cover iconsiam

Blue by Alain Ducasse ณ ไอคอนสยามประเดิมปี 2565 คว้ารางวัลระดับโลก Le French Design 100

cover iconsiam
cover iconsiam
  • นับเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของโครงการไอคอนสยาม และร้าน Blue By Alain Ducasse ที่ก่อนหน้าคว้ารางวัลระดับโลก มิชลินสตาร์ 1 ดาว มาครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
  • Le French Design 100 เป็นรางวัลระดับโลกที่มอบให้กับผลงานการออกแบบระดับนานาชาติของดีไซน์เนอร์ฝรั่งเศสโดยได้คัดเลือก 100 ผลงาน ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับวงการดีไซน์ของฝรั่งเศสที่โด่งดังทั่วโลก
  • อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสยามพิวรรธน์ที่ได้ก้าวข้ามการแข่งขันในประเทศนำไทยไปชนะบนเวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่องย้ำภาพผู้นำความคิดสร้างสรรค์ “The Visionary Icon” ที่สร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้เกิดขึ้น

Blue by Alain Ducasse ณ ไอคอนสยามประเดิมปี 2565 คว้ารางวัลระดับโลก Le French Design 100

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก  และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ประกาศความสำเร็จอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์บนเวทีระดับโลก เมื่อ Blue By Alain Ducasse ร้านมิชลินสตาร์ ที่ไอคอนสยามเป็นเจ้าของ ได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ทางด้านการดีไซน์จาก Le French Design 100 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับดีไซน์เนอร์ฝรั่งเศส ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบในต่างประเทศโดยในงานประกาศรางวัลนี้ได้มีประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจกับการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัลระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

งานมอบรางวัลจัดขึ้น ณ ทำเนียบประธานาธิบดีแห่งฝรั่งเศส เมื่อเร็วๆ นี้  โดย บริจิตต์ มาครง ภรรยาประธานาธิบดีฝรั่งเศส ร่วมด้วย โรเซอลีน บาเชอโล นาร์แก็ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของฝรั่งเศส รวมถึงประธานคณะกรรมการ แอร์เว่  เลอมวน และแขกเกียรติยศ ฟิลิปส์ สตาร์ค เข้าร่วมงาน โดย JouinManku บริษัทออกแบบชั้นนำจากฝรั่งเศสที่สร้างสรรค์ Interior Designเข้าร่วมรับรางวัล Le French Design 100 สำหรับโปรเจค Blue By Alain Ducasse

ชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์และกรรมการบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่าไอคอนสยาม ตอกย้ำจุดยืนในฐานะจุดหมายปลายทางของสิ่งที่ดีที่สุดของไทย และสิ่งที่ดีที่สุดของโลกมาบรรจบกัน เป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และได้สร้างประวัติศาสตร์ในการคว้ารางวัลชนะเลิศระดับโลกในสาขาต่างๆมาแล้วถึง 13 รางวัล สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ของความเป็นเลิศและความมุ่งมั่นของสยามพิวรรธน์ที่เป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์มาใช้ในงานออกแบบทุกโครงการ ให้มีการผสมผสานระหว่างศิลปะ วัฒนธรรม และนวัตกรรมให้เข้ากันได้อย่างลงตัวภายใต้คอนเซปต์และเรื่องราวที่แปลกใหม่เสมอ โดยทำงานร่วมกับดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกและนักออกแบบชั้นแนวหน้าของไทยและศิลปินไทย เพื่อให้โครงการของสยามพิวรรธน์มีความแตกต่างสร้างประสบการณ์มหัศจรรย์ให้แก่วงการอยู่เสมอ

iconsiam 1

สยามพิวรรธน์มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ทำให้ทั่วโลกยอมรับในศักยภาพของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยทุกโครงการของเราอันได้แก่สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยามได้คว้ารางวัลชนะเลิศ Global Awards มากมายครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้คนตลอดหลายปีที่ผ่านมา สำหรับร้าน Blue By Alain Ducasse เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เราริเริ่มจากแนวความคิดหลักของสยามพิวรรธน์คือการมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย และความตั้งใจที่จะสร้างปรากฏการณ์แรกของการเชิญเชฟชื่อดังที่สุดของโลกมาเปิดธุรกิจเพื่อตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารที่เยี่ยมยอดแห่งหนึ่งของโลก ร้าน BlueBy Alain Ducasse จึงรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะประเทศไทยเท่านั้นโดยเราได้ทำงานใกล้ชิดกับ Alain Ducasse และ JouinManku บริษัทดีไซน์เนอร์ฝรั่งเศสที่ให้เกียรติมาออกแบบตกแต่งภายในร้านให้กับเราอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอนของการสร้างแบรนด์ BlueBy Alain Ducasse ให้เป็นที่สุดของประสบการณ์ในทุกมิติของการรับประทานอาหารที่สุนทรีย์และมีแบบฉบับเฉพาะตัว”

Blue by Alain Ducasse  เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของไอคอนสยาม กับการนำร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ร่วมสมัยมาตรฐานระดับโลกจากเชฟชาวฝรั่งเศส Alain Ducasse ผู้ครอบครองดาวมิชลินมากถึง 21 ดวง มาเปิดให้บริการที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก บนทำเลที่ยอดเยี่ยมริมแม่น้ำเจ้าพระยากับวิวพาโนรามาที่ไร้เทียมทาน ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการในปี 2562 ร้าน Blue By Alain Ducasse กลายเป็นจุดหมายสำคัญสำหรับผู้ที่สรรหาประสบการณ์เหนือระดับของการชิมดื่ม เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ลิ้มรสอาหารระดับเวิลด์คลาสที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมและสามารถคว้ารางวัล 1 ดาวมิชลินต่อเนื่องติดต่อกัน 2 ปี รวมถึงรางวัล Best of Year Awards ในประเภทร้านอาหารระดับสูง จาก Interior Design สื่อระดับโลกที่ทรงอิทธิพลที่สุดในแวดวงการออกแบบ

icomsiam 2

นอกเหนือจากเมนูอาหารฝรั่งเศสที่ผสมผสานทั้งตำรับคลาสสิค และสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว รวมทั้ง Wine List ที่เยี่ยมยอด จุดเด่นที่สร้างให้ Blue by Alain Ducasse คว้ารางวัล Le French Design 100 ได้แก่ ความพิถีพิถันในการออกแบบให้เข้ากับวิวตระการตาของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างลงตัว บนปรัชญาการออกแบบที่ว่า การสร้างประสบการณ์ร้านอาหารควรให้ความสำคัญกับทั้งบรรยากาศและอาหารควบคู่กันไป  เพราะสภาพแวดล้อมที่สวยงามเป็นส่วนสำคัญยิ่งของประสบการณ์ในการรับประทานอาหาร โดย JouinManku บริษัทออกแบบชั้นนำจากฝรั่งเศสและเป็นดีไซน์เนอร์คู่ใจของ Alain Ducasse นำประสบการณ์ดีไซน์ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์หลายแห่งในหลายประเทศที่ตราตรึงใจของผู้คน มารังสรรค์ให้ Blue by Alain Ducasse เป็นสถานที่สวยงามสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ที่มีแรงบันดาลใจจากการผสมผสานความเป็นไทยกับฝรั่งเศส ตั้งแต่การประดับหน้าร้านด้วยโคมไฟที่ทำจากไม้แบบไทยผสมกับทองเหลืองที่มาจากแรงบันดาลใจจากสวนสไตล์ฝรั่งเศสในพระราชวังแวร์ซายในห้องโถงรับรองที่สร้างบรรยากาศอบอุ่น ส่วนบริเวณรับประทานอาหารโดดเด่นด้วยโคมผ้าศิลปะทำด้วยมือ ผนังสีน้ำเงินเป็นเอกลักษณ์ตามชื่อร้าน พร้อมกระจกบานใหญ่จากพื้นจรดเพดานเปิดรับวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาและฝั่งกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ รางวัล Le French Design 100 เป็นรางวัลทางด้านดีไซน์เดียวในฝรั่งเศส ที่ยกย่องผลงานระดับนานาชาติของเหล่าดีไซน์เนอร์ โดยได้คัดเลือก 100 ผลงานทั้งจากการออกแบบเชิงวัตถุ และเชิงพื้นที่ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับแวดวงการดีไซน์ของฝรั่งเศสโด่งดังทั่วโลก รางวัลนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2019 โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศส และมีดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ฟิลิปส์ สตาร์คเป็นผู้อุปถัมภ์ ส่วนครั้งที่ 2 จัดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2022 และอยู่ภายใต้การสนับสนุนของ ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส

รางวัล Le French Design 100 ที่มอบให้กับ JouinManku กับการดีไซน์ร้าน Blue By Alain Ducasse เป็นรางวัลชั้นนำระดับโลกรางวัลแรกในปี 2565  ที่ย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของสยามพิวรรธน์ และไอคอนสยาม ที่สร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้เกิดขึ้นมาโดยตลอด โดยที่ผ่านมาไอคอนสยามได้คว้ารางวัลหลากหลายสาขาจากเวทีชั้นนำระดับโลกมาแล้วก่อนหน้านี้มาแล้วถึง 13 รางวัลในสาขาต่างๆจากเวทีชั้นนำของโลกมาเป็นลำดับ อาทิ รางวัล โครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก หรือ Best Design of the Year จาก World Retail Awards 2019 โดยสภาการค้าปลีกโลก และ รางวัลชนะเลิศ สาขาศูนย์การค้าที่ดีที่สุด จากเวที MAPIC Awards 2019 เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส และ รางวัล VIVA Best-of-the-Best Awards 2020 ในฐานะ โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกดีที่สุดในโลก จาก International Council Shopping Centers  ล่าสุดในปี 2021 ขึ้นแท่น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลก บนเวที MIPIM Awards 2021 ครั้งแรกจากประเทศไทย เป็นต้น

iconsiam 3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up