ซัมซุง เติมเต็มสุนทรียภาพแห่งดีไซน์ ด้วยไลฟ์สไตล์ทีวี นำกระแสเทรนด์แต่งบ้านปี 2021

(กรุงเทพฯ 25 พฤศจิกายน 2563) – ในยุค ‘Next Normal’ มีผลทำให้พฤติกรรมการอยู่บ้านของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เนื่องจากเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ต้องการปรับตกแต่งพื้นที่ใช้สอยในบ้านให้เป็นสัดส่วน เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงสุนทรียะได้มากขึ้น ดังนั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง ทีวี จึงถูกพัฒนาให้มีความหลากหลายและตอบโจทย์ผู้ใช้ทั้งในด้านคุณภาพ ฟังก์ชัน และดีไซน์ จึงไม่น่าแปลกใจที่ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังคงครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีระดับโลกมาอย่างยาวนานถึง 14 ปีซ้อน 

การก้าวมาเป็นที่หนึ่งในตลาดทีวีของซัมซุง ไม่ได้มาจากความเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่ง แต่มาจากการผสานความทุ่มเทในการพัฒนาเทคโนโลยีภาพและเสียง เข้ากับความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง โดยมีเป้าหมายให้ผู้ใช้ได้เติมเต็มอรรถรสการรับชมด้วยภาพสมจริง เสียงที่เหนือระดับ คอนเทนต์ที่ครบครัน และฟังก์ชันการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่ยกระดับการใช้ชีวิตให้สมาร์ทกว่าที่เคย

คุณวีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Norse Republics กล่าวว่า “ในปัจจุบันเราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่คนให้ความสำคัญกับบ้านมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ครอบครัวได้มาอยู่กันอย่างพร้อมหน้า และใช้ชีวิตอย่างเต็มรูปแบบในทุกๆ มุมของบ้าน ทำให้การมองหาและเลือกใช้ของตกแต่งบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้ตอบโจทย์ในเรื่องของงานดีไซน์ ฟังก์ชั่น และไลฟ์สไตล์มากขึ้น” Lidewij Edelkoort ซึ่งเป็น Trend Forecaster ชื่อดัง ได้กล่าวว่า เทรนด์การแต่งบ้านในปีหน้านั้น Living Room จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางที่เชื่อมต่อเรากับคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือการติดต่อกับคนภายนอกผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ ทำให้คนมองหาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การใช้งาน และมาพร้อมกับงานดีไซน์ที่เรียบง่าย เข้าใจง่าย ที่สำคัญคือต้องเหมาะกับทุกๆ คนในบ้าน”

จากเทรนด์ดังกล่าว จะเห็นว่าการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายรวมถึงดีไซน์ที่ลงตัวกับบ้านนั้นเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะศูนย์รวมของสมาชิกในบ้านอย่างทีวี

เลือกทีวีดีไซน์ล้ำสมัย พิถีพิถันทุกมุมองศา

นอกจากเรื่องของเทคโนโลยีแล้ว ผู้ใช้งานหลายคนยังคงต้องการทีวีที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง โดยเฉพาะกับทีวีที่สามารถถ่ายทอดคุณค่าทางศิลปะอันทรงคุณค่าเพื่อยกระดับพื้นที่ส่วนตัวทั้งภายในและภายนอกบ้าน ‘ไลฟ์สไตล์ทีวี’ จึงกลายเป็นตัวเลือกที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ด้วยการก้าวข้ามขีดจำกัดของการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็น The Frame (เดอะ เฟรม) ทีวีที่ผสมผสานดีไซน์ของกรอบรูปสุดพรีเมียม เพื่อเติมเต็มพื้นที่ในบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ The Serif (เดอะ เซรีฟ) ผลงานดีไซน์สุดไอคอนิกจากความร่วมมือระหว่างซัมซุงและนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลก The Sero (เดอะ เซโร) นวัตกรรมทีวีหมุนได้ ออกแบบมาเพื่อนำเสนอมุมมองการรับชมที่ดีที่สุดทั้งแนวตั้งและแนวนอน ที่คว้ารางวัลการออกแบบระดับโกลด์ จาก International Forum (iF) Design Award 2020 มาครอง และล่าสุดกับ The Terrace (เดอะ เทอร์เรซ) QLED TV ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ภายนอกอาคาร ขยายขอบเขตความบันเทิงไปทุกพื้นที่ในบ้านอย่างไม่มีข้อจำกัด พร้อมกับมาตรฐานการกันน้ำ IP55 เพื่อป้องกันตัวเครื่องจากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปในแต่ละวันอย่างเต็มที่

คุณวีกฤษฏิ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ใช้งานจริง กล่าวถึง ซัมซุง ไลฟ์สไตล์ทีวี ว่า “ด้วยความที่ปกติเป็นคนที่ชอบงานดีไซน์ที่เรียบง่าย ตอบโจทย์การใช้งาน จึงสะดุดตากับ The Serif เพราะเป็นผลงานออกแบบของ Ronan และ Erwan Bouroullec ซึ่งเป็นดีไซน์เนอร์ที่ผมชื่นชอบอยู่แล้ว และยังมั่นใจในเรื่องเทคโนโลยีของซัมซุง ซึ่งเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในวงการทีวี ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ทีวีรุ่นนี้ ตอนนี้ก็ใช้งานทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ออฟฟิศ ทั้งดูทีวี ฟังเพลง ดูหนัง หรือพรีเซนต์งาน และประชุมต่างๆ ก็ทำผ่านทีวีเครื่องนี้ทั้งหมด นอกจากนี้ ไลฟ์สไตล์ทีวี รุ่นอื่นๆ ของซัมซุง อย่าง The Sero ซึ่งเป็นทีวีที่สามารถปรับเป็นแนวตั้งตามคอนเทนท์ได้ หรือ The Terrace ซึ่งออกแบบมาสำหรับการใช้งาน Outdoor ก็ตอบโจทย์รูปแบบไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และยังให้ความสำคัญกับดีไซน์ ซึ่งทำให้บ้านน่าสนใจขึ้น เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้านเลย”

