แทมมี่ ดักเวิร์ธ

“แทมมี่ ดักเวิร์ธ” เยือนไทยอย่างอบอุ่น ลิ้มรสอาหารไทยสุดวิจิตร ตำรับรอยัล โอชา

account_circle
แทมมี่ ดักเวิร์ธ
แทมมี่ ดักเวิร์ธ

ต้อนรับ “แทมมี่ ดักเวิร์ธ” สมาชิกวุฒิสภารัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา มาเยือนไทยอย่างอบอุ่น ด้วยการรังสรรค์เมนูอาหารไทยสุดวิจิตร ตำรับรอยัล โอชา

ในโอกาสที่ พันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภารัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เชื้อสายไทย มาเยือนเมืองไทยเพื่อพักผ่อนกับครอบครัว ทั้งนี้ รอยัล โอชา ร้านอาหารไฟน์  ไดนิ่งสุดหรู ที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ถึง 5 ปีซ้อน โดย ภก.ดร. แสงสุข พิทยานุกุล ร่วมกับ ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล จัดงานเลี้ยงต้อนรับ พร้อมนัดรวมตัวเพื่อนนักธุรกิจชาวไทยร่วมพบปะพูดคุย และรับประทานอาหารอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง พร้อมด้วยการแสดงหุ่นละครเล็ก ศิลปะการแสดงของไทยที่หาชมได้ยาก โดยมี อนุทิน ชาญวีรกูล, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ทอม เครือโสภณ, วิกรม กรมดิษฐ์, ประทีป เจียรวนนท์, สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ, นภาลัย อารีสรณ์, พัฒพงษ์ – ปรียามล ธนวิสุทธิ์, ชนัดดา พิทยศิริ, วินิจ เลิศรัตนชัย, หลุยส์ เตชะอุบล, สุรช ล่ำซำ, อภิภาวดี สนิทวงศ์, อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ, ทิมโมตี้ เลิศสมิติวันท์, เฉลิมชัย มหากิจศิริ, ภิมุข สิมะโรจน์, วันชนะ เอี่ยมพิกุล, พชร จิราธิวัฒน์, วุฒิธร มิลินทจินดา, ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์, เกรียงไกร วินธุพันธ์, สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล ฯลฯ มาร่วมงาน ณ ร้านรอยัล โอชา ซอยร่วมฤดี เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

ร้านรอยัล โอชาร้านอาหารไฟน์  ไดนิ่งสุดหรู ที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ถึง 5 ปีซ้อน โดย เชฟวิชิต มุกุระ เชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาวและเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟ รังสรรค์เมนูอาหารไทยร่วมสมัย และนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่วิจิตร พร้อมจ้ดแสดงหุ่นละครเล็ก ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงของไทยที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน สร้างความประทับใจให้กับแขกทุกท่านรับชม นับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารผ่านประสานสัมผัสทั้งรูป รส กลิ่น เสียง ทำให้ไอ้อรรถรสอย่างเต็มที่ในทุกคำที่ทาน

 ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล เจ้าของร้านรอยัล โอชา กล่าวว่า “วันนี้ร้านรอยัล โอชา รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากๆ ที่มีโอกาสได้ต้อนรับคุณลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ในฐานะเจ้าของร้านรอยัล โอชา มีความตั้งใจสร้างร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยไฟน์ ไดนิ่ง ระดับเวิล์ดคลาส ที่ทุกคนนึกถึงเวลาต้องการต้อนรับลูกค้าคนสำคัญ หรือแขกบ้านแขกเมืองในโอกาสสำคัญและวันพิเศษต่างๆ รวมทั้งต้องการยกระดับและเผยแพร่อาหารไทยให้ทั่วโลกได้รู้จัก ทุกเมนูคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศจากทุกมุมโลก นำมาผลานสมุนไพรไทยที่เป็นหนึ่งในจุดเด่นของอาหารไทยทำให้มีกลิ่นและรสชาติเป็นเอกลักษณ์ นำมาปรุงอย่างพิถีพิถัน โดยเชฟวิชิต มุกุระ ผู้มีประสบการณ์การทำอาหารไทยมาอย่างยาวนานและได้รับรางวัลมากมาย นอกจากนี้ร้านโรยัล โอชา ได้นำความวิจิตร และความงดงามของศิลปะวัฒนธรรมไทยมาตกแต่งสร้างบรรยากาศภายในร้าน รวมถึงนำการแสดงต่างๆ ที่หาดูได้ยากในปัจจุบันอย่างการแสดงหุ่นละครเล็ก มาโชว์ในร้าน เพื่อเป็นการถ่ายทอด และอนุรักษ์ศิลปะการแสดงของโบราณไทยที่มีมายาวนานอีกด้วย    

สำหรับคอร์สอาหารในวันนี้ได้รังสรรค์ไลท์ ลันช์ 4 คอร์ส เริ่มด้วยพล่าหอยเชลล์และคาร์เวียร์ในขนมเบื้องชาโคล เปิดต่อมรับรสด้วยเมนูที่ให้เท็กซ์เจอร์หลากหลายในคำเดียว ต่อด้วยต้มข่ากุ้งแชบ๊วยมะพร้าวอ่อน ได้รสเปรี้ยวหวานเผ็ดหอมมันกะทิครบรสตามแบบฉบับอาหารไทย จากหลักกับปอเปี๊ยะปลาเก๋าแดงทอดซอสพริกสด หรือไก่ทอดซอสมัสมั่น ทานคู่กับข้าวหอมมะลิแดง ได้ทั้รสชาติอร่อย และประโยชน์วัตถุดิบสดใหม่ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเมนู On The Earth ที่มีส่วนประกอบหลากหลายทั้งครัมเบิ้ล, เฉาก๊วยน้ำ ตกแต่งด้วยแมคคาเดเมียเคลือบน้ำตาล และสายไหมที่เหมือนก้อนเมฆ”

ทั้งนี้ พันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ กล่าวว่า  “ขอบคุณทุกท่านที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ดีใจมากๆ ที่ตัวเองมีสายเลือดคนไทย และเป็นคนไทย-อเมริกัน ดิฉันไม่มีวันที่จะลืมว่าดิฉันเกิดบนแผ่นดินไทย และจะพยายามจดจำประเพณี อาหารไทย และวัฒนธรรมไทยทุกอย่างที่ได้เรียนรู้จากประเทศไทยให้ได้มากที่สุด เพราะก่อนที่จะไปอยู่ที่อเมริกามีโอกาสเข้าเรียนที่เมืองไทยจนถึงอายุ 8 ขวบ สิ่งที่เรียนรู้ในไทยเป็นพื้นฐานสำคัญที่ทำให้แทมมี่เข้มแข็งและแข็งแกร่งมากขึ้นในการใช้ชีวิตที่ช่วยให้สามารถทำสิ่งต่างๆ ต่อไปได้  หากในวันนี้สิ่งนั้นยังไม่สำเร็จ ก็ตั้งใจลุกขึ้นทำใหม่อีกครั้งจนสำเร็จ ขอบคุณทุกคนมากที่ภูมิใจในตัวดิฉัน ดิฉันก็ภูมิใจในตัวทุกท่าน และประเทศไทยเช่นกันค่ะ”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up