สร้างความฟิต&เฟิร์มให้ชีวิต กับสถานที่สุดฮิปติดย่านรถไฟฟ้า

ความกดดัน ความเหนื่อยล้าจากการทำงาน และการเดินทาง นอกจากจะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายแล้ว ก็พาลทำให้อารมณ์ห่อเหี่ยวตามไปด้วย สมัยนี้คนเราถึงต้องสร้างความฟิต&เฟิร์มให้กับการใช้ชีวิตด้วยการหาแหล่งHang Out ในแบบต่างๆ มาเป็นตัวช่วย ยิ่งถ้าเป็นคนประเภทที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมในเมืองใหญ่  5 สถานที่เหล่านี้ตอบโจทย์ชีวิตให้ผ่อนคลาย สะดวกสบายขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทุกที่ที่เลือกมา ล้วนแต่อยู่ในย่านที่เดินทางง่ายใกล้รถไฟฟ้า หมดปัญหารถติดมากวนใจชัวร์

หาความรู้ใส่สมองที่ห้องสมุดสุดล้ำ

1
http://toothpicnations.co.uk/my-blog/?p=2175

พูดถึงหนังสือปุ๊ป อย่าเพิ่งจินตนาการจนเกิดอาการง่วงเหงาหาวนอนกันซะก่อน เพราะที่ TCDC หรือศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบกรุงเทพ เขามีอะไรเจ๋งๆ เยอะมาก ที่นี่มีหนังสือเกี่ยวกับเรื่องงานออกแบบของต่างประเทศให้หาความรู้เพียบ และด้วยบรรยากาศก็ดูโมเดิร์นมากๆ มีอะไรให้ตื่นตาตื่นใจต่อการหาความรู้ตลอด นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการหมุนเวียนจากของไทยและต่างประเทศมาให้ชมกันเป็นประจำ สายชิลที่ชอบงานออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ทั้งหลาย พลาดไม่ได้เลยล่ะ สำหรับการเดินทางก็สะดวกมากๆ เพียงลงจากบีทีเอสที่สถานีพร้อมพงษ์ และเดินเข้าไปที่ ดิ เอ็มโพเรียม ขึ้นไปชั้น 7 ก็เจอแล้ว

พักผ่อนอารมณ์ไปกับการเสพงานศิลป์

2
http://www.bacc.or.th

หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร หรือ Bangkok Art and Culture Centre เป็นสถานที่ที่ช่วยสร้างความฟิตเฟิร์มให้ชีวิตได้ ก็เพราะที่นี่เต็มไปด้วยงานศิลปะรูปแบบต่างๆ ทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม งานInstallation รวมถึงสื่อวิดิโอ โดยนำเสนอผ่านการเล่าเรื่องตามแนวคิดของศิลปินผู้สร้างงาน ที่นี่จะมีการจัดนิทรรศการศิลปะของเหล่าศิลปินมืออาชีพและมือสมัครเล่นอยู่บ่อยๆ ภายในอาคารออกแบบเป็นสไตล์โมเดิร์น ดูโปร่งโล่งมากๆ

3
http://www.bacc.or.th

ยิ่งช่วงไหนที่มีงานจากศิลปินดังๆ มาจัดแสดง ก็สามารถถ่ายรูปกับชิ้นงานนั้นได้ด้วย ข้อดีของที่นี่ นอกจากจะเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติแล้วเดินเข้าสู่อาคารได้ทันทีแล้ว ที่นี่ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายเรื่องการเข้าชมงานศิลปะด้วย และถ้าใครเบื่ออยากนั่งพักดื่มกาแฟ ทานขนม ภายในอาคารก็มีร้านเก๋ๆ ไว้ให้บริการด้วยเช่นกัน

ช้อปปิ้งวันหยุดสุดสัปดาห์

4
https://www.ilovetogo.com/

จะบอกว่าการช้อปปิ้งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคลายเครียดได้ก็น่าจะจริง ยิ่งถ้าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เดินทางได้สะดวกก็ยิ่งดี เพราะเดี๋ยวนี้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ใช่ว่าถนนจะโล่ง ดังนั้นสถานที่ช้อปปิ้งที่เราจะแนะนำนอกจากจะเป็นแหล่งสุดฮิตแล้ว เรื่องการเดินทางก็หายห่วง เช่น ตลาดนัดจัตุจักร,สยามสแควร์ หรือถ้าใครไม่ชอบร้อนๆ ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าที่มุ่งไปตามสายสุขุมวิท ห้างดังๆ ก็มีให้เลือกเพียบ แต่ก็ช้อปกันแบบมีสตินิดนึง เพราะยิ่งช่วง SALE มันยั่วเงินให้ออกจากกระเป๋าง่ายมากๆ

