เลเซอร์ขน

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ดีกว่าแบบอื่นหรือไม่ และมีอะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร?

เลเซอร์ขน
เลเซอร์ขน

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต้องเคยเผชิญปัญหาการกำจัดขน และมองหาวิธีการกำจัดต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็น โกนขน กำจัดขนแบบแว็กซ์และครีม หรือแม้กระทั่งเลเซอร์ ซึ่งบอกตามตรง เลเซอร์ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทั้งยังให้ผลลัพธ์ที่มากกว่าอีกด้วย เพราะบางคนอาจมีขนคุดเกิดจากการอุดตันของสิ่งสกปรกที่เกาะตัวกันบนผิวหนังชั้นบนสุด ซึ่งใครที่คิดว่าการใช้มีดโกนหรือแว็กซ์ขนออกคงเจ็บน่าดู แถมไม่นานขนก็ขึ้นมาใหม่ให้ได้เจ็บตัวซ้ำๆ กำจัดไม่ได้ถาวรสักที

ซึ่งวิธีการ เลเซอร์กำจัดขน ไม่ว่าจะทั้งผู้หญิงหรือผู้ชายบางทีการมีขนขึ้นในบางจุด ก็เป็นที่น่ารำคาญใจได้เหมือนกัน หากอยากมีผิวที่เรียบเนียนไร้กังวล แล้วละก็ต้องกำจัดขนให้หมด ยิ่งเกือบถาวรได้เลยยิ่งดี ซึ่งบริเวณที่คนส่วนใหญ่กังวลก็มีตั้งแต่ ใต้วงแขน หรือจะเป็นบริเวณ แขน ขา รวมไปถึงขนบนใบหน้า หรือหนวดแมว อีกทั้งยังบริเวณบิกินี่ไลน์อีกด้วย แต่รอบนี้ได้ผู้เชี่ยวชาญจาก สการ์เลต มาบอกถึงข้อดีและเสียของวิธีการเลเซอร์ขนมาฝาก

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ ดีกว่าอย่างไร?
การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ดีกว่าเพราะว่าสามารถทำให้ต่อมรากขนเกิดการอ่อนแอและสร้างเส้นขนที่เส้นเล็กและบางลงจากเดิม ผู้ที่มาทำสามารถสังเกตผลการเปลี่ยนแปลงของลักษณะเส้นขน ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

เลเซอร์กำจัดขน มีอะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร?
– IPL ราคาถูก เจ็บน้อย เหมาะกับคนผิวขาว กำจัดได้แต่เส้นขนที่มีเม็ดสีเข้ม
– YAG เป็นเครื่องที่กำจัดขนได้ดี แต่ขณะทำเจ็บ ร้อน อาจทำให้ผิวเบิร์นได้
– Diode Laser กำจัดขนได้ทุกขนาดของเส้นขน เส้นขนมีสีอ่อนก็กำจัดขนได้ มีคูลิ่งและสมูทเพาว์ที่หัวเลเซอร์ช่วยลดอาการเจ็บและปล่อยพลังงานได้คงที่

ความรู้สึกขณะทำ ของแต่ละเครื่อง?
– IPL จะสบายๆไม่เจ็บแต่พลังงานจะลงไม่ลึก จับเส้นขนไม่ค่อยดี
– YAG จะเจ็บ แสบร้อน เกิดปัญหาผิวเบิร์นจากตัวเครื่องได้ง่าย
– Diode Laser เหมือนหนังยางดีดเบาๆในตอนแรก ไม่แสบร้อน

ระยะเวลาที่ขนจะงอกใหม่
ระยะเวลาในการงอกใหม่ของการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ชนิดต่างๆ จะประมาณ 4-6 สัปดาห์

วิธีการดูตัวเองหลังกำจัดขน
ควรงดสเปรย์หรือโรลออนหลังทำ 1-2 วัน

สรุปความคุ้มค่ากับราคา
การกำจัดขนด้วยเลเซอร์จะมีความคุ้มค่ามากกว่าการกำจัดขนชนิดอื่นๆ ตรงที่ขนจะหายในระยะยาว ทำให้ผิวบริเวณที่ทำเรียบเนียน หมดความกังวลกับเส้นขนส่วนเกิน ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น

ส่วนโปรแกรมที่อยากแนะนำ โปรแกรมกำจัดขน Hair Removal Max ใช้หลัก Selective Photothermolysis คือ การทำลายเฉพาะ Melanin โดยเลือกความยาวคลื่นที่เหมาะสม สามารถให้พลังงานที่มากพอ และระยะเวลาในการปล่อยพลังงานนั้นออกมาได้อย่างเหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

  • Melanin Meter เทคโนโลยีสำหรับวัดระดับเมลานินของคนไข้ ของสีผิวแต่ละบุคคล (Skin Type |-V| ) ทำให้สามารถปรับค่าพลังงานที่จะใช้ในคนไข้แต่ละคนได้อย่างแม่นยำเหมาะสมกับทุกสีผิว
  • ระบบ Cooling Tip ที่ช่วยปกป้องผิว ไม่ให้เสี่ยงต่อการเบิร์น ไม่เจ็บ สามารถเลือกทำได้ทุกส่วนของร่างกาย ใช้เวลาไม่นาน
  • ปลอดภัยด้วยมาตรฐาน U.S. FDA เห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

โดยในวันที่ 18 มีนาคม 2562 นี้ ทาง สการ์เลต คลีนิค ครบรอบ 6 ปี “6th The Scatlett Aniversary” จึงอยากให้สาวๆ สวยไปด้วยกัน เลยขอเสนอตรวจผิวหน้าฟรี + แลกซื้อโปรโมชั่นในราคาพิเศษ 1,600 / 6,600 / 66,000 บาท โดยเมื่อหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคให้กับโครงการเพื่อเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ค่ะ มอบรอยยิ้มให้เด็กไทย


ภาพ Pexels และภาพจาก Shutterstock ซื้อลิขสิทธิ์ภาพโดย Scatlett

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up