BH Cover

B-Healthy ครบจบในแอพพลิเคชั่นเดียว โซลูชั่นที่ช่วยให้เข้าถึงบริการ ด้านสุขภาพและความงาม

BH Cover
BH Cover

ยุคนี้ธุรกิจ Wellness Tech เป็นหนึ่งในตลาดที่น่าสนใจ ทั้งแนวโน้มทางการตลาด พฤติกรรมของคน และการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับความสนใจและพูดถึงกันมากในงาน ‘ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022’ (Thailand International Health Expo 2022) มหกรรมแสดงศักยภาพด้านการแพทย์และสาธารณสุขครั้งยิ่งใหญ่ของไทย คือ B-Healthy Digital Wellness Platform ซึ่งออกแบบโซลูชันมาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ ที่ครอบคลุมพันธมิตร Provider Partner ไว้มากมายทั้งด้านคลินิก โรงแรมรีสอร์ทสุขภาวะ และโค้ชด้านสุขภาพตลอดแพ็กเกจที่เลือกซื้อในราคาจับต้องได้

BH 1

นายภูวนารท ยกฉวี Chief Executive Officer B-Healthy Asia Co.Ltd. ผู้ให้บริการด้านธุรกิจเวลเนสพูดถึงภาพรวมของตลาดธุรกิจนี้ให้ฟังว่า….“ปัจจุบันธุรกิจด้านเวลเนสต์มีมูลค่าการตลาดสูงถึง 4 แสนล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 5-10% ต่อปี โดยการแข่งขันของธุรกิจนี้ การแพ้-ชนะอยู่ที่เรื่อง Digital Platform และจำนวนของ Provider Partner ทำให้ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา B-Healthy ได้เข้ามาสร้างความแตกต่างในเรื่องของแอพพลิเคชั่นด้านโซลูชั่นบริการบนแพลตฟอร์มดิจิทัลล้ำสมัยที่มีชื่อเรียกว่า B-Healthy Digital Wellness Platform ซึ่งได้ออกแบบมาเพื่อสามารถช่วยให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน วัยก่อน-หลังเกษียณ สามารถเข้าถึงการบริการด้านสุขภาวะที่ดีได้อย่างครอบคลุมครบวงจรในทุกๆ เรื่องเกี่ยวกับการป้องกันดูแลรักษาสุขภาพ การมีสุขภาวะที่ดีในราคาที่จับต้องได้ โดยเริ่มตั้งแต่ 600 บาท จนถึง 800,000 บาทขึ้นไป”

“นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงการบริการได้ทุกสถานที่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ซึ่งแต่ละแพ็กเกจจะเชื่อมต่อลูกค้าเข้ากับแอพพลิเคชั่นเพื่อสุขภาพของ B-Healthy ที่ปัจจุบันมีให้เลือกถึง 200 แพ็กเกจ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 แพ็กเกจภายในสิ้นปีนี้ โดยแต่ละแพ็กเกจลูกค้าสามารถใช้บริการ และปรึกษากับโค้ชด้านสุขภาพตลอดแพ็กเกจที่เลือกซื้อได้”