ออกกำลังกายสร้างความฟิต

5
http://office.bangkok.go.th

เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงและมีประโยชน์ต่อตัวเองมากๆ สำหรับการออกกำลังกาย ใครที่อยากออกไปยืดเส้นยืดสาย สูดอากาศรับลมชมธรรมชาติ  ตามใจกลางเมืองเขาก็มีส่วนสาธารณะที่เดินทางสะดวกไว้ไปวิ่งให้ร่างกายฟิตกันด้วย อย่าง 2 ที่ที่แนะนำนี้ ก็ล้วนแต่เป็นสวนสาธารณะชื่อดังของเมืองกรุงอยู่แล้ว ทั้งสวนเบญจสิริ ซึ่งตั้งอยู่บทถนนสุขุมวิท เลียบกับเส้นรถไฟฟ้า ลงสถานีพร้อมพงษ์ก็ถึงแล้ว หรือจะเป็นสวนจัตุจักร ซึ่งสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าไปลงสถานีปลายทางหมอชิต ก็เป็นแหล่งพื้นที่สีเขียวที่เหมาะกับการพักผ่อน และออกกำลังกายสำหรับคนกรุงที่สุด

ใช้ชีวิตสุดเฟิร์มแบบคน GEN Y

ที่พักอาศัย แน่นอนว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญอันดันต้นๆ เลยทีเดียว ยิ่งถ้าใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ด้วยแล้ว การเลือกที่อยู่ก็ต้องตอบโจทย์เรื่องการเดินทาง และไลฟ์สไตล์ต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนด้วย ซึ่งที่พักย่านใจกลางเมืองสมัยนี้ก็มักจะเป็นรูปแบบของคอนโดมิเนียม เพราะมีความสะดวกสบายไม่ต่างจากการอยู่บ้านเดี่ยว อย่างที่ เดอะ ไลน์ ราชเทวี และ เอดจ์ สุขุมวิท 23 เป็นคอนโดมิเนียมบนทำเลใกล้รถไฟฟ้า ที่มีความโดดเด่นในเรื่องการดีไซน์ทั้งโครงสร้างภายนอก ที่ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ใช้การเล่นเส้นสายของตัวอาคารให้ดูต่อเนื่อง ล้ำสมัย ควบคู่ไปกับการสร้างพื้นที่สีเขียวรายล้อม จนเกิดความสมดุลในการพักผ่อนในทุกบริเวณ สามารถสะท้อนรสนิยมของคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์ได้อย่างชัดเจนทีเดียว

9786

นอกจากนี้การออกแบบพื้นที่ภายใน อย่างที่ เดอะ ไลน์ ราชเทวี ได้จัดสรรฟังก์ชั่นต่างๆ ภายใต้แนวคิด Human Scale และ Practical Space ออกแบบให้ทุกพื้นที่มีความสะดวกสบาย สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง พร้อมไปกับการพิถีพิถันในการคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นแบรนด์ชั้นนำ มีคุณภาพในเรื่องการดีไซน์และการใช้งานได้อย่างลงตัว

8
เดอะ ไลน์ ราชเทวี
9
เดอะ ไลน์ ราชเทวี
10
เดอะ ไลน์ ราชเทวี

ในส่วนของเอดจ์ สุขุมวิท 23 ตัวอาคารมีความโดดเด่น ตกแต่งให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกที่ตื่นเต้นสนุกสนาน เข้ากับความแอคทีฟของคนยุคนี้ ภายในดูโมเดิร์น เน้นการเล่นแสงสีกับรูปทรงที่สะท้อนความหรูหราล้ำสมัย

11
เอดจ์ สุขุมวิท 23
12
เอดจ์ สุขุมวิท 23
13
เอดจ์ สุขุมวิท 23

ละไม่ว่าจะเป็นที่ เดอะ ไลน์ ราชเทวี หรือ ที่เอดจ์ สุขุมวิท 23 ก็ล้วนเป็นที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้อย่างครบถ้วนมากๆ เพราะยังมีทั้งห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำแบบ Open Space สวนสีเขียวชั้นล่างและลอยฟ้า รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางสำหรับนั่งพักผ่อนแบบ Indoor และ Outdoor สำหรับใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้หลากหลาย เรียกว่ามีทุกอย่างพร้อม สะดวกสบายในทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิตจริงๆ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : THE LINE Ratchathewi และ Edge สุขุมวิท 23 สนใจโทร 1685 หรือ www.sansiri.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up