Marimekko

“Marimekko S/S 2023 Collection” แรงบันดาลใจจาก Neo Futurism

account_circle
Marimekko
Marimekko

Marimekko (มารีเมกโกะ) จัดแฟชั่นโชว์เปิดตัว “Marimekko Spring/Summer 2023 Collection” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมแห่งอนาคตใหม่ Neo Futurism (นีโอ ฟิวเจอร์ริสม์) กับการพบกันระหว่างศิลปะและเทคโนโลยี

พร้อมได้ศิลปินคนดังจากนิวยอร์กอย่าง Landon Metz (แลนดอน เมตซ์) มาร่วมออกแบบแคปซูลคอลเล็คชั่นบนเดรสไอคอนิกของมารีเมกโกะ ให้เป็นผลงานศิลปะที่สามารถสวมใส่ได้จริง โดยมี ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ธนจิรา กรุ๊ป ให้การต้อนรับเซเลบริตี้ที่มาร่วมชมคอลเล็คชั่นนี้อย่างเป็นกันเอง ณ Jim Thompson Art Center 

“Marimekko S/S 2023 Collection” แรงบันดาลใจจาก Neo Futurism

งานนี้ แพรวไพลิน เอมอักษร หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ บริษัท ธนจิรา โฮม จำกัด กล่าวว่า  “สำหรับคอลเล็คชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ยังคงเป็นผลงานภายใต้การออกแบบของครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Rebekka Bay ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลกยูโทเปียและสถาปัตยกรรม Neo Futurism  เข้ามารวมกับซิลลูเอ็ตที่มีโครงสร้างคล้ายลูกไม้ เพื่อให้ดูอ่อนช้อย และมีความโค้งมนที่เกิดเป็นลวดลายซ้ำๆ  พร้อมยังได้ Landon Metz (แลนดอน เมตซ์) ศิลปินคนดังจากนิวยอร์กมาร่วมออกแบบแคปซูลคอลเล็คชั่น

โดยการสเกลลายพิมพ์ลงบนเดรสไอคอนิกของมารีเมกโกะให้เป็นผลงานศิลปะที่สามารถสวมใส่ได้  นอกจากลายพิมพ์ของเมตซ์แล้ว คอลเล็คชั่นนี้ยังได้รวมเอาลายพิมพ์จากอาร์ไคฟ์ของมารีเมกโกะ ซึ่งเป็นลายพิมพ์ไอคอนิก อาทิ ลายพิมพ์ Pulloposti (ปุลโลโปสติ – ข้อความในขวดแก้ว), ลายพิมพ์ Joonas (ยอนัส), ลายพิมพ์ Kevättalkoot (เกแว็ตตัลโกต – ดอกไม้) และลายพิมพ์ที่ทุกคนรอคอย อย่าง ลายพิมพ์ Unikko (อุนิกโกะ – ดอกป๊อปปี้) มาให้ทุกคนได้ชมผ่านแฟชันโชว์ในครั้งนี้ด้วย”

นอกจากคอลเล็คชั่น Ready-to-wear ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ที่นำเสนอในครั้งนี้แล้ว  ภายในงานยังได้พบกับการประดับตกแต่งด้วยลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ มารีเมกโกะ อย่าง Unikko ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนลายพิมพ์ใหม่ประจำฤดูกาล อย่างลาย Pyyki (ปูว์กิ) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวันซักผ้าและความงามที่ผ่านการลงสีกึ่งโปร่งแสง และ Hyräily (ฮุไรย์ลุ) ลายพิมพ์แสนแอบสแตรกท์ที่ถูกวาดด้วยฝีแปรงอ่อนช้อย

รวมถึงการจัดแสดงไอเท็มโฮมคอลเล็คชันที่ช่วยให้แฟนคลับของ Marimekko ได้รื่นรมย์กับบรรยากาศท่ามกลาง ลายพิมพ์โปรด พร้อมได้นางแบบที่มีชื่อเสียงอย่าง ออกแบบ – ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และ แอนชิลี สก๊อต เคมมิส รวมไปถึง เซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, กานดา สายทุ้ม, พิยะดา นันทะ, พลอย จริยะเวช, พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล,   พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์, พรทิพย์ อรรถการวงศ์, พิมดาว พานิชสมัย, และ เฮนริก้า ไลโฮ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน Marimekko Spring/Summer 2023 Collection ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ด้วย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up