BH 2

คุณภูวนารท เสริมว่าสำหรับโค้ชด้านสุขภาพนั้น B-Healthy ถือเป็นแพลตฟอร์มสุขภาพล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่ได้พัฒนาร่วมกับบุคลากรในภาคสาธารณสุขจากทั่วโลก ผ่านระบบวิธีใช้แบบสอบถาม การส่งข้อความและวิดีโอคอล เพื่อให้แน่ใจว่าการเดินทางสู่สุขภาพและสุขภาวะที่ดีของลูกค้าเป็นไปตามแพ็กเกจและบรรลุผลลัพธ์ตามที่คาดหวังไว้ ขณะเดียวกัน B-Healthy ยังมีความได้เปรียบเรื่องพันธมิตรทางด้านธุรกิจ หรือ Provider Partner ที่ครอบคลุมทั้งด้านคลินิก โรงแรมและรีสอร์ทด้านสุขภาวะที่ดี ไม่เพียงแต่การมีโค้ชด้านสุขภาพและผู้ให้บริการด้านสุขภาวะที่ดีมากประสบการณ์เท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าได้เดินทางสู่สุขภาพและสุขภาวะที่ดีตามโปรแกรมแพ็กเกจของตนเองที่ได้เลือกไว้ เพื่อช่วยให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ปัจจุบัน B-Healthy มี Provider Partner ด้านคลินิก โรงแรมและรีสอร์ทสุขภาวะ จำนวน 100 ราย และมีเป้าหมายในการเพิ่ม Provider Partner เป็น 600 รายในอนาคต ส่วนด้านกลยุทธ์การตลาดสำหรับ B-Healthy นั้น จะเทน้ำหนักไปที่การใช้ Digital Influencer มาช่วยรีวิวการเข้ามาใช้บริการ รวมถึงการโปรโมทผ่านสื่อ Social Media ต่างๆ โดยทั้งหมดจะช่วยผลักดันให้ B-Healthy มียอดขายเติบโตต่อปีไม่ต่ำกว่า 20% ครับ”

BH 3

ด้านสองเซเลบริตี้สาวสวยซึ่งเป็น Influencer ผู้มีชื่อเสียง ที่ได้เข้าใช้บริการกับ B-Healthy อย่าง คุณมัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย และ คุณมิ้นท์ ณิชชา บุณยากร ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ประทับใจในส่วนของ B-Healthy Digital Wellness Platform แอพพลิเคชั่นโซลูชั่นบริการบนแพลตฟอร์มมากๆ เพราะเปิดใช้งานง่าย แถมยังมีแพ็กเกจการบริการให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสวย-ความงาม การบริการด้านการแพทย์ทางเลือก และแพทย์แผนไทยประยุกต์ เรียกได้ว่าเข้าไปแค่แอพพลิเคชั่นเดียวก็สามารถจบครบในเรื่องการเลือกแพ็กเกจและการบริการด้านสุขภาวะได้เลยละ

BH 4

ด้วยความที่ คุณมิ้นท์ ณิชชา มีความชอบในเรื่องความสวย-ความงาม เธอจึงเลือกใช้บริการทำเลเซอร์กำจัดขน กับโรงพยาบาลเอสเตลล่า เวิลด์ ฮอสพิทอล ที่เป็น Provider Partner รายหนึ่ง ของ B-Healthy ผลปรากฏว่า เธอรู้สึกประทับใจอย่างมาก เพราะตอบโจทย์ในเรื่องความเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถ VDO Call พูดคุยกับที่ปรึกษา หรือโค้ชด้านสุขภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจในการจะเข้าไปใช้บริการ ว่าเมื่อทำแล้วปลอดภัยจริงหรือไม่ เนื่องจากนิสัยส่วนตัวมีความกังวลในเรื่องนี้ ที่สำคัญเมื่อถึงเวลาก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องมานั่งเสียเวลาติดต่อพูดคุย ว่าจะเลือกซื้อแพ็กเกจไหน เพราะรายละเอียดต่างๆ ได้ถูกเลือกซื้อไว้แล้วในแอพพลิเคชั่น B-Healthy นั่นเอง

BH 5

ส่วน คุณมัดหมี่ พิมดาว สาวสวยที่ชอบเล่นกีฬาบอกว่า เธอเล่นกีฬาสัปดาห์ละ 5 วัน ทำให้มีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อที่ตึง ปวด เมื่อย ตามแขน บ่า หัวไหล่ แต่เมื่อได้มาลองเลือกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นของ B-Healthy นอกจากจะได้ความสะดวกสบาย รวดเร็วแล้ว ยังสามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ได้โดยตรง ประกอบกับพนักงานผู้ให้บริการด้านการนวดก็นวดดีมาก ทำให้อาการที่ปวดล้าได้รับความผ่อนคลายและหายปวดเมื่อยทันที

Praew Recommend

keyboard_arrow_up