เปิดตัว “ความฝันไม่มีวันพิการ ปีที่ 2 เดอะฮีโร่”

เปิดตัว “ความฝันไม่มีวันพิการ ปีที่ 2 เดอะฮีโร่” มูลนิธิเวชดุสิตฯ และ BDMS ชวนสังคมร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลง

 มูลนิธิเวชดุสิต ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  โดยการกำกับดูแลของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS สานต่อแรงใจสู่น้องๆ พร้อมปลุกกระแสสังคมต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยโครงการ “ความฝันไม่มีวันพิการ” Unlimited Dreams ปีที่ 2 ตอน เดอะ ฮีโร่   ซึ่งเปิดตัวพร้อมภาพยนตร์สั้น สร้างความตระหนักเกี่ยวกับยอดมนุษย์ที่อยู่ในตัวทุกคน และเตรียมจัดกิจกรรมจุดประกายให้น้อง ๆ ผู้พิการ ผ่านบุคคลต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจ ความเชื่อมั่น  และความปรารถนาอย่างแรงกล้า ในการเติบโตไปสู่อาชีพที่ดีตามความฝัน โดยจะสร้างแรงกระเพื่อมผ่านกิจกรรมโซเชี่ยลจุดกระแสความเปลี่ยนแปลง พร้อมเชิญชวนสังคมเป็นแนวร่วม ผ่านการไลค์และแชร์ภาพยนตร์สั้น ทาง Facebook/ vejdusit foundation และ ทาง Youtube: ความฝันไม่มีวันพิการปี 2 และเข้าร่วมกิจกรรมดี ๆ ที่จะตามมาในเฟซบุ้ค

the hero

รศ. อัจจิมา เศรษฐบุตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิเวชดุสิตฯ กล่าวว่า “ทางมูลนิธิเวชดุสิตฯ และ BDMS ต้องการเป็นอีกแรงหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพและโอกาสให้กับเด็กพิการ เพื่อสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ และประสบความสำเร็จตามความฝัน ปีที่แล้วโครงการภาพยนตร์สั้น “ความฝันไม่มีวันพิการ (Unlimited Dreams)” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยมีคนที่เห็นหนังสั้นเรื่องนี้กว่า 7.5 ล้านคน และมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านวิว ภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือนครึ่ง มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึงเท่าตัว พร้อมทั้งมีการแชร์เนื้อหาทางเครือข่ายสังคมออนไลน์กว่า 120,000 ครั้ง และเราได้เห็นทั้งภาครัฐและเอกชน มีการจัดทำโครงการช่วยเหลือผู้พิการในด้านอาชีพมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ายินดี”

the hero

“ในปีนี้  มูลนิธิเวชดุสิตฯ และ BDMS ยังคงรณรงค์ช่วยเหลือเยาวชนผู้พิการเช่นเดิม ด้วยการจัดทำ โครงการความฝันไม่มีวันพิการปีที่ 2 เดอะ ฮีโร่ (Unlimited Dreams Year 2: The Heroes) โดยบอกเล่าเรื่องราวที่พัฒนาไปอีกขั้น  ให้ผู้คนได้ตระหนักว่า น้อง ๆ ที่เกิดมาพร้อมข้อจำกัดทางร่างกายนั้น นอกจากจะมีความฝันที่ไม่มีวันพิการแล้ว พวกเขายังมียอดมนุษย์หรือฮีโร่อยู่ในตัวทุกคน  โดยคนตัวเล็ก ๆ ก็สามารถทำสิ่งที่มีความหมายยิ่งใหญ่ได้  ขอเพียงเขากล้าฝัน และมุ่งมั่นเดินทางไปสู่เป้าหมาย”

the hero

ภาพยนตร์สั้นที่จัดทำขึ้นนี้ ทางมูลนิธิเวชดุสิตฯ และ BDMS ตั้งใจที่จะจุดประกายความคิด สร้างกระแส ความปลี่ยนแปลงในหมู่กลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่ม

กลุ่มแรกคือน้อง ๆ ผู้พิการ ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ (Inspiration) ความเชื่อมั่นในตนเอง (Confidence) และความปรารถนาอย่างแรงกล้าในการเดินตามความฝัน (Passion) โดยแปรแนวคิดให้เป็นรูปธรรมผ่านกิจกรรม Workshop กับบุคคลต้นแบบ (Heroes)

ส่วนกลุ่มที่สองคือการสร้างความตระหนักและความรู้สึกมีส่วนร่วมให้สังคม เพราะการเติบโตตามความฝันของน้อง ๆ ผู้พิการนั้น จำเป็นที่จะต้องได้รับการสนับสนุน และการให้โอกาสจากฝ่ายต่าง ๆ  นับตั้งแต่ช่วงต้นของชีวิต ที่จะได้มีโอกาสเลือกวิชาอันหลากหลายในการศึกษาเล่าเรียน จนถึงทางเลือกในการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิต  เพื่อให้น้อง ๆ ทุกคน สามารถไปได้ไกลที่สุดตามเส้นทางฮีโร่แบบที่เขาฝันไว้

the hero

โดยในปีนี้กิจกรรมประกอบด้วย

การเปิดตัวภาพยนตร์สั้น ความฝันไม่มีวันพิการปีที่ 2 เดอะฮีโร่: วันที 16 พฤษภาคม 2559

กิจกรรม Social Media ทาง Facebook และ Youtubeโปรโมทภาพยนตร์สั้น เพื่อเผยแพร่แนวคิดจุดประกายให้น้องๆ ผู้พิการรวมทั้งสร้างส่วนร่วมให้กับสังคม : ประมาณกลางเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนกรกฎาคม

และกิจกรรม Inspiring Workshop: Meet the Heroes เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนผู้พิการ ได้พบปะทำกิจกรรมร่วมกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่หรือบุคคลต้นแบบ ใน 3 สาขา คือ กีฬา ดนตรี และศิลปะ ของน้องๆ : ประมาณช่วงไตรมาส 3 ของปี

the hero

“ทางมูลนิธิเวชดุสิตฯ และ BDMS ขอเชิญทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงกระเพื่อมทางสังคม และสนับสนุนให้เยาวชนผู้พิการกล้าที่จะฝัน ผ่านการกดไลค์และแชร์ภาพยนตร์สั้นเรื่อง “ความฝันไม่มีวันพิการ ปีที่ 2 เดอะ ฮีโร่      ได้ทาง FB/vejdusit foundation และ ทาง Youtube ความฝันไม่มีวันพิการ ปี 2” รศ. อัจจิมา กล่าวทิ้งท้าย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up