัวเข้าสู่การทำงานแบบทางไกล (Remote Working), การทำงานจากที่บ้าน  (Work from Home), การทำงานที่ต้องคล่องแคล่ว ว่องไว (Agile Working) ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์จึงมีส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างสรรค์ผลงาน และมีผลต่อสุขภาพคนทำงาน

“ปัจจุบัน สตีลเคส กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคที่ต้องใช้เวลาทำงานที่บ้านมากขึ้น หรือแทบจะกลายเป็นรูปแบบการทำงานปกติใหม่หรือนิวนอร์มอล (New Normal) สำหรับหลาย ๆ คนไปแล้ว ด้วยคุณสมบัติของแบรนด์ “สตีลเคส” ที่โดดเด่นในเรื่องการใช้งาน ตอบโจทย์ Working Lifestyle โดยเฉพาะรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปของคนยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Agile Working,  Adjustable Working Desk,  Ergonomic Workplace  ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนตามรูปแบบการใช้งานได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีมาตรฐาน ผ่านการวิจัยและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี และมีวิสัยทัศน์ในด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน”

สิทธิพัฒน์ น้อยเพ็ง

สิทธิพัฒน์ น้อยเพ็ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เสริมว่า สตีลเคส เป็นบริษัทเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสัญชาติอเมริกา อายุ 108 ปี มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยในปี 2020 มียอดขาย 123,000 ล้านบาท  โดยมีแนวคิดหลัก คือ Problem Solving Company ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการออกแบบผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นเพื่อแก้ไขปัญหาในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นกว่าจะเป็นเก้าอี้หนึ่งตัว สตีลเคส ต้องทำการวิจัย เพื่อหาคำตอบว่าผู้ใช้งานต้องการเก้าอี้แบบใด นำมาพัฒนา ออกแบบสินค้า    ไปจนถึงการผลิตให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ทำให้ปัจจุบัน สตีลเคส ถือครองสิทธิบัตรงานวิจัยต่าง ๆ มากกว่า 4,000 ฉบับ ด้วยความใส่ใจทำให้มีเก้าอี้สำนักงานหลายรุ่นที่ประสบความสำเร็จโด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะ 4 รุ่น ยอดนิยม คือ Gesture, Leap, Think V2 และ Series 1 ที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและความงามของงานดีไซน์ที่ทำให้คนทั่วโลกต้องการเป็นเจ้าของมากที่สุด

Modernform Group Public Company Limited

และเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สตีลเคสได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ กว่า 40 รายการ ที่ออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการที่เกิดขึ้นใหม่ของคนทำงานหลังภาวะโรคระบาด ซึ่งได้เปลี่ยนรูปแบบความต้องการและคาดหวังของผู้คนในสถานที่ทำงาน โดยทำการวิจัยใน 10 ประเทศ มีผู้เข้าร่วมโครงการมากกว่า 32,000 คน

นอกจากนั้น สตีลเคส ใส่ใจและให้ความสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายที่จะลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การออกแบบ การเลือกใช้วัสดุ การผลิต และการจัดส่งโดยคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อผู้คนและต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุในทุกกระบวนการ เมื่อเดือนสิงหาคม 2020 สตีลเคสได้เป็นบริษัท carbon neutral คือบริษัทที่มีการปล่อยคาร์บอนเป็น 0 หรือมีการชดเชยคาร์บอนที่ปล่อยจนเท่ากับ 0 และภายในปี 2030 ตั้งเป้าจะเป็นบริษัทที่ลดคาร์บอนให้โลกหรือ carbon negative

Modernform Group Public Company Limited

Modernform Group Public Company Limited

Modernform Group Public Company Limited

ทั้งนี้ภายในงาน Steelcase: Love How You Work” ได้จำลองมุมทำงานของศิลปินนักสร้างสรรค์จาก 2 วงการ พร้อมร่วมแชร์ไลฟ์สไตล์ของเหล่า workaholic  ที่มีเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดอย่าง “สตีลเคส” อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของงานที่รักทุกชิ้น “ยูน” ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินนักวาดภาพลายเส้นชื่อดัง เผยถึงมุมโปรดที่เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ของทุกวันอยู่ตรงนั้นว่า

Modernform Group Public Company Limited

Modernform Group Public Company Limited

“ปกติยูนชอบนั่งทำงานนอกบ้าน และพบปะผู้คน เพื่อที่จะได้เห็นไลฟ์สไตล์ของผู้คน ซึ่งสามารถนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานศิลปะได้ วันแรกที่ล็อคดาวน์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทุกคนต้องทำงานอยู่ที่บ้าน ตัวเองก็ต้องย้ายอุปกรณ์จากออฟฟิศมาไว้ที่บ้าน แล้วก็เริ่มจัดมุมทำงานใหม่ให้ตอบโจทย์ลักษณะการทำงานของตัวเองได้มากที่สุด ยูนชอบอยู่ในมุมที่มีแสงธรรมชาติส่องถึง  อย่างโต๊ะทำงานที่บ้านจะหันหน้าไปทางทิศตะวันออก และเต็มไปด้วยของมากมาย ทั้งชุดเครื่องเขียน ของเล่น โคมไฟ สมุดบันทึก รวมถึงกระดาษต่าง ๆ ที่ใช้สเก็ตช์วางแผน ดังนั้นโต๊ะทำงานที่ดีสำหรับยูนจึงต้องมีขนาดกว้างพอที่จะแผ่ชิ้นอาร์ตเวิร์ค และแผนการต่าง ๆ ไว้บนโต๊ะเดียว ส่วนเก้าอี้ต้องแข็งแรง ไม่โงนเงนเวลานั่ง ความสูงของเก้าอี้ต้องได้มาตรฐานพอดีกับโต๊ะที่ใช้ทำงาน แล้วเมื่อต้องนั่งทำงานนาน ๆ เก้าอี้ทำงานก็ต้องรองรับสรีระได้ดี ไม่เป็นเบาะนิ่ม มีความยืดหยุ่น ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

Modernform Group Public Company Limited

Modernform Group Public Company Limited

ส่วน สัณหภาส บุนนาค หรือ “เอ้ Botcash” ศิลปินและโปรดิวเซอร์มากความสามารถด้านดนตรี  กล่าวถึงไลฟ์สไตล์ในการทำงานแต่ละวัน ว่า “ปกติทำงานที่บ้านอยู่แล้ว ยิ่งช่วงโควิดระบาดไปไหนไม่ได้ เลยทำให้มีเวลาในการทำงานมากขึ้น แต่ละวันเอ้นั่งทำงานเพลงนานมาก ประมาณ 8 – 10 ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้นการลงทุนเรื่องโต๊ะและเก้าอี้สำหรับทำงานเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญมาก อย่างตัวเองทำงานเพลง ต้องใช้กีต้าร์ในการทำงานค่อนข้างบ่อย ก่อนหน้านี้จะมีปัญหาในการนั่งเล่นกีต้าร์กับเก้าอี้ตัวเดิมมาก เพราะมีข้อจำกัดตรงที่วางแขน ซึ่งไม่สะดวกเวลายกกีต้าร์ขึ้นมาเล่น ทำให้ต้องกระเถิบมานั่งช่วงปลายของเก้าอี้ แล้วพอนั่งท่านี้ไปนานวันก็ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยตัวไปหมด ส่งผลให้ความสุขในการทำงานถูกทำลายด้วยความทุกข์ของอาการปวดเมื่อยไปทั้งตัว จึงต้องการเก้าอี้ที่นุ่มสบายทั้งยังซัพพอร์ตทุกส่วนของร่างกายได้ดีด้วย ส่วนโต๊ะทำงานชอบโต๊ะที่เคลื่อนย้ายสะดวก ไปทำงานตรงมุมไหนก็ได้ สามารถปรับระดับขึ้น-ลงได้ นั่งทำงานสักพักก็เปลี่ยนอิริยาบถไปยืนบ้าง ช่วยให้ทำงานได้อย่างเพลิดเพลิน คิดงานได้อย่างลื่นไหลไม่สะดุด”

เพราะเข้าใจคนทำงาน และให้ความสำคัญกับทุกเรื่องราวที่เกี่ยวกับการทำงาน นอกเหนือจากพื้นที่ทำงานแล้ว โมเดอร์นฟอร์ม และ สตีลเคส ได้จัดทำวิดีโอซีรีส์พิเศษถ่ายทอดเรื่องราวแรงบันดาลใจและแนวคิดในการทำงานจากประสบการณ์จริงของผู้ที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายแวดวง ทั้งนักธุรกิจ สตาร์ตอัพ และดีไซเนอร์ อาทิ ธนา เธียรอัจฉริยะ, จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา, วัชระ แก้วสว่าง, ณัฐวุฒิ พึ่งเจริญพงศ์ ฯลฯ พร้อมสำรวจเบื้องหลังความสำเร็จ และต้นกำเนิดแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่หล่อหลอมตัวตนของแต่ละคนในปัจจุบัน ติดตามชมได้ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนนี้เป็นต้นไป เวลา 21.00น. ทาง Facebook และ YouTube THE STANDARD

สัมผัสนวัตกรรมเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ระดับโลก สตีลเคส ที่คิดค้นขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง พร้อมรับประกันยาวนานถึง 12 ปี ได้ที่โมเดอร์นฟอร์มโชว์รูมเพลินจิต อาคารคิวเฮ้าส์,       ศรีนครินทร์ และ CDC รวมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้ที่ www.modernform.co.th, Facebook: Modernform Furniture, Line@: Modernform Furniture หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2094-9999

Praew Recommend

keyboard_arrow_up