Gen ไหนก็มาได้! ช็อปงานคราฟต์ งานแฮนด์เมด หลากดีไซน์เวิร์คช็อปในงาน “อัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 12” และ “Crafts Bangkok 2021”

account_circle

Gen ไหนก็มาได้! ช็อปงานคราฟต์ งานแฮนด์เมด หลากดีไซน์เวิร์คช็อปสนุกๆ ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังในงาน “อัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 12” และ “Crafts Bangkok 2021”

ไม่ว่าคุณจะอยู่ Gen Baby Boomer, X, Y หรือ Gen Z และกำลังมองหาของขวัญปีใหม่ หรือ หลงรักในงานแฮนด์เมด งานหัตถศิลป์ ต้องไม่พลาดงานอัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 12 และ Crafts Bangkok 2021 งานแสดงสินค้าศิลปหัตถกรรมและงานคราฟต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีรวม 2 งานใหญ่ไว้ในงานเดียว ภายใต้แนวคิด  “ความงามอันทรงคุณค่าและการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและสร้างความแข็งแกร่งให้งาน ศิลปหัตถกรรมไทยให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดสากล พร้อมผลักดันให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางงานหัตถกรรมไทยในระดับภูมิภาคอาเซียน

โดยปีนี้ทาง sacit ได้รวบรวมร้านค้ากว่า 550 บูธ มีสินค้าหลากหลายสไตล์ทั้งงานศิลปหัตถกรรมไทยในแบบดั้งเดิมและดีไซน์ร่วมสมัย อาทิ งานหัตถกรรมผ้าไทย, งานเบญจรงค์, งานจักสาน, เครื่องประดับ, เครื่องเขิน, แฟชั่น, รองเท้า, เซรามิก ฯลฯ รวมถึงนิทรรศการ เช่น นิทรรศการภาพวาดสีน้ำมันจากปลายพู่กันของ อาจารย์สมาน คลังจัตุรัส พร้อมศิลปินวาดภาพสีน้ำและสีน้ำมัน ผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล และเปิดตัวผลงานภาพวาดสุดพิเศษ “พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ในปี พ.ศ.2549” ซึ่งยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน

 “ภาพที่เอามาแสดงในงานนี้เป็นภาพที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน และมีภาพศิลปินวาดภาพสีน้ำและสีน้ำมันจากศิลปินที่มีชื่อเสียงมาจัดแสดง ซึ่งเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ทาง sacit นำภาพวาดมาผสมกับงานหัตถกรรมอื่นๆ เกิดความแปลกใหม่ และเป็นการรวบรวมงานศิลปะ ทั้งภาพงานวาด งานปั้น งานแกะสลัก มารวมไว้ที่เดียว ทำให้วงการศิลปะตื่นตัวและมีกำลังใจ และสำหรับใครที่อยากค้นหาตัวตน มาทดสอบตัวเอง อยากให้ลองมาเวิร์คช็อปวาดภาพได้ ซึ่งมีอาจารย์ระดับปรมจารย์คอยให้คำแนะนำ” อาจารย์สมาน คลังจัตุรัส กล่าว

ภายในงานยังจัดกิจกรรมสนุกๆ มากมายให้ทุกคนได้มีลองสัมผัสกับงานหัตถศิลป์ งานคราฟต์ โดยแบ่งเป็น กิจกรรมของงาน Crafts Bangkok 2021 บริเวณฮอลล์ 98 เพียงซื้อสินค้าภายในงานครบ 1,000 บาท สามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปได้ 1 กิจกรรม และครบ 1,500 บาท สามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปได้ 2 กิจกรรม อาทิ สอนปักผ้าด้วยมือ, สอนสานดอกไม้จากไม้ไผ่, สอนทำเครื่องแขวนไทย, สอนปักเครื่องประดับ ต่างหู/สร้อย, สอนทำของตกแต่งบ้านหรือต้นคริสต์มาส เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมงานอัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 12 บริเวณฮอลล์ 100 เพียงซื้อสินค้าภายในงานครบ 1,500 บาท มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ ร้อยลูกปัดมโนราห์, ประดิษฐ์ของเล่นโบราณ, เพ้นท์ลายเซรามิก, เย็บกระเป๋าสำหรับใส่เหรียญ, ดอกบัวจากผ้าไหมเรยอง, ผ้าคลุมไหล่ย้อมสีธรรมชาติ ฯลฯหรือร่วมทำ กิจกรรมเพ้นท์กระเป๋าผ้ากับ อาจารย์สมาน คลังจัตุรัส และศิลปินวาดภาพสีน้ำและสีน้ำมัน ผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและในระดับสากลในโซนเสน่ห์เส้นสายลายศิลป์ เพื่อเป็นการจุดแรงบันดาลใจให้ผู้ที่สนใจได้มีโอกาสเปิดประสบการณ์จริง และนำไปต่อยอดในอนาคตได้

นอกจากนี้ยังได้สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตบนเวทีจากนักร้องชื่อดัง อย่าง นนท์-ธนนท์ จำเริญ, แพรว-คณิตกุล เนตรบุตรเบล-สุพล พัวศิริรักษ์ และ ดูโอ้ดีวาแห่งวงการเพลงไทย นิว-นภัสสร ภูธรใจจิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู อีกด้วย

 เตรียมช็อปของขวัญปีใหม่ พร้อมสัมผัสเสน่ห์งานศิลปหัตถกรรมไทยในแบบดั้งเดิมและดีไซน์ร่วมสมัยได้ที่ งานอัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 12 และ Crafts Bangkok 2021 มหกรรมงานแสดงสินค้าศิลปหัตถกรรมและงานคราฟต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี โดยเป็นการรวม 2 งานใหญ่ไว้ในงานเดียว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 98-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: @sacitofficial


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up