ร่วมกันรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัลกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคมโลกนำไปสู่การใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลืองและละเลยการดูแลสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกนำมาใช้อย่างฟุ่มเฟือย แต่เมื่อไม่นานมานี้เทรนด์ รักษ์โลกกำลังมีความชัดเจนมากขึ้น สอดคล้องกับความใส่ใจของทีมพัฒนาและออกแบบซัมซุงทีวี ที่ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่ตัวผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังมีการนำแนวคิด Eco-Packaging มาใช้กับบรรจุภัณฑ์ของ “ไลฟ์สไตล์ทีวี” ทุกรุ่น โดยสามารถนำกล่องทีวีกลับมาใช้งานในรูปแบบสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็น บ้านแมว ชั้นวางของ หรือกล่องเก็บนิตยสารสุดเก๋ และในปี 2021 ที่จะถึงนี้ แนวคิด Eco-Packaging ดังกล่าวจะถูกนำมาใช้กับทุกผลิตภัณฑ์ของซัมซุง QLED TV อีกด้วย

อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีคุณภาพเหนือระดับ

ขึ้นชื่อว่าทีวี ความคมชัดของจอภาพจึงยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้อรรถรสในการรับชมนั้นสมบูรณ์แบบมากขึ้น ซึ่ง QLED TV 8K ของซัมซุงสามารถตอบโจทย์การรับชมได้เสมือนมีโรงภาพยนต์ส่วนตัว ด้วย AI Quantum Processor ชิปเซ็ตประมวลผลประสิทธิภาพสูง ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI Upscaling สามารถแสดงภาพได้คมชัดสูงสุดถึง 8K ต่อให้สัญญาณภาพจะมีความละเอียดต่ำ ถ่ายทอดความตระการตาผ่านอนุภาค Quantum Dot ที่แสดงสีได้กว่า 1000 ล้านเฉด ทำให้เกิดภาพที่งดงาม ละเอียดคมชัด สมจริง และแม่นยำจากทุกมิติ ที่สำคัญคือเทคโนโลยี QLED TV ดังกล่าวนั้นเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Home Entertainment อย่างมาก เนื่องจากมีโอกาสที่จอภาพจะเกิดความเสียหายด้วยการ Burn-in น้อยกว่าทีวีเทคโนโลยีอื่นที่ระดับเดียวกันในตลาด

เป็นศูนย์รวมความบันเทิงเพื่อคนไทย

ในวันนี้ผู้ใช้จำนวนมากยังคงต้องการรับชมคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการรับชมข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ภาพยนตร์ ละครทีวี และรายการวาไรตี้ จึงเป็นสาเหตุให้ซัมซุงจับมือกับพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการคอนเทนต์ชั้นนำเพื่อมอบตัวเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น AIS PLAY, APPLE MUSIC, APPLE TV, CH7HD, HBO GO, LOOX TV, NETFLIX, SPOTIFY, VIU และอีกมากมาย รวมถึงยังสามารถใช้ทีวีซัมซุงเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่ออุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุงอื่นๆ ให้ผู้ใช้งานกำหนด Smart Lifestyle สะท้อนควมเป็นตัวตนได้อีกด้วย

คุณภาพเสียงระดับโฮมเธียเตอร์

ประสบการณ์การรับชมทีวีจะสมบูรณ์แบบไปไม่ได้หากปราศจากพลังเสียงคุณภาพ ซึ่งซาวด์บาร์ของซัมซุงสามารถเติมเต็มอรรถรสและมอบความบันเทิงได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยการออกแบบระบบเสียงเพื่อการใช้งานทั้งในและนอกบ้าน อาทิ The Terrace Soundbar 2020 ที่มาพร้อมทวีตเตอร์วงกว้าง สามารถกระจายเสียงได้อย่างทั่วถึงเป็นการจับคู่ที่ลงตัว รวมถึงยังเพิ่มความสนุกได้มากกว่าเดิมด้วยพลังเสียง เบสกระหึ่มด้วยเทคโนโลยี Bass Booster สูงสุดกว่า 1,500 วัตต์ หรือเลือกเต็มอิ่มกับทุกเสียงเพลงด้วย Sound Mode ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งเสียงเพลงได้หลากหลายแนว ทั้งยังกระจายเสียงแบบ 2 ทิศทางเพื่อความกังวานทั่วพื้นที่

นอกจากจะตอบโจทย์บ้านยุคใหม่แล้ว “ไลฟ์สไตล์ทีวี” จากซัมซุง ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินคลื่นลูกใหม่อย่าง “พุทธรักษ์ ดาษดา” ในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ของเธอ ซึ่งจะจัดแสดงที่แกลเลอรีชั้นนำอย่าง 333Anywhere เร็วๆ นี้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up