การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ

สองวงดุริยางค์ทีมไทย คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ 2561

การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ
การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ

สองวงดุริยางค์ทีมไทย Zalymanian Wind Orchestra รวมศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิวรารามและเพื่อน และ Ratwinit Bangkaeo Wind Symphony วงดุริยางคศิลป์ โรงเรียนราชวินิต บางแก้ว คว้า รางวัลชนะเลิศจาก การแข่งขันวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย 2561

การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ
ผู้ชนะ Class A

ประกาศผู้ชนะไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับการแข่งขันวงดุริยางคศิลป์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 หรือ TIWSC 2018 โดยวง Zalymanian Wind Orchestra รวมศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิวราราม และเพื่อนๆ คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภท Class A ไม่จำกัดอายุ มีสมาชิกในวง 45–80 คน และเงินรางวัลหนึ่งล้านบาท 

การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ
ผู้ชนะ Class B

และวง Ratwinit Bangkaeo Wind Symphony จากโรงเรียนราชวินิต บางแก้ว คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภท Class B คือ กำลังศึกษาอยู่ไม่เกินระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีสมาชิกในวง 45–80 คน และเงินรางวัล 500,000 บาท จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 79 วง จากทั้งหมด ประเทศ ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, โปแลนด์, ฮ่องกง, สเปน และไทย โดยมีนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมมอบรางวัล ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์

การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ
รวม Class A
สำหรับผู้ชนะเลิศอีก รางวัล ได้แก่ ประเภท Class C ไม่จำกัดอายุ มีสมาชิกในวง 4–15 คน ได้แก่ วง Quintette Aleph จากสวิตเซอร์แลนด์ เงินรางวัล 200,000 บาท และ Class D กำลังศึกษา ไม่เกินระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีสมาชิกในวง 
4-15 คน ได้แก่ วง Psaiko Quartet จากสเปน และเงินรางวัล 100,000 บาท
การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ
การประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 (Thailand International Wind Symphonic Competition 2018-TIWSC) เป็นการเปิดโอกาสให้วงดุริยางค์เครื่องเป่าในประเทศไทยและจากนานาชาติทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในการประกวด โดยไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในทวีปเอเชียเท่านั้นแต่เป็นเวทีแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ทางด้านดนตรีสู่ระดับโลก โดยวงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศยังได้มีโอกาสแสดงคอนเสิร์ตอันยิ่งใหญ่กระหึ่มโรงละครอักษรา ด้วยบทเพลงที่หลากหลายสไตล์ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากศิลปินชื่อดัง โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร มาร่วมเล่นเปียโนอย่างไพเราะ สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมชมเป็นอย่างมาก ในวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

การแข่งขันเครื่องเป่านานาชาติ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up