5 วิธีบาลานซ์ชีวิต ค้นพบความสุข สร้างได้ด้วยตัวคุณเอง

ปัจจัยหลายอย่างในชีวิตของมนุษย์ที่ยังต้องเผชิญกับการทำงานอยู่ในเมืองใหญ่ หลายคนอาจจะเบื่อกับความกดดัน ปัญหาในชีวิตกระจำวันอย่างรถติดหลายๆ ชั่วโมง รวมถึงมลพิษที่รายล้อมอยู่ทั่วพื้นที่ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องเหล่านี้คือสาเหตุที่ทำให้คนกรุงอยากย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดกันแล้ว แต่ถ้าชีวิตของคุณยังต้องอยู่ในเมืองใหญ่ การเรียนรู้และเลือกที่จะปรับตัวตาม 5 ข้อนี้ ก็น่าจะทำให้ชีวิตมีความสุขได้มากขึ้น

Exercise

ไม่ได้มองว่าเป็นเทรนด์ที่คนยุคนี้นิยมทำกัน แต่เพราะการออกกำลังกายเป็นวิธีที่สร้างความสุขได้จริงๆ นะ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยึดติดอยู่กับการทำงานจนใช้มันมาเป็นข้ออ้างในการไม่ดูแลตัวเอง บ้างก็ไม่มีเวลา บ้างก็เหนื่อยจากการทำงานแล้ว ไม่อยากทำอะไร ก็เท่ากับว่าคุณกำลังทำร้ายตัวเองทางอ้อม คนส่วนใหญ่ยิ่งทำงานเหนื่อย ก็มักจะหาวิธีระบายออกโดยการกินซะเยอะ นอนดึกกินดึก จนวงจรชีวิตรวนไปหมด สิ่งที่ตามมานอกจากร่างกายอ่อนแอ หน้าตาไม่สดใสแล้ว อีกหนึ่งความทุกข์ที่เกิดขึ้นแน่ๆ ก็คือรูปร่างที่เปลี่ยนไปของคุณเอง ดังนั้นเริ่มต้นลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เจียดเวลามาออกกำลังกายให้เป็นประจำ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์บ้าง อย่างน้อยๆ ความรู้สึกพอใจในตัวเองก็จะกลับมา ปัญหานอกบ้านจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม แต่ในที่สุดคุณก็เอาชนะตัวเองและมีความสุขขึ้นโดยอัตโนมัติแล้ว

1
https://www.theodysseyonline.com/will-fail-your-diet-exercise-this-time

Find relax place

เรียกว่าเป็นการชาร์ตแบตให้กับตัวเองก็ได้ ถ้าเกิดคุณเครียดมากกับชีวิตที่ต้องอยู่กับงาน เผขิญกับความกดดันมาทั้งสัปดาห์ การหาพื้นที่สงบๆ นั่งชิลๆ ก็ช่วยผ่อนคลายได้เยอะ ถ้าเวลาไม่ได้มีมากสุดสัปดาห์ลองหาร้านกาแฟเก๋ๆ นั่งอ่านหนังสือ หรือไปเดินเล่นตามพิพิธภัณฑ์ดูเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ชมงานศิลปะตามแกลลอรี่ที่มีอยู่ทั่วเมืองกรุง ก็ช่วยให้คุณมีสมาธิและนิ่งได้มากขึ้นนะ ลองเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ จากหน้าคอมพิวเตอร์บ้างก็ดี

2
http://bk.asia-city.com/city-living/news/new-co-working-spaces-bangkok
3
https://theartgalleryumd.wordpress.com/about/

Enjoin with friends

การออกไปสังสรรค์นอกบ้านกับเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน สำหรับหนุ่ม-สาวออฟฟิศที่เรียนจบกันมาหลายปี หมกมุ่นอยู่กับหน้าที่ความรับผิดชอบ ทำงานก็เหนื่อยแล้ว เลิกงานก็อยากกลับบ้านนอกพักผ่อน ถ้าลองเปลี่ยนเป็นช่วงวันศุกร์สัก 1 เดือน พบปะกันสักครั้ง หาเวลานัดหมายกินข้าวพูดคุยกับเพื่อนเก่าๆ บ้าง ก็ช่วยให้ลืมคิดถึงเรื่องหนักๆ ที่อยู่ในหัวได้ เพราะวินาทีนั้นคุณกับเพื่อนคงจะมีแต่เรื่องสนุกๆ มาคุยย้อนความหลัง ประหนึ่งเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งยังไงล่ะ

4

Forgiveness

การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ที่มีการแข่งขันสูง แน่นอนว่าภาวะที่ก่อให้เกิดความเครียดก็มีมาก ปัญหาต่างๆ ที่เต็มไปด้วยความกดดันจากที่ทำงาน หรือบางครั้งเราอาจจะต้องเจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่สบอารมณ์เท่าไหร่นัก หากเราเลือกที่จะปรับทัศนคติ มองโลกในแง่ดี ที่สำคัญรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกันได้ เพียงเท่านี้ไม่ว่าคุณจะต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ขนาดไหน ชีวิตก็สามารถมีความสุขได้มากขึ้นแล้ว

5
http://www.gurjotnewyork.com/blog/page/13/

Easy for life

สำหรับคนที่ไม่ชอบเดินทางไปทำกิจกรรมนอกบ้าน เหนื่อยหน่ายกับความวุ่นวายบนท้องถนนที่เจอมาทั้งสัปดาห์ จริงๆ แล้ว การได้อยู่ในพื้นที่ส่วนตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน และพื้นที่ทำกิจกรรมอยู่ในบริเวณใกล้ที่พัก ก็ช่วยลดความเครียดได้

6

7

โดยเฉพาะใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิท แม้ว่าจะหาสถานที่ที่สมบูรณ์แบบอย่างนั้นได้ยาก แต่สำหรับ เดอะเบส พาร์คเวสต์และ เดอะ เบส พาร์คอีสต์ สุขุมวิท 77 สามารถสร้างความสุขให้กับทุกไลฟ์สไตล์ได้มากขึ้น ที่นี่มีพื้นที่ผ่อนคลายหลากหลายรูปแบบ

8

ทั้งห้องออกกำลังกาย พื้นที่กลางแจ้งดีไซน์เป็นสวนสีเขียวรายล้อมรอบด้าน Community Mall สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ซึ่งมีร้านค้า และคาเฟ่ต่างๆ รองรับการพักผ่อนให้ทุกคนมี Quality Time ได้อย่างสะดวกสบายที่สุด เห็นได้ชัดเลยว่า ทั้งโครงการ เดอะเบส พาร์คเวสต์ และ เดอะเบส พาร์คอีสต์ ที่เดียวก็สามารถเติมเต็มความสุข ชีวิตบาลานซ์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมแล้ว

9

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : The Base  สนใจโทร 1685 หรือ www.sansiri.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up