เซ็ตเมนูข้าวแช่

มนต์เสน่ห์เมนูหน้าร้อนตำรับชาววัง กับเทศกาลข้าวแช่ที่ อีทไทย 

เซ็ตเมนูข้าวแช่
เซ็ตเมนูข้าวแช่

Eathai อีทไทย ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทยต้อนรับหน้าร้อนด้วยเมนูคลายร้อนหนึ่งปีมีครั้งเดียว กับเมนูสุดพิเศษ ข้าวแช่ ตำหรับชาววัง สูตรต้นตำรับชาววัง

สำหรับไฮไลท์สุดพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่ส่วนผสมและเครื่องเคียงต่างๆ ที่ผ่านกรรมวิธีสุดพิถีพิถัน เริ่มที่ ข้าวแช่ชาววัง เลือกใช้ข้าวหอมมะลิเก่า ตัวเม็ดข้าวสัมผัสกำลังดี ไม่อ่อนนุ่มเกินไป ลอยน้ำมะลิ และกระดังงา กลิ่นหอมสดชื่น พร้อมด้วยเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็น 

เซ็ตเมนูข้าวแช่

พริกหยวกสอดไส้กุ้งหมูสับ ใช้พริกหยวกนึ่งให้นุ่ม เนื้อกุ้งสดอย่างดีผสมกับหมูสับ ผัดด้วยเครื่องเทศทำให้มีกลิ่นหอม

 ไข่ฝอยห่อพริกหยวก ใช้ไข่ทั้งฟองตีให้เข้ากันแล้วนำไปทอดจนเกาะกันเป็นแพสวยงาม 

กะปิหวาน เลือกใช้กะปิกึ่งเค็ม กึ่งหวานอย่างดี ผัดด้วยกระชาย เนื้อปลา และตะไคร้ 

หมูเส้นทอดกรอบ หมูสันในอย่างดีนำไปต้มฉีกฝอย แล้วทอดกรอบจนสีทองสวยน่ารับประทาน 

ปลายี่สนหวาน ผัดด้วยเครื่องเทศไทย และน้ำตาลให้หอมเป็นปึกเดียวกัน   

ไชโป๊วหวาน นำไปล้างน้ำจนหายเค็ม แล้วผัดด้วยน้ำตาลโตนด ใส่ดอกเกลือตัดรสหวานเพื่อไม่ให้รสชาติโดดจนเกินไปและยังมีเครื่องเคียงที่ช่วยเพิ่มความอร่อยอีกมากมายเช่น ต้นหอมกระชายมะม่วงดิบแตงล้าน และแครอท

สำหรับวิธีการรับประทาน ถ้าจะให้ถูกหลักและเพิ่มความอร่อยแนะนำให้เริ่มด้วยตักข้าวใส่ลงไปในน้ำโดยตักข้าวมาแค่ประมาณ  ¼ ของถ้วย สัดส่วนน้ำควรมากกว่าข้าว หลังจากนั้นให้ใส่น้ำแข็งตามชอบ เวลารับประทาน ควรรับประทานเครื่องเคียงก่อน ตามด้วยข้าว และน้ำลอยดอกไม้  และหากจะเปลี่ยนเครื่องเคียง แนะนำให้รับประทานผักก่อน เพื่อล้างรสชาติเดิมออกไป อีกหนึ่งคล็บลับเพิ่มความอร่อย คือ ลูกกะปิควรรับประทานคู่กับมะม่วงรสเปรี้ยว เพราะจะทำให้ได้รสชาติหวานเข้ากันกำลังดี ส่วนกระชายอ่อนควรรับประทานคู่พริกหยวกสอดไส้ จะช่วยเพิ่มความหอมของเครื่องเคียงได้ดี  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up