“เมืองไทยประกันภัย” จัดงาน Partner of Pride ‘เชื่อมสายใย หัวใจสีฟ้า’ เปิดเวทีเผยกลยุทธ์ แนวทางการดำเนินธุรกิจตัวแทน เตรียมพร้อมรุกดันยอดขายภายในปี 2564

บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI จัดงานสัมมนา Partner of Pride “เชื่อมสายใย หัวใจสีฟ้า” เปิดเวทีให้ความรู้แก่ตัวแทนด้านการขายแบบหมดเปลือก และเผยกลยุทธ์แนวทางในการดำเนินธุรกิจสำหรับช่องทางตัวแทนที่จะเกิดขึ้นในปี 2564 เตรียมความพร้อมดันยอดขายให้มีกำไรเหนือการเติบโต เพื่อรองรับยุค New Normal หรือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคหลังเกิดเหตุการณ์วิกฤตโควิด-19 และมุ่งเน้นการทำงานผสมผสานระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563  ณ แกรนด์ บอลรูม 1 ชั้น 3 โรงแรม ดิ เอ็มเมอรัล รัชดา

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยว่า “ช่วงปี 2563 ที่ผ่านมาประเทศไทยได้เจอกับภาวะวิกฤตโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก จนส่งผลกระทบไปถึงภาวะเศรษฐกิจของประเทศมีการชะลอตัว ถือได้ว่ามีความผันผวนสูงและไม่อาจจะฟื้นตัวได้อย่างเร็ววัน ซึ่งโค้งสุดท้ายในปีนี้มีความตั้งใจและเป็นห่วงใยพี่น้องตัวแทนขายทุกช่องทางของบริษัทฯ โดยได้จัดงานสัมมนา Partner of Pride “เชื่อมสายใย หัวใจสีฟ้า” นี้ขึ้นมาเพื่อให้ตัวแทนทุกคนได้รับความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจที่ต้องปรับเปลี่ยนไปตามพฤติกรรมของผู้บริโภค และรับทราบถึงกลยุทธ์ด้านแนวทางในการดำเนินธุรกิจในปี 2564”

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในปี 2564 จากความไม่แน่นอนของสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายๆ ธุรกิจเกิดการแข่งขันทางด้านราคา ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลกำไรภาพรวมของธุรกิจ และคาดว่าปี 64 ยอดขายในส่วนของรถยนต์อาจจะเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ซึ่งประกันสุขภาพอาจจะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภค จึงเล็งเห็นความสำคัญในการให้ความรู้แก่ตัวแทนแบบรอบด้านที่เกี่ยวข้องกับการทำงานโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Personal Data Protection Act (PDPA) พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล การใช้ระบบ Enterprise Resource Planning (ERP) ที่เข้ามาช่วยจัดการและวางแผนการทำบัญชีให้สะดวกมากยิ่งขึ้น และให้ข้อมูลเกี่ยวกับเป้าหมายและทิศทางของผลิตภัณฑ์ทั้ง Motor และ Non-Motor รวมไปถึงแนะนำการใช้ระบบ Click to Sale หรือการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์

และสำหรับแนวทางในการบริหารงานด้านการทำงานของตัวแทนในปีต่อๆ ไป ทางเมืองไทยประกันภัยมุ่งเน้นการทำงานแบบผสมผสานระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ ซึ่งต้องยอมรับว่าทุกวันนี้สังคมโลกได้ถูก Disrupt แทบทุกด้าน ดังนั้น ทุกคนทุกวัยจะต้องปรับตัวเข้าหากันให้มากขึ้น จึงให้ความสำคัญกับตัวแทนทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มที่เป็นคู่ค้าของเมืองไทยประกันภัยมาอย่างยาวนาน บางท่านได้ส่งอาชีพไปถึงรุ่นลูก และอีกกลุ่ม คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ได้เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี มีความคิดแบบใหม่ๆ และประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคมีแนวโน้มใช้ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น เมืองไทยประกันภัย จึงได้มุ่งเน้นการพัฒนาและเตรียมความพร้อมในการนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกทุกด้าน ทั้งในด้านการขายและการบริการของตัวแทน ในโอกาสนี้จึงอยากจะมอบโอกาสที่ดีในการส่งต่ออาชีพการขายประกันภัย ที่คอยทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้คนในเวลาเกิดภัย ด้วยความภาคภูมิใจที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเมืองไทยประกันภัย” นางนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up