HARNN Eco Cover

หาญ (HARNN) ปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ “Eco-Friendly Packaging” ตอกย้ำแนวคิดเรื่องความยั่งยืน

HARNN Eco Cover
HARNN Eco Cover

“HARNN” (หาญ) แบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก ผู้บุกเบิกบอดี้แคร์ สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์สปาและอโรมาเธอราพีแบบออร์แกนิครายแรกของไทย ภายใต้การบริหารโดยกลุ่มบริษัท ธนจิรา กรุ๊ป ตอกย้ำนโยบายด้านความยั่งยืน (Sustainability) และความรับผิดชอบต่อสังคมที่บริษัทฯได้ดำเนินมาตลอด 23 ปีให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด หาญ (HARNN) เดินหน้าปรับเปลี่ยนดีไซน์บรรจุภัณฑ์ในกลุ่มบอดี้แคร์รวมทั้งสิ้น 7 คอลเลคชั่น ภายใต้แนวคิดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยใช้วัสดุพลาสติกรีไซเคิล 30% เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วสามารถนำไปรีไซเคิลต่อได้ 100% พร้อมทั้งออกแบบ Shopping Bag ถุงใส่ผลิตภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ ผลิตจากวัสดุกระดาษคราฟต์ ที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิลในโทนสี Clay ให้ความรู้สึกสบายตา ตอบโจทย์นักช็อปที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

หาญ (HARNN) ปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ “Eco-Friendly Packaging” ตอกย้ำแนวคิดเรื่องความยั่งยืน

สำหรับกลุ่มบอดี้แคร์ทั้ง 7 คอลเลคชั่นภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่ ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ของขวดที่มีความร่วมสมัย เรียบหรู พร้อมเลือกใช้โทนสีมินิมัล เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทุกเพศทุกวัย ที่สามารถนำไปวางตกแต่งไว้ในมุมต่างๆภายในบ้านได้อีกด้วย

ที่ผ่านมา กระแสผู้บริโภคทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และเลือกหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จนเกิดเป็นเทรนด์รักษ์โลก ส่งผลให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆรวมถึงวงการแฟชั่น และบิวตี้ต่างพร้อมใจกันเริ่มปรับตัว และหันมาให้ความสำคัญอย่างจริงจังในเรื่องของกระบวนการผลิตที่ใส่ใจโลก และสิ่งแวดล้อม

ก้าวสำคัญในรอบ 23 ปี ของแบรนด์หาญ (HARNN) แบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก ผู้บุกเบิกบอดี้แคร์ สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์สปาและอโรมาเธอราพีแบบออร์แกนิครายแรกของไทย ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัท ธนจิรา กรุ๊ป  เรามุ่งมั่นวางแผน วิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ โดยเฉพาะเรื่องสินค้า ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ของแบรนด์หาญ และแบรนด์ในเครือ ได้แก่ ‘Vuudh’ (วุฒิ) แบรนด์เครื่องหอมสไตล์คอนเท็มโพรารี่ ที่รวบรวมสุนทรียะแห่งเครื่องหอมสำหรับไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย, Tichaa by HARNN (ธิชา บาย หาญ) แบรนด์ชาสมุนไพรใบหม่อนออร์แกนิคเพื่อสุขภาพ ล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคทั้งสิ้น โดดเด่นเรื่องส่วนผสมจาก

สารสกัดธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นผลิตภัณที่มีจิตวิญญาณแห่งวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทย ที่ใช้ภูมิปัญญาไทยส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก ปัจจุบันหาญมีผลิตภัณฑ์รวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 10 คอลเลคชั่น และส่งออกไปจำหน่ายแล้วใน 12 ประเทศทั่วโลก

ดังนั้น เพื่อต่อยอดแนวคิดให้สอดคล้องกับนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่บริษัทฯได้ดำเนินมาตลอดให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น จึงเดินหน้าประกาศพันธกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการลดใช้ขวดพลาสติกสำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์ใหม่ โดยเริ่มต้นจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชั่น Juniper Atmos และคอลเลคชั่น White Tea & Camellia จำนวน 11 SKUs คิดเป็นขวดบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้จำนวน 27,570 ชิ้น แต่ด้วยกระบวนการและวิธีการผลิตที่ใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycle Pet หรือ rPET)  ผสมในการทำขวดใหม่  จึงทำให้สามารถลดการใช้เม็ดพลาสติกในการผลิตขวดบรรจุภัณฑ์ลงได้ถึง 30%  ในปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็นน้ำหนักพลาสติกที่ลดลงได้ถึง 218.4 กิโลกรัม หรือเทียบได้กับจำนวนหลอดพลาสติกรวมกัน 436,000 หลอด และล่าสุดในปีนี้ หาญได้ทยอยปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกเพิ่มในอีก 7 กลุ่มคอลเลคชั่นบอดี้แคร์อีกด้วย

สำหรับในอนาคต หาญ ตั้งเป้าเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิล ใช้ซ้ำได้ หรือย่อยสลายได้ ให้ได้ 100% ตลอดจนลดการใช้พลาสติกลงอย่างต่อเนื่องทุกปี  และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ไทยในการช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก อันมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกให้ได้อย่างยั่งยืน และเห็นผล

Praew Recommend

keyboard_arrow_up