พาณิชย์ เตรียมเปิดงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 63 อย่างยิ่งใหญ่

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ประกาศความพร้อม การจัด “งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 63 หรือ The 63nd Bangkok Gems and Jewelry Fair 2018” ภายใต้แนวคิด “Thailand’s Magic Hands” มหัศจรรย์แห่งหัตถาช่างศิลป์ไทย ตอกย้ำความพิถีพิถันสร้างสรรค์ผลงานของช่างฝีมือไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลกสู่การเป็น Jewelry Hub ตอบโจทย์การค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก โดยงานนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยทั้งขนาดใหญ่ และ SMEs ให้ขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก คาดดึงนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 20,000 รายจาก 130 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน

โดยภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ โซน The New Faces จัดแสดงผลงานเครื่องประดับจากผู้ผลิต และนักออกแบบไทยระดับ SMEs ฝีมือประณีตจากทั่วประเทศ โซน The Niche Showcase สินค้าที่มีโอกาสเติบโตทางการค้าในต่างประเทศสูง 5 กลุ่มสินค้า ได้แก่ High Jewelry เครื่องประดับชั้นสูง / Heritage & Craftsmanship เครื่องประดับกลุ่มศิลปวัฒนธรรม / Spiritual Power เครื่องประดับแนวความเชื่อโชคลาง / Luxe Men เครื่องประดับสำหรับผู้ชาย และBeyond Jewelry สินค้าไลฟ์สไตล์ที่ผสานอัญมณีและเครื่องประดับ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการสาธิตการทำอัญมณีและเครื่องประดับของช่างฝีมือไทยโดยสมาคมช่างทองไทย โซน The Jewellers จัดแสดงผลงานของกลุ่มนักออกแบบเครื่องประดับแฟชั่นที่โดดเด่นจากเวทีประกวดระดับประเทศ นิทรรศการ IDZ : Innovation and Design Zone แสดงผลงานของผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่มีนวัตกรรม รวมทั้งมีการจัดสัมมนา Workshop อีกมากมาย

ผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกชม และซื้ออัญมณีและเครื่องประดับในราคาที่จับต้องได้เป็นของขวัญให้ตนเองและคนที่รักได้ภายในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 63 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ www.bkkgems.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นแม่งานการจัดงานในครั้งนี้

เหล่านางแบบที่มาเดินแบบโชว์เครื่องประดับแบรนด์ดัง

อธิบดี เดินชมนิทรรศการ IDZ : Innovation and Design Zone การแสดงผลงานอัญมณีและเครื่องประดับที่มีดีไซน์และนวัตกรรมแปลกใหม่ โดยมีเจ้าของแบรนด์อธิบายแรงบันดาลใจการสร้างชิ้นงาน

คุณพิรุณ ศรีเอี่ยมสะอาด เจ้าของแบรนด์ “Piroon Jewelry” ออกแบบเครื่องประดับคอลเลคชัน “พิรุณ” ที่ได้แรงบันดาลใจจากโขนไทย

คุณปานเกล้า สุนทรีวงศ์ เจ้าของแบรนด์ “P9 Bangkok” กับเครื่องประดับคอลเลคชัน “อรุณ” ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะการประดับเครื่องกระเบื้อง สถาปัตยกรรมโดยรอบวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร โดยนำเทคนิคการจัดการเครื่องเคลือบดินเผาดั้งเดิมของช่างหลวงไทยสู่การประยุกต์ร่วมกับเทคนิคการทำเครื่องประดับไทยร่วมสมัย

คุณอัญชิสา ตั้งกุลบริบูรณ์ เจ้าของแบรนด์ “unnille” อวดผลงานคอลเลคชัน “บี.บลูม” (Be.Bloom) เครื่องประดับที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจังหวะการผลิบานของดอกไม้ในธรรมชาติเปรียบกับผู้คนที่มีความงามที่ต่างกันออกไป และแสดงความงามในแบบของตนเองผ่านการผลิบานที่แตกต่างกัน โดยเครื่องประดับใช้เทคนิคเฉพาะที่ทำให้กางและหุบได้ทุกองศาตามความต้องการของผู้สวมใส่

คุณลดาวัลย์ ปัญญาพัชรกุล เจ้าของแบรนด์ “PORANA” นำเสนอผลงานคอลเลคชัน “สาน” ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องจักรสานของไทยโดยนำลายแพทเทิร์นที่เป็นเส้นทแยงต่อกันและการสลับลายของสีในการสานมาออกแบบแหวนที่สามารถนำมาใส่ซ้อนประกบกันได้และใช้ลูกเล่นการสลับสีเพชรดำและขาว และสีของตัวเรือนเพื่อให้เกิดแพทเทิร์นใหม่ๆ ในการสวมใส่เหมือนลายจักรสาน สวยงามเรียบง่ายสามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อซ้อนกันหลายวงจะช่วยเพิ่มมิติสามารถสวมใส่ออกงานในโอกาสต่างๆ ได้หลากหลาย

แบรนด์ “YOLWAREE” นำเสนอคอลเลคชัน “วารี” ได้รับแรงบันดาลใจจากการสังเกตพรายน้ำที่พลิ้วไหว เส้นสายน้ำ และความโค้งดังวงรี ออกมาเป็นเครื่องประดับที่ลื่นไหล นุ่มนวล งามสง่า เครื่องประดับทุกชิ้นได้ฝีมือระดับช่างทอง ผสานหิน CZ Step Cut อันเป็นการเจียรเอกลักษณ์ของแบรนด์ Yolwaree

แบรนด์ “Karen” นำเสนอคอลเลคชัน “Olivia Garden” เอกลักษณ์ของมงกุฎในเทพนิยายโรมันผสานกับแนวคิดธรรมชาติ ทำให้เกิดผลงานสีทองอร่ามแสดงถึงความมั่งคั่งรุ่งเรืองในช่วงยุคสมัยของ Cesar Augustus

คุณหนึ่ง สุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวตี้เจมส์ แฟคตอรี่ จำกัด นำ “ตะกร้าทองคำ” (Spring Blossom) มาจัดแสดงโชว์ ใช้เพชรทั้งหมด 3,797 เม็ด และพลอยทั้งหมด 342 รังสรรค์ชิ้นงานทรงคุณค่า

คุณหลี จรินทร์ สุมานนท์ เจ้าของฉายาเจ้าแม่ห่มเพชรก็ไม่พลาดที่จะร่วมงาน
คุณหนึ่ง สุริยน ศรีอรทัยกุล บิวตี้เจมส์
คุณส้ม ชนัดดา จิราธิวัฒน์
คุณเอ๋ กัญญารัตน์ พลาดิศัย
คุณปุ๊กลุ๊ก ทัชชารตี ณ ระนอง
คุณมิ้นท์ ณิชชา บุญยากร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up