ทีมธรรมศาสตร์คว้ารางวัลชนะเลิศ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016” พร้อมนำเสนอแผนการตลาดดิจิทัล สู่เวทีแข่งขันระดับโลกที่ปารีส

เด็กไทยเก่งไม่แพ้ใคร ล่าสุดโครงการ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016” ได้เปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่นำความรู้ ความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้ในการวางแผนการตลาดให้กับแบรนด์ระดับโลกต่างๆ และทีมที่คว้าแชมป์จากรั้วแม่โดม ได้เตรียมลุยแข่งขันต่อที่เวทีระดับโลกกรุงปารีส

ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 ได้มีการแข่งขันในโครงการ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016” ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 13 ซึ่งคุณมนัสฤดี สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ได้พูดถึงเทรนด์ของการทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่เป็นช่องทางสำคัญในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภค และเป็นหนึ่งปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต โจทย์ของการแข่งขันปีนี้จึงเน้นหนักไปในแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผ่าน เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล

ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016

ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016

ทั้งนี้ จึงเห็นความสำคัญเปิดเวทีให้นิสิต นักศึกษาได้นำความรู้ในห้องเรียนและความคิด สร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้ในการวางแผนการตลาดให้กับแบรนด์ระดับโลกต่างๆ ของลอรีอัลผ่านประสบการณ์จริง ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของลอรีอัลที่มุ่งมั่นในการพัฒนานักการตลาดรุ่นใหม่ ให้เติบโตขึ้นมาอย่างมีศักยภาพและเป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพของประเทศไทยต่อไป

ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016

สำหรับทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศ รับรางวัลเงินสดจำนวน 75,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันคือ ทีม The Infinity จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โชว์แผนการตลาดดิจิทัลในคอนเซ็ปต์ “Dear My Future Skin” ในโจทย์การแข่งขัน การพัฒนาแผนการตลาดดิจิทัล เพื่อดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลรูปแบบใหม่มาพลิกโฉมการทำธุรกิจให้กับผลิตภัณฑ์ลาโรช-โพเซย์ และทีมนี้จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันกับอีก 57 ประเทศ ใน “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016” ระดับโลก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อลุ้นรางวัลชนะเลิศเช็คเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร (390,000 บาท)

ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016

สำหรับทีมชนะเลิศ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากทีม The Infinity ประกอบด้วยนายภัคพล ตั้งตงฉิน นางสาวรับอรุณ สมกุศล และนางสาวปภาดา ศิริสุโขดม นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยว่า

“รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016” เพราะการแข่งขันนี้เป็นเหมือนเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้แสดงศักยภาพในการนำเสนอความคิดและไอเดียต่างๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์จริง เราใช้เวลาในการเตรียมตัวเพื่อหาข้อมูล วางแผน ระดมความคิด และสร้างสรรค์กลยุทธ์ผ่านการเก็บข้อมูลกับกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงการศึกษาและวิจัยภาพรวมของตลาดเวชสำอาง ซึ่งทำให้พวกเราได้รับทราบถึงความต้องการและข้อมูลที่น่าสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคจริงๆ และนำมาต่อยอดในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดของเราได้ และโจทย์ในปีนี้มีอีกหนึ่งความน่าสนใจคือการนำกลยุทธ์ด้านดิจิทัลเข้ามาเป็นกลยุทธ์หลักในการวางแผนการตลาด เพื่ออิงกับกระแสดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันอีกด้วย

แผนการตลาดที่เรานำเสนออยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Dear My Future Skin” ผ่านการใช้สื่อดิจิทัลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไวรัลวีดีโอ การใช้เทคโนโลยี Interactive Mirror การใช้แอพพลิเคชั่น Skin Buddy และการสร้างสังคมออนไลน์สำหรับกลุ่มผู้บริโภค สำหรับใครที่ชอบความท้าทาย และอยากพัฒนาตนเองในทักษะด้านการตลาด โครงการลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม ถือว่าเป็นอีกโครงการหนึ่งที่ไม่ควรพลาด ซึ่งประสบการณ์ทั้งหมดที่เราได้จากโครงการนี้ ยังสามารถนำมาต่อยอดสู่เวทีความสำเร็จในวงการการตลาดจริงได้ในอนาคต”

ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม Elysian จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กับผลงานนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “Make Yourself Visible” รับรางวัลเงินสดจำนวน 45,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม Ready จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับผลงานนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “Everyone has their sensitive side” รับรางวัลเงินสดจำนวน 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ ทีม B Bubbles จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับผลงานนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “Don’t Miss Out on Life” รับรางวัลเงินสดจำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
loreal_11
รางวัลชมเชย ได้แก่ ทีม Limitless จากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด กับผลงานนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “Skin Democracy” รับของรางวัลที่ระลึกจากผลิตภัณฑ์ลาโรช-โพเซย์

ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016

ทั้งนี้นักศึกษาที่ผ่านโครงการ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม” ยังจะได้รับโอกาสในการพิจารณาเข้าทำงานกับลอรีอัล ประเทศไทย เป็นกรณีพิเศษในโครงการผู้จัดการฝึกหัด (Management Trainee Program) และมีโอกาสเติบโตในสายงานทั้งในระดับผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงผู้จัดการฝ่ายการตลาดในระดับภูมิภาค รวมไปถึงโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทลอรีอัลในประเทศอื่นๆ อีกด้วย

เห็นความสามารถของเด็กไทย ได้มาแสดงเปิดกว้างให้ทุกคนได้เห็นแบบนี้ เชื่อว่า เด็กๆ มีพลังแรงบันดาลใจค้นหา และเติมเต็มสิ่งแปลกใหม่ให้ตัวเองกันแน่นอน

 

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : ข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up