แม็กกี้ ส่งเมนูสุขภาพสร้างรสชาติแห่งความสุขในครอบครัว ฉลองเทศกาลตรุษจีน

เทศกาลตรุษจีน เป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่สำคัญอีกหนึ่งเทศกาลของคนจีนทั่วโลกรวมถึงคนไทยเชื้อสายจีน โดยตามธรรมเนียม แต่ละครอบครัวจะกลับบ้านมาพบปะสังสรรค์เพื่อรับประทานอาหารเย็นร่วมกันที่บ้านอย่างมีความสุข

ด้วยเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ จึงได้จัดแคมเปญตรุษจีนภายใต้คอนเซปต์ “รสชาติและคำอวยพร คือความห่วงใยจากครอบครัว” เพราะแม็กกี้เชื่อว่า คำอวยพรที่ดีที่สุดมาจากครอบครัว พร้อมกันนี้จึงได้เชิญกูรูด้านการทำอาหารอย่างเชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม เจ้าของร้านอาหารเลิศทิพย์ วังหิน รุ่นที่ 3 ดีกรีผู้ชนะเลิศจากรายการกระทะเหล็กประเทศไทย และร่วมแข่งขันการทำอาหารเรียลลิตี้ระดับโลกท็อปเชฟไทยแลนด์ มาแนะนำ 3 เมนูสุขภาพสุดเฮง พร้อมเคล็ดลับการทำอาหารเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แม่บ้านยุคใหม่ได้สร้างสรรค์เมนูรสชาติแสนอร่อยพร้อมโภชนาการที่เหมาะสม สร้างความสุขและความเฮงให้ทุกคนในครอบครัวตลอดปีจอนี้อย่างแน่นอน

วันนี้ เชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม มีเคล็ดลับการทำอาหารมาแบ่งปันประสบการณ์ให้คุณแม่บ้านยุคนี้ เริ่มตั้งแต่ 1) การเลือกส่วนผสมที่จะต้องสดและใหม่ 2) ขั้นตอนของการปรุงรส ด้วยเครื่องปรุงรสคุณภาพดี เช่น ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ที่มีส่วนผสมของซอสถั่วเหลืองที่หมักโดยวิธีธรรมชาติ ให้เหมาะกับประเภทของอาหาร 3) ใช้วัตถุดิบที่เหมาะสมตามฤดูกาลมาปรุงอาหารก็จะได้รสชาติที่ดีที่สุด พร้อมแนะนำ 3 เมนูเพื่อสุขภาพแสนอร่อยให้คุณแม่บ้านได้มีไอเดียในการปรุงอาหารเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลาที่ดีร่วมกันเป็นครอบครัวซึ่งเป็นพรที่ดีที่สุดของปีใหม่จีน เริ่มด้วย

มนูที่ 1 ปลาเปรี้ยวหวาน โดยปลาที่สื่อถึงความเจริญก้าวหน้าเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็ง ไขมันน้อยและเป็นไขมันชนิดดีต่อสุขภาพมาก พริกหวาน บำรุงธาตุในร่างกาย ลดความดันโลหิต ทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดดี

เมนูที่ 2 กุ้งซอสส้ม โดยกุ้งสื่อถึงอำนาจวาสนาและเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี และยังมีผลไม้มงคลอย่างส้มที่สื่อถึงโชคลาภวาสนาที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เมนูที่ 3 ข้าวต้มเป็ดแห้ง เป็ดสื่อถึงความมั่งคั่ง ขึ้นฉ่ายสื่อถึงความขยัน และกระเทียมสื่อถึงปัญญา และยังช่วยลดไขมันในเลือด และสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย

“หวังว่าทั้ง 3 เมนูไม่ว่าจะเป็นปลาเปรี้ยวหวาน กุ้งซอสส้ม และข้าวต้มเป็ดแห้ง ที่ผมได้แนะนำจะช่วยจุดประกายไอเดียให้คุณแม่บ้านยุคใหม่ได้ลุกขึ้นมาโชว์เสน่ห์ปลายจวักทำอาหารสร้างความสุขเพื่อสุขภาพที่ดี แถมยังเฮงให้ทุกคนในครอบครัวได้รับประทานกันในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ โดยในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ผมจะเดินสายไปร่วมกิจกรรมกับผลิตภัณฑ์ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ที่งานตรุษจีนเยาวราช เพื่อสร้างสรรค์เมนูพิเศษด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ และเสิร์ฟอาหารให้กับผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองกันในจำนวนจำกัด หรือติดตามรายละเอียดสูตรเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/maggithailand”